ข่าว

(คลิป)บุกจับร้านอาหารเปิดเกินเวลา-เสียงดัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บุกจับร้านอาหารหลังมีประชาชนร้องไปยังเวปไซต์ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ไม่มีใบอนุญาต ,เปิดเกินเวลา เสียงดังรบกวนชาวบ้าน

 

17  สิงหาคม 2562  นายปกาศิต ศึกสงคราม ปลัดอำเภอเมืองชลบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองสาธารณะสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลตำบลนาป่า นำกำลังเจ้าหน้าอาสาสมัครอำเภอเมืองชลบุรี ได้วางแผนให้สายเข้าไปนั่งในร้านอาหาร ป.5 คาเฟ่ เลขที่ 2 / 23 หมู่ 1 ตำบลนาป่า อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี 

 

 

(คลิป)บุกจับร้านอาหารเปิดเกินเวลา-เสียงดัง

 

หลังได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาว่ามีประชาชนร้องเรียนไปยังเวปไซต์ของนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ว่า   ร้านอาหารดังกล่าวเปิดเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด และส่งเสียงดังรบกวนประชาชน  เมื่อเจ้าหน้าที่บุกเข้าไปในร้าน ทางร้านได้มีการปิดไฟ แต่ยังมีลูกค้านั่งดื่มกินอยู่  จึงได้เชิญตัว น.ส.อัญปรียา เสมคำ อายุ 41 ปี ที่อ้างว่าเป็นผู้ดูแลร้านมาสอบสวน และได้ตรวจฉี่พนักงานในร้าน รวมทั้งตรวจสอบนักร้องที่ได้รับรายงานว่าเป็นคนต่างด้าวจำนวนหลายคน  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้แสดงหลักฐานเป็นสลิป การโอนเงินค่าอาหารเครื่องดื่ม มีเวลาบอกว่าได้เปิดเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด  โดยทาง น.ส.อัญปรียา พยายามโทรศัพท์หาบุคคลต่างๆให้มาช่วยเคลียร์กับทางเจ้าหน้าที่ แต่เจ้าหน้าที่ไม่สนใจเพราะถือเป็นคำสั่งทางจังหวัดชลบุรี
                       

(คลิป)บุกจับร้านอาหารเปิดเกินเวลา-เสียงดัง

 

นายปกาศิต ศึกสงคราม ปลัดอำเภอเมืองชลบุรี ได้เปิดเผยว่า มีประชาชนร้องไปยังเวปไซต์ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ว่าร้านนี้เปิดเกินเวลาและเสียงดัง จึงได้วางแผนเข้าจับกุม เบื้องต้นก็พบว่าเปิดเกินเวลาจริง จับกุมดำเนินคดีในข้อหาเปิดสถานบริการโดยไม่มีใบอนุญาต, จำหน่ายสุราหรือแอลกอฮอล์เกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ซึ่งมีโทษทางอาญาจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท    ซึ่งโทษอาญาแล้วแต่ศาลท่านจะพิจารณา ตำรวจจะต้องส่งฟ้องศาลอีกที ส่วนคำสั่งทางปกครองจะเสนอให้ผู้ว่าฯสั่งปิด อย่างน้อยก็ 30 วัน ส่วนการตรวจสารยาเสพติดเบื้องต้นไม่พบ

                                   

ข่าว อำนาจ    ลลิตลาวัณย์   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค คมชัดลึก ประจำจังหวัดชลบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ