ข่าว

อ้างหน้าห้อง รอง ผบ.ตร. ตุ๋นตำรวจวิ่งเต้นตำแหน่งสูญนับล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบหนุ่มขายผลไม้จอมแสบอ้างเป็นหน้าห้อง รอง ผบ.ตร. ตุ๋นตำรวจวิ่งเต้นตำแหน่งทั่วประเทศ

 

              13 ก.ย. 62  พ.ต.อ.ธีระ เถระพัฒน์ ผกก.สน.ท่าข้าม ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ท่าข้าม เข้าจับกุมตัว นายกานพล หรือ กฤต กองมงคล อายุ 50 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี เลขที่ จ.477/2562 ลงวันที่ 9 ก.ย. 62 ข้อหา “ร่วมกันโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือแค่บางส่วน หรือข้อมูลอันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน และร่วมกันพยายามฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น” พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และบัตรเอทีเอ็ม 2 ใบ โดยจับกุมตัวได้หน้าบ้าน หมู่ 4 ต.ห้วยยาบ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน

 

 

 

              พ.ต.อ.ธีระ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีผู้เสียหายคือ พ.ต.อ.สุริยา นาคแก้ว รอง ผบก.น.9 ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม ว่า มีผู้แอบอ้างนำรูปประจำตัวไปสมัครแอปพลิเคชันไลน์ เพื่อทำการหลอกลวงนายตำรวจหลายๆ คน ว่า สามารถช่วยเหลือในการแต่งตั้งโยกย้ายตำแหน่งได้ ทำให้มีผู้เสียหายหลายรายหลงเชื่อโอนเงินให้ผู้ต้องหา เพราะเข้าใจผิดคิดว่าเป็น พ.ต.อ.สุริยา จริงๆ กระทั่งทางฝ่ายสืบสวน สน.ท่าข้าม สืบทราบว่า นายกานพล ผู้ต้องหารายนี้ เคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันมาก่อนและถูกตำรวจกองปราบปราม จับกุมตัวได้เมื่อปี 2555 ถูกศาลตัดสินจำคุก 2 ปี 8 เดือน ซึ่งเมื่อพ้นโทษออกมา ก็ไม่เข็ดหลาบยังมีพฤติกรรมแบบเดิมอีก จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ ก่อนติดตามไปจับกุมตัวได้ขณะหลบหนีไปกบดานอยู่ในท้องที่ จ.ลำพูน

              จากการสอบสวน นายกานพล ให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้มีอาชีพเป็นพ่อค้าตระเวนขายผลไม้อยู่ในพื้นที่ภาคเหนือ และเคยคลุกคลีกับพรรคพวกที่เป็นตำรวจ ตชด. มาก่อน ทำให้รู้ถึงแนวทางในการวิ่งเต้นแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ จึงไปซื้อซิมการ์ดหมายเลขโทรศัพท์ 082-478-0347 มาใช้กับโทรศัพท์มือถือส่วนตัว ก่อนนำมาสมัครแอปพลิเคชันไลน์ ชื่อ พ.ต.อ.สุริยา และใช้รูปประจำตัวของ พ.ต.อ.สุริยา ซึ่งหามาได้จากทางโซเชียลมีเดีย มาตั้งเป็นรูปโปรไฟล์

 

 

 

              จากนั้นใช้วิธีโทรศัพท์ไปตามโรงพักต่างๆ เพื่อสุ่มหลอกลวงนายตำรวจสัญญาบัตร อ้างว่า ตนเป็นนายตำรวจระดับสูงปฏิบัติหน้าที่ในสำนักงาน พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. และสามารถช่วยเหลือในการแต่งตั้งโยกย้ายได้ เมื่อเหยื่อตายใจหลงเชื่อก็จะใช้แอปพลิเคชันไลน์ทักไปหาเพื่อความน่าเชื่อถือ โดยที่ผ่านมาทำสำเร็จมาแล้ว 4 ครั้ง ได้เงินครั้งละ 200,000 - 300,000 บาท เงินที่ได้มาก็นำมาเที่ยวเตร่และใช้จ่ายจนหมด

              ทางด้าน พ.ต.อ.สุริยา ซึ่งเดินทางมาสอบปากคำผู้ต้องหาด้วยตนเอง กล่าวว่า ขอยืนยันว่า ตนไม่เคยรู้จักกับผู้ต้องหารายนี้มาก่อน ซึ่งเมื่อกลางเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา มีผู้ใต้บังคับบัญชาเก่าของตนที่ จ.สุราษฎร์ธานี โทรศัพท์มาหาเพื่อสอบถามว่า ตนใช้เบอร์โทรศัพท์กับแอปพลิเคชันไลน์เบอร์เดิมหรือไม่ เพราะมีคนแอบอ้างตัวเป็น พ.ต.อ.สุริยา นาคแก้ว โทรศัพท์ไปหาพนักงานสอบสวนที่โรงพักแห่งหนึ่งใน จ.สุราษฎร์ธานี โดยมีการอ้างว่าสามารถช่วยเรื่องแต่งตั้งโยกย้ายได้ พอตนนำเบอร์โทรศัพท์ของผู้แอบอ้างมาทดลองแอดไลน์ ก็ปรากฏรูปประจำโปรไฟล์เป็นรูปตนที่ถ่ายไว้เมื่อปี 2560 พอทราบว่าเป็นการนำรูปไปแอบอ้าง และน่าจะได้รับความเสียหายแน่นอนแล้ว จึงเข้าแจ้งความกับ สน.ท่าข้าม ให้ฝ่ายสืบสวนแกะรอยล่าตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดี

 

 

 

              “จากการตรวจสอบเงินในบัญชีของผู้ต้องหาพบว่ามีเงินในบัญชีหมุนเวียนนับล้านบาท โดยที่ผ่านมาผู้ต้องหารายนี้มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ บช.ภ.5 แต่จะสุ่มโทรศัพท์ติดต่อไปหาตำรวจสัญญาบัตรระดับรองสารวัตร ตำแหน่งร้อยตำรวจเอก ที่กำลังจะขึ้นเป็นสารวัตร ในพื้นที่ บช.ภ.8 เพื่อให้ไกลจากภูมิลำเนาตัวเอง โดยตนนั้นเชื่อว่า น่าจะมีผู้เสียหายหลงเชื่ออยู่หลายรายจากหลายสิบโรงพัก แต่คงไม่มีใครกล้าเข้าแจ้งความ ซึ่งตนในฐานะเป็นผู้เสียหายที่โดนแอบอ้างจะดำเนินคดีตามกฎหมายทั้งแพ่งและอาญากับผู้ต้องหาอย่างถึงที่สุด” พ.ต.อ.สุริยา กล่าว

 

 

 

อ้างหน้าห้อง รอง ผบ.ตร. ตุ๋นตำรวจวิ่งเต้นตำแหน่งสูญนับล้าน

 

 

 

อ้างหน้าห้อง รอง ผบ.ตร. ตุ๋นตำรวจวิ่งเต้นตำแหน่งสูญนับล้าน

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ชาวบ้านเดือด รวมตัวขับไล่เจ้าอาวาส

- เฉลิมชัย เบรกนักวิ่งลั่น 9 ขึ้น 10 ต้องทดสอบครบถ้วน

- ลูกจ้าง อบต. โอดตกเป็นแพะคดีคอร์รัปชัน

- อ้างตัว รองตั้ม รับเคลียร์คดี

- เปิดใจ เจ้าอาวาสใช้เงินวัดซื้อตำแหน่ง

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ