ข่าว

ผู้การนนท์ ถก ชุดสืบสวน ไล่ล่า"ปืนหลวง" 159 กระบอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้การเมืองนนท์ เรียกประชุมชุดสืบสวน เร่งไล่ล่า"ปืนหลวง" 159 กระบอก หลังถูก"ดาบตำรวจ"ลูบคม ขโมย"ปืนหลวง"กลางโรงพักปากเกร็ด ระบุได้คืนมาแล้ว 40 กระบอก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 ต.ค.65 ที่ห้องประชุมพุทไธสง สภ.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภูมิธัช โฆษิตวนิชพงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี รรท.ผกก.สภ.ปากเกร็ด , ผกก.สส.ภ.จว.นนทบุรี, ผกก.กลุ่มงานสอบสวน ภ.จว.นนทบุรี และคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมติดตามอาวุธ"ปืนหลวง" กรณี ด.ต.เชาวลิต พุ่มขจร ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรปากเกร็ด ก่อเหตุขโมยปืนราชการออกไป 159  กระบอก ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ติดตามปืนคืนมาได้แล้วจำนวน 40 กระบอก

ผู้การนนท์ ถก ชุดสืบสวน ไล่ล่า\"ปืนหลวง\" 159 กระบอก

ภายหลังการประชุม นานกว่า 1 ชั่วโมง พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี เปิดเผยว่า วันนี้ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 ได้สั่งการให้ตนมาประชุมฝ่ายสืบสวน ในคดี"ปืนหลวง"หาย ตนได้ดำเนินคดีกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง และผู้มีส่วนร่วมในการเอา"อาวุธปืน"ไป 

 

สำหรับในส่วนที่ 2 ในด้านการสืบสวน ให้เร่งดำเนินการ ติดตามนำ"อาวุธปืน"กลับมา ส่วนผู้ที่ได้รับซื้อปืนไป อยู่ในการดำเนินการ จึงอยากฝากไปถึงผู้ใด ที่ถือ"อาวุธปืน"ของทางราชการอยู่ หรือครอบคองไว้ ถ้าไม่มีเจตนาจะแสดงความบริสุทธิ์ใจ ขอให้นำมาคืน จะมีการดำเนินการแยกไปอีกส่วน แต่ช่วงนี้กำลังอยู่ในขั้นตอน การติดตามหาปืนทั้งหมด แต่ท่านใดที่นำปืนไปแล้ว ไม่คืน มีเจตนาที่จะทำความผิด ก็จะอยู่ในอีกขั้นตอน เพื่อดำเนินคดี 

ผู้การนนท์ ถก ชุดสืบสวน ไล่ล่า\"ปืนหลวง\" 159 กระบอก ผู้การนนท์ ถก ชุดสืบสวน ไล่ล่า\"ปืนหลวง\" 159 กระบอก

ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามปืนมาได้ทั้งหมดจำนวน 40 กระบอก ซึ่งมีหายไปทั้งหมด 159 กระบอก ตอนนี้อยู่ในระหว่างการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด ว่ามีผู้ใดที่เกี่ยวข้อง กับการขนปืนออกไปหรือไม่ ตนจึงมีคำสั่งการป้องกันต้องเข้มงวดขึ้น มาตรการของตำรวจแห่งชาติ ดีอยู่แล้ว แต่เรื่องนี้ติดที่เจ้าหน้าที่รายนี้ไม่ดีเอง ตนจึงต้องวางระบบงานใหม่ ในส่วนของการป้องกัน จังหวัดนนทบุรี ตนจะสั่งการเรื่องการเปิดห้องคลังพัสดุ จะต้องมีผู้ถือกุญแจ 2 คน แยกฝ่ายผลัดเปลี่ยนกันตามเวลาราชการ วันหยุดไม่สามารถเปิดคลังได้ จะควบคุมให้มีการรัดกุม ปกติทุกพื้นที่ สภ.จะมีการตรวจทุกๆ 15 วัน มีคณะกรรมการเข้ามาตรวจ ที่ผ่านมา อาจจะมีความละเลย จึงมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ