ข่าว

เตรียมขออนุมัติศาลออกหมายจับปล้นร้านนาทวีเพิ่มเติม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษก ตร. เผยเตรียมขอศาลออกหมายจับคนร้ายปล้นร้านทองนาทวีเพิ่มเติม หลังพบข้อมูลหลักฐานเชื่อมโยงกลุ่มผู้ก่อเหตุ

 

               พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณี คนร้ายปล้นร้านทอง ตั้งอยู่ภายในตลาดทวี อ.นาทวี ในพื้นที่ สภ.นาทวี จ.สงขลา ว่า ขณะนี้ได้รับรายงานจาก พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 ว่าจากสืบสวนสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถรวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งการสอบสวนพยานบุคคล , ผลการตรวจสถานที่เกิดเหตุ , ผลการตรวจ DNA และหลักฐานอื่นๆ มาประกอบ จนสามารถระบุตัวคนร้ายได้แล้ว 2 คน และรู้ตัวว่าคนร้ายเป็นใคร เนื่องจากมีพยานหลักฐานที่ชัดเจนจากข้อมูลพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์

 

 

 

               สำหรับคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ เป็นกลุ่มใหญ่ที่เคยก่อเหตุในพื้นที่หลายคดี นอกเหนือจากคนร้ายที่เป็นกลุ่มพื้นที่นาทวี สะบ้าย้อย จ.สงขลา แล้วยังมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มคนร้ายในพื้นที่ อ.หนองจิก อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ด้วย โดยขณะนี้กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติออกหมายจับ

               ในส่วนทรัพย์สินที่ถูกประทุษร้ายไปนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ทางเจ้าของร้านทองตรวจสอบโดยละเอียด เปรียบเทียบกับบัญชีทองคำรูปพรรณ และทองคำแท่งที่ถูกปล้นไป พบว่ามีน้ำหนักประมาณ 2,000 บาท หรือมีมูลค่ากว่า 49,000,000 บาท

               รองโฆษก ตร. กล่าวอีกว่า คดีนี้มีความคืบหน้าไปมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนได้เร่งกันทำงานตลอดเวลาเพื่อพิสูจน์ทราบถึงตัวคนร้ายที่ก่อเหตุรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องและดำเนินคดีตามกฎหมาย

               พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้เร่งสืบสวน ติดตาม จับกุม กลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เพื่อเรียกความเชื่อมั่นของประชาชนกลับมา ประกอบกับได้เน้นย้ำและกำชับทุกกองบัญชาการ ในมาตรการป้องกันอาชญากรรม เพื่อไม่ให้มีเหตุลักษณะนี้เกิดขึ้น โดยให้มีมาตรการเพิ่มความเข้มในการออกตรวจพื้นที่สุ่มเสี่ยง จุดล่อแหลม ธนาคาร ร้อนทอง ร้านสะดวกซื้อ ต่างๆ อีกทั้งการทำประวัติบุคคลเฝ้าระวัง การประชาสัมพันธ์ถึงภัยของมิจฉาชีพให้กับประชาชน รวมถึงการป้องกันเหตุดังกล่าว
 

 

 

               โดยหากเกิดเหตุขึ้นในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุมาให้ได้โดยเร็ว และดำเนินการสืบสวนสอบสวนในทุกคดีด้วยความถูกต้อง รวดเร็ว เป็นธรรม ตามหลักกฎหมาย อาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ หรือพยานหลักฐานที่ชี้ถึงตัวผู้กระทำความผิดเป็นสำคัญ เพื่อเยียวยาความเสียหาย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน นักท่องเที่ยว นักลงทุน

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ