ข่าว

ร้อง ป. ถูก ผอ.โรงเรียนดังคุกคามทางเพศ

ครูสาวร้องกองปราบปราม ถูก ผอ.โรงเรียนชื่อดัง คุกคามทางเพศ เผย หลังร้องเรียนกลับถูกเลิกจ้างอย่างไม่เป็นธรรม

               23 ก.ค. 61  เมื่อเวลา 11.30 น. ที่ กองปราบปราม น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 40 ปี อดีตครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง กทม. ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.กำธร นิยม สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีต่อเจ้าของและผู้อำนวยการโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ในความผิดฐานกระทำอนาจาร และความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองแรงงาน และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง ภายหลังจากถูก ผอ. โรงเรียนแห่งนี้ คุกคามทางเพศ และเลิกจ้างอย่างไม่เป็นธรรม โดยนำเอกสาร รูปภาพ ข้อความแชททางแอปพลิเคชันไลน์ ที่ส่งคลิปลามกอนาจาร และเอกสารที่เกี่ยวข้องมามอบให้พนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐาน

 

 

 

               น.ส.เอ กล่าวว่า เป็นครูมานานกว่า 17 ปี และได้เข้ามาสอนหนังสือในระดับชั้นอนุบาล 2 - 3 ที่โรงเรียนแห่งนี้ ตั้งแต่ปี 2556 แต่ระหว่างปี 2558 - 2560 ในช่วงที่เจ้าของโรงเรียนแห่งนี้เข้ามารับตำแหน่ง ผอ. โรงเรียน ได้มีพฤติการณ์คุกคามทางเพศ โดยส่งไลน์ข้อความชักชวนให้ตนไปพูดคุยส่วนตัว จนเลยเถิดถึงขั้นจะขอมีเพศสัมพันธ์ด้วย นอกจากนี้ยังชอบส่งคลิปวิดีโอลามกอนาจารมาให้ดู หรือเวลาที่มีการประชุม รวมทั้งจัดสัมมนาตามสถานที่ต่างๆ ก็จะฉกฉวยโอกาสลวนลาม หรือโอบกอดบ่อยครั้ง ที่ผ่านมาไม่เพียงแค่ตนเท่านั้นที่ถูกกระทำ ยังมีเพื่อนครูผู้หญิงที่ถูก ผอ. คนดังกล่าว กระทำในลักษณะเดียวกันอีกหลายคน แต่ทุกคนต่างไม่กล้าเอาเรื่อง เพราะกลัวว่าจะถูกไล่ออก

               น.ส.เอ กล่าวว่า ต่อมา ผอ. รายนี้ได้สั่งพักงานตนเอง โดยกล่าวหาว่าข่มขู่เด็กนักเรียน และไม่ยอมให้สอนหนังสือเด็ก ทำให้รู้สึกอึดอัดมาก จึงเข้าร้องเรียนต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่เรื่องกลับเงียบหายไป และเมื่อ ผอ. รายนี้ทราบเรื่อง ตนเองจึงถูกบอกเลิกสัญญาจ้างงานอย่างไม่เป็นธรรม นับตั้งแต่วันที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งเห็นว่ากรณีดังกล่าวเป็นการกลั่นแกล้ง จึงเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม

               พ.ต.ต.กำธร กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับเรื่องร้องทุกข์เอาไว้ พร้อมกับสอบปากคำผู้ร้องเรียนเอาไว้ ก่อนเสนอเรื่องให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ