ข่าว

"บิ๊กโจ๊ก" เรียกสอบ "ปิยบุตร" ตามหน้าที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" เตรียมเรียก "ปิยบุตร" ให้ข้อมูล หลังถูกร้องพูด - แสดงออกหมิ่นเหม่ ชี้ ทำไปตามหน้าที่ ไม่ได้กลั่นแกล้งหรือได้รับใบสั่งจากใคร

 

               เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 5 เมษายน 2562 ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)  พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) ในฐานะ รองผู้อำนายศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) กล่าวถึงกรณี นายมหัศจักร โสดี ตัวแทนกลุ่มคนไทยหัวใจตรงกันที่รักและเคารพในสถาบันฯ เดินทางเข้ามาร้องให้ตรวจสอบพฤติกรรมการพูด การแสดงออกที่หมิ่นเหม่ของ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ว่า

 

 

 

               ในเรื่องการกล่าวโทษว่ามีความผิดหรือไม่ ก็จะต้องเชิญนายปิยบุตรมาพูดคุย สอบถามข้อมูลต่างๆ ว่าเป็นไปตามที่ผู้ร้องกล่าวหาหรือไม่ เช่น หนังสือเขียนจริงหรือไม่ ได้ใช้ถ้อยคำหมิ่นเหม่หรือไม่ ยังไม่ถึงขั้นตอนออกหมายเรียก ถ้าออกหมายเรียกก็ต้องออกหมายในฐานะพยาน เพราะยังไม่ถึงขั้นแจ้งข้อกล่าวหา ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบให้ละเอียดก่อน โดยจะดำเนินการอย่างรอบคอบ เนื่องจากสังคมสงสัยก็ต้องหาข้อกระจ่าง ตำรวจบังคับใช้กฎหมายไปตามอำนาจหน้าที่ ส่วนไหนผิดก็ว่าไป ยืนยัน จะให้ความเป็นธรรม

               ผู้สื่อข่าวถามว่า ทำไมจึงดำเนินคดีนายปิยบุตรในช่วงที่มีคะแนนนิยมจำนวนมาก พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ศปอส.ตร. ตรวจสอบเรื่องนี้เพราะมีคนมาร้องให้ดำเนินคดี ก็ทำไปตามหน้าที่ ตำรวจไปดำเนินคดีเองไม่ได้ ไม่ได้กลั่นแกล้งหรือได้รับใบสั่งจากใคร ไม่ได้ฉวยโอกาสในช่วงที่พรรคอนาคตใหม่มีคะแนนนิยม ถ้ามีความผิดก็ต้องดำเนินคดี ถ้าไม่มีก็ไม่มีอะไร ไม่ได้ทำตามกระแส

 

 

 

"บิ๊กโจ๊ก" เรียกสอบ "ปิยบุตร" ตามหน้าที่

 

 

 

"บิ๊กโจ๊ก" เรียกสอบ "ปิยบุตร" ตามหน้าที่

 

 

 

"บิ๊กโจ๊ก" เรียกสอบ "ปิยบุตร" ตามหน้าที่

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ