ข่าว

จับ'ลูกน้อง'ใช้ประแจตีนายจ้างหวังชิงทรัพย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบตามจับ "ลูกน้องโหด" ใช้ประแจตี "นายจ้าง" เกือบตายหวังชิงทรัพย์  หลังหลบหนีหมายจับมานานกว่า 12 ปี 

 

 

 

          16 ก.ค.2562  ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก 5 บก.ป. พ.ต.ท.สิทธิเกียรติ ศรีจันทร์ รองผกก.5 บก.ป. พ.ต.ต.นิธิ ตรีสุวรรณ สว.กก.5 บก.ป. จับกุม นายอนุศักดิ์ หรือเจี๊ยบ วิริยะวิภาต  อายุ 53 ปี ชาวกทม.  ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ. 426/2550 ลงวันที่ 1 มีนาคม 2550 ข้อหา “พยายามฆ่า และชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายกากาย” โดยสามารถจับกุมตัวได้ภายในซอยเพชรเกษม 63 แขวงหลักสอง เขตบางแค กทม. หลังหลบหนีหมายจับมานานกว่า 12 ปี 


 

          การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากผู้ต้องหารายนี้เคยเป็นลูกจ้างทำหน้าที่ขับรถให้ นายชัยยุทธ จตุทิพย์สถาพร เถ้าแก่รับซื้อเศษทองตามร้านจำหน่ายทองคำรูปพรรณ ย่านถนนเพชรเกษมและถนนพุทธมณฑล ก่อนเกิดเหตุผู้ต้องหาออกอุบายหลอกนายชัยยุทธว่า  จะเอาแหวนเพชรไปขายให้ที่บ้านของนายชัยยุทธเอง  จังหวะที่นายชัยยุทธกำลังก้มดูแหวน  ผู้ต้องหาใช้ประแจเลื่อนเหล็กที่เตรียมาตีเข้าที่ท้ายทอยนายชัยยุทธ  จนเกิดการต่อสู้กันระหว่างทั้งสองฝ่าย   ผู้ต้องหาเห็นว่ากำลังตกเป็นรองจึงคว้ามีดปลอกผลไม้ที่อยู่ใกล้ๆ  แทงเข้าที่ลำคอของนายชัยยุทธ พร้อมกระหน่ำแทงไม่ตามร่างกายนายชัยยุทธ  ก่อนจะฉวยโอกาสเอาพระเลี่ยมทองที่ห้อยอยู่ในคอนายชัยยุทธ  ในขณะเดียวกันนายชัยยุทธ พยามวิ่งหนีไปทางหลังบ้านเพื่อเอาชีวิตรอด  แต่ผู้ต้องหาคว้าประแจเลื่อนเหล็กวิ่งไล่ตามหมายจะตีซ้ำให้ถึงแก่ความตาย โชคดีที่ภรรยาของนายชัยยุทธ เดินลงมาเห็นเหตุการณ์พอดี  ผู้ต้องต้องหาจึงรีบหลบหนีไป


          ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.วัดพระยาไกร ได้สืบสวนสอบสวนจนสารมารถออกหมายจับผู้ต้องหาได้ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามจะติดตามจับกุมตัว  แม้ว่าผู้ต้องหารายนี้จะพยามหลบหนีคดีนานกว่า 12 ปี ก็ตาม โดยจากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง ทางเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนส่งให้พนักงานสอบสวน สน.วัดพระยาไกร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ