ข่าว

รวบ "แม่ค้าพวงมาลัย" ซุกยาบ้า 2 แสนเม็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจรวบแม่ค้าพวงมาลัย ทำพิรุธขับจักรยานยนต์มาขายไกล ตรวจสอบพบซุกยาบ้า 2 แสนเม็ด

 

           9 เม.ย.61-บริเวณกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม อาคารแสงสิงแก้ว พล.ต.ต.บุญลือ กอบางยาง รอง ผบช.ภ.4พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผบก.ภ.จว.นครพนม นายธวัชชัย แท้เที่ยง ปลัดจังหวัดฯ พ.อ.เถลิงศักดิ์ มูลประดับ รอง เสธ.มณฑลทหารบกที่ 210 (มทบ.210) น.อ.กษิดิ กลิ่นศรีสุข นรข.เขตนครพนม พร้อมเจ้าหน้าที่กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ตำรวจน้ำ ตรวจคนเข้าเมือง(ตม.) แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติด(ยาบ้า) พร้อมของกลางจำนวน 200,000 เม็ด รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ไอ สีแดง ทะเบียน 1 กฉ 6870 นครพนม  

             รวบ "แม่ค้าพวงมาลัย" ซุกยาบ้า 2 แสนเม็ด

 

                      

          จากการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า จะมีการส่งมอบยาเสพติด(ยาบ้า)กันในเขตพื้นที่ ต.ขามเฒ่า อ.เมือง จ.นครพนม ในวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา ห่างจากตัวจังหวัด 20 กม. แต่ยังไม่ทราบพิกัดแน่ชัด จึงวางแผนดักซุ่มกระจายกำลังไปทั่วบริเวณ ประกอบกับวันดังกล่าวมีตลาดนัดอยู่สี่แยกบ้านขามเฒ่า ทำให้มีผู้คนจอแจมากกว่าปกติ

         รวบ "แม่ค้าพวงมาลัย" ซุกยาบ้า 2 แสนเม็ด

             จนกระทั่งพบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย คนขับเป็นหญิงที่มีอาชีพขายพวงมาลัยในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ซึ่งเจ้าหน้าที่เห็นขับรถจักรยานยนต์เร่ขายจนชินตา จึงแปลกใจว่าทำไมถึงขับมาไกลผิดปกติ และคนขับวนรถไปมาหลายรอบ จึงวิทยุให้ชุดทำงานเฝ้าสังเกต กระทั่งรถจักรยานยนต์ขับหายเข้าไปบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง

           รวบ "แม่ค้าพวงมาลัย" ซุกยาบ้า 2 แสนเม็ด

แล้วกลับออกมาพร้อมกับที่ท้ายรถมีวัตถุบางอย่าง จึงแสดงตัวขอตรวจค้น เมื่อนำสิ่งของต้องสงสัยมาเปิดดูภายในเป็นถุงสีเหลือง จำนวน 20 ก้อน เป็นยาบ้านับแล้ว 200,000 เม็ด จึงนำตัวไปสอบสวน ทราบว่าชื่อ นางอรสา วงศ์ตาแสง อายุ 43 ปี บ้านเลขที่76/2ถนนประชาร่วมมิตร ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม เป็นแม่ค้าเร่ขายพวงมาลัย รับสารภาพว่าได้รับการติดต่อจากท้าวแอ สัญชาติลาว ซึ่งเป็นญาติของตนว่าจ้างให้นำยาบ้าที่มีคนนำมาวางไว้บริเวณเสาไฟฟ้าริมถนน

              รวบ "แม่ค้าพวงมาลัย" ซุกยาบ้า 2 แสนเม็ด

           จากนั้นตนเองมีหน้าที่รับช่วงต่อ ด้วยการนำไปทิ้งไว้ในถังขยะภายในตลาดนัดบ้านขามเฒ่าที่มีคนพลุกพล่าน เมื่อทิ้งแล้วให้โทรศัพท์บอกจะมีคนมาเอาไปต่ออีกทอดหนึ่ง โดยจะได้ค่าจ้าง 20,000 บาท อ้างว่าเพิ่งทำเป็นครั้งแรก พล.ต.ต.บุญลือ กอบางยาง รอง บช.ภ.4กล่าวว่า หากยาบ้าล๊อตนี้หลุดเข้าถึงพื้นที่ชั้นใน จะมีมูลค่าถึง20,000,000บาท ทันที หลังสอบสวนได้ควบคุมตัวนางอรสาแม่ค้าพวงมาลัยส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านกลาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายและสืบสวนขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดี

        รวบ "แม่ค้าพวงมาลัย" ซุกยาบ้า 2 แสนเม็ด

 

         รวบ "แม่ค้าพวงมาลัย" ซุกยาบ้า 2 แสนเม็ด

 

 

       

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ