ข่าว

จับปลอมข้อมูลทำบัตรเครดิตรูดซื้อสินค้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสืบสวนแกะรอยตามจับปลอมข้อมูลเหยื่อเปิดบัตรเตรดิตก่อนนำไปรูดซื้อสินค้า

 

               3 ก.ย. 62  พันตำรวจเอก ภาดล จันทร์ดอน ผู้กำกับการ 5 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ นำกำลังจับกุม น.ส.วรณัน ทองศักดิ์ อายุ 47 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาพระโขนง ข้อหา "เอาไปเสียซึ่งเอกสารผู้อื่น , ปลอมและใช้เอกสารปลอม , ปลอมและใช้เอกสารสิทธิ์ปลอม , ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นผู้อื่น , ใช้บัตรอิเล็กทรอนิสก์ของผู้อื่นโดยมิชอบฯ , มีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบฯ , และเป็นการกระทำเกี่ยวกับบัตรอิเล็กทรอนิกส์ที่ผู้ออกได้ออกให้แก่ผู้มีสิทธิ์ใช้" โดยจับตัวได้ที่ คอนโดฯ แห่งหนึ่ง ย่านรามอินทรา - หลักสี่ 4 แขวงอนุเสาวรีย์ เขตบางเขน

 

 

 

               สำหรับคดีนี้ ตำรวจได้รับแจ้งจากบริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ ไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน) ว่า พบกลุ่มคนร้ายรับจ้างปลอมแปลงเอกสาร เช่น สลิปเงินเดือน หนังสือรับรองเงินเดือน รายการเดินบัญชีธนาคาร และมีการจัดตั้งบริษัท นำบุคคลเข้ามาแอบอ้างเป็นพนักงานบริษัทฯ โดยผู้ต้องหารายนี้กับพวกได้ปลอมเอกสารของผู้เสียหายรายหนึ่งมายื่นทำสินเชื่อบัตรเครดิตกับสถาบันการเงิน ก่อนนำบัตรเครดิตของผู้เสียหายไปใช้ชำระค่าสินค้าและบริการ โดยผู้เสียหายไม่ได้ทราบเลยว่าตนเองตกเป็นเหยื่อของกลุ่มผู้ต้องหาจนทำให้ได้รับความเดือดร้อน

               ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนจนทราบว่าหนึ่งในคนร้ายคือนางสาววรณัน จึงได้แกะรอยจนทราบว่าพักอาศัยอยู่ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งในย่านรามอินทรา จึงได้นำกำลังไปจับกุมได้ดังกล่าว

               ทั้งนี้ ทางกองบังคับการปรามปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ได้ฝากเตือนมายัง ประชาชน อย่าหลงเชื่อ หลงกล คำโฆษณาชวนเชื่อของเหล่ามิจฉาชีพ ในการนำเอกสารส่วนตัวไปให้บุคคลอื่นยื่นขอสินเชื่อกับสถาบันการเงิน หากประสงค์ขอสินเชื่อหรือทำบัตรเครดิตควรติดต่อกับสถาบันการเงินโดยตรง เพื่อป้องกันมิจฉาชีพนำเอกสารไปใช้โดยมิชอบ ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสียหายตามมาได้

 

 

 

จับปลอมข้อมูลทำบัตรเครดิตรูดซื้อสินค้า

 

 

 

จับปลอมข้อมูลทำบัตรเครดิตรูดซื้อสินค้า

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ