ข่าว

"จอห์นสัน เทวินธวิ์" ร้อง ศปอส.ตร. ถูกตุ๋นเล่นบิทคอยท์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จอหฺ์นสัน เทวินธวิ์" ดารานักแสดง พร้อมกลุ่มผูัเสียหายกว่า 30 ราย ร้อง ศปอส.ตร. ถูกหลอกให้ลงทุนสกุลเงินดิจิตอลบิทคอยท์

 

          วันที่ 18 ก.พ. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) กลุ่มผู้เสียหายที่ถูกหลอกลงทุนบิทคอยท์ ประมาณ 30 คน รวมตัวเข้าร้องเรียนกับศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) หลังร่วมลงทุนบิทคอยท์ผ่านเว็บไซด์หนึ่ง ซึ่งดำเนินการโดย บริษัทเอกชนโดยมี นายพิมงคล (สงวนนามสกุล) เป็นเจ้าของ เบื้องต้น มีผู้เสียหายแล้วกว่า 140 คน โดยร่วมลงทุนตั้งแต่หลักพันถึงหลักล้านบาท มีมูลค่าความเสียหายแล้วประมาณ 42 ล้านบาท

 

"จอห์นสัน เทวินธวิ์" ร้อง ศปอส.ตร. ถูกตุ๋นเล่นบิทคอยท์

 

          นายเทวินธวิ์ คุณารัตนวัฒน์ หรือ จอห์นสัน เทวินธวิ์ ดารานักแสดง หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า ก่อนหน้าที่จะเข้ามาร่วมลงทุน ก็มีการตรวจสอบบริษัทนี้ ว่ามีสำนักงานทั้งที่เมืองทองธานี และจังหวัดเชียงใหม่ ดูน่าเชื่อถือ อีกทั้ง เคยลงทุนลักษณะนี้มาก่อน จึงร่วมลงทุนและได้รับผลตอบแทนกลับมา พร้อมลงทุนเพิ่ม แต่ช่วงกลางปีที่ผ่านมา เริ่มระแคะระคาย เมื่อไม่มีการจ่ายผลตอบแทนตามที่ได้รับสัญญา จึงรวมตัวกับผู้เสียหายอื่นๆ เข้าร้องเรียน พร้อมฝากถึงประชาชนว่า ปัจจุบันการลงทุนมีทั้งได้รับผลตอบแทนจริงและลักษณะหลอกลวง จึงควรศึกษาให้รอบคอบ และพร้อมความรับความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น

 

"จอห์นสัน เทวินธวิ์" ร้อง ศปอส.ตร. ถูกตุ๋นเล่นบิทคอยท์

 

         ขณะที่ หนึ่งในผู้เสียหายซึ่งไม่ประสงค์ออกนาม กล่าวด้วยว่า เริ่มแรกได้รับการชักชวนจากคนรู้จัก ให้ลงทุนในเงินสกุลบิทคอยท์ผ่านเว็ปไซด์ดังกล่าว ตั้งแต่ช่วงปี 2560 โดยมีการการันตีผลตอบแทน ว่าจะได้ร้อยละ 70 ต่อสัญญา ซึ่งแต่ละสัญญามีช่วงระยะเวลาตั้งแต่ 3 เดือน / 6 เดือน / 1 ปี ไปจนถึงตลอดชีวิต และสามารถถอนได้ทันทีโดยไม่มีเงื่อนไข กระทั่งตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปี 2561 ทางบริษัท เริ่มเพิ่มเงื่อนไขในการถอนเงิน กระทั่งวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทางบริษัทฯ แจ้งว่า จะทยอยจ่ายเงินคืนผู้ลงทุน เป็นระยะเวลา 84 งวด หรือ ประมาณ 7 ปี ในสกุลเงินอื่น ที่ไม่ได้รับการรองรับตามกฎหมายไทย.
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ