ข่าว

"สมพงษ์" หวังรัฐบาลเลี้ยงสังสรรค์ระดมทุนช่วยน้ำท่วม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมพงษ์" หวังรัฐบาลเลี้ยง สังสรรค์ 19 ก.ย.ระดมทุนมาช่วยน้ำท่วมบ้าง เชื่อนายกฯให้ความสำคัญอภิปรายปมถวายสัตย์ ส่วนจะฟังจนจบหรือไม่แล้วแต่เจ้าตัว

 

 

          เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 62 - นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ว่าขณะนี้พรรคได้เตรียมความพร้อมไปมากแล้ว จะมีสองประเด็นในการอภิปราย 1.การถวายสัตย์ไม่ครบถ้วนส่งผลต่อการออกนโยบายและขัดรัฐธรรมนูญ ประเด็นที่ 2 คือการแถลงนโยบายของรัฐบาลที่ไม่ชี้แจงที่มาของเงินว่าใช้เงินจากที่ใด ในการจัดทำนโยบาย ซึ่งทั้งสองประเด็นนี้คือสิ่งที่ต้องชี้แนะ ไม่ได้หวังล้มรัฐบาล เพราะเป็นการอภิปรายแบบไม่ลงมติ ไม่อยากปล่อยให้ผ่านเลยไปโดยไม่แก้ไข 

 

          ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม จะเข้ามาฟังการอภิปราย ทั้งวันหรือไม่นั้น นายสมพงษ์ กล่าวว่า เป็นสิ่งที่ต้องพิจารณาดู เชื่อว่านายกฯจะให้ความสำคัญ 

 

          ส่วนกรณีที่ พรรคพลังประชารัฐเตรียมจัดงานเลี้ยงในวันที่ 19 ก.ย.ว่า เป็นการจัดงานเลี้ยงระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลทั้งหมดมองว่าจะไม่เหมาะสมต่อสถานการณ์น้ำท่วมที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อนหรือไม่นั้น นายสมพงษ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติที่จะพูดกันได้ ไม่เกี่ยวว่าเหมาะสมหรือไม่ แต่อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ สนใจน้ำท่วมที่อุลราชธานีบ้าง ไม่ใช่ไปแต่สถานที่อื่น และอยากให้มีมีการระดมทุนช่วยเหลือน้ำท่วมบ้าง  

 

          ส่วนประเด็นที่มีกระแสข่าวว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทยจะลงสมัครชิงผู้ว่าฯกทม.ในนามอิสระนั้น นายสมพงษ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้พูดคุยกัน เพราะขณะนี้มีเรื่องของน้ำท่วมและการอภิปรายประเด็นถวายสัตย์แบบไม่ลงมติ ซึ่งฝ่ายค้านต้องทำงานหนัก แต่เชื่อว่าไม่ว่าจะลงสมัครแบบใด นายชัชาติก็ยังคงมีแนวทางแบบพรรคเพื่อไทย เพราะเป็นคนที่มีคุณภาพ. 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ