ข่าว

ศาลสั่ง 'นายกเมืองอ่างศิลา' หยุดปฎิบัติหน้าที่ คดีทุจริตเลือกตั้งท้องถิ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอุธรณ์ภาค 2 สั่ง 'กำนันนัย' พวกพวกรวม7 คน หยุดปฎิบัติหน้าที่ หลังกกต.ยื่นทุจริตเลือกตั้ง 'นายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา' เมื่อปี2564

วันนี้ 1 พ.ค. 66 ศาลอุทธรณ์ ภาค 2 มีคำสั่งให้ นายวินัย พ้นภัยพาล นายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา พร้อม 6 สมาชิกสภาเทศบาล หยุดปฏิบัติหน้าที่ คดีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยื่นฟ้องทุจริตเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2564 

 

ซึ่งการหยุดปฏิบัติหน้าที่ เป็นไปตามพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น ตามมาตรา 108 วรรค4  

ล่าสุด ศาลอุทธรณ์ ภาค 2 ได้รับคำร้อง โดยให้ผู้คัดค้านทั้ง 7 ประกอบด้วย 1.นายวินัย พ้นภัยพาล นายกเทศมนตรี 2.นายสมนึก ทองเทศ สท. 3.นายมณเฑียร กาญจนเจริญ 4.นางวรรณา ไกรโสภณ 5.นายสนิท แก้มมณี 6.นายสุธรรม เจริญศิลป์ 7.นายจักรินทร์ โกฏจันทึก หยุดปฏิบัติหน้าที่ โดยผู้คัดค้านทั้ง 7 ต้องยื่นเอกสารประกอบคำคัดค้านภายในเวลา7 วัน

นายวินัย เปิดใจทางโทรศัพท์ว่า จะไปยื่นคัดค้านแน่นอน เพราะทราบว่า ตัวเองถูกร้องเรียน 3 เรื่อง คือ 1.เลี้ยงอาหารลิง 2.เรื่องรับบริจาคเงินในวันออกพรรษา และเรื่องที่ 3.มีการจดรายชื่อผู้ที่จะเข้าไปร่วมการอบรมเกี่ยวกับสาธารณสุข ยืนยันว่าไม่มีเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง และไม่รู้ว่าเรื่องอะไร ส่วนตัวไม่รู้สึกเครียดหลังจากนี้จะลงพื้นที่ช่วยพรรคเพื่อไทยหาเสียงได้อย่างเต็มตัว

 

 

สำหรับนายวินัย เป็นคนสนิทของนายสมชาย คุณปลื้ม หรือกำนันเป๊าะ หรือเรียกได้ว่า กลุ่มบ้านใหญ่ เข้ามาดูแลพื้นที่อ่างศิลา ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งที่ 1 มีผู้สมัครบ้านใหญ่ + บ้านใหม่ แข่งขันกันดุเดือด คือ 

 

น.ส.สุภีพันธุ์ หอมหวล หรือ สจ.แอ้ จากพรรคเพื่อไทย กับ น.ส.ณภัสนันท์ อรินทคุณวงษ์ จากพรรครวมไทยสร้างชาติ น้องเมียนาย สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน แกนนำคนสำคัญพรรครวมไทยสร้างชาติ 

 

ปรีวดี วิชัยประสิทธิ์ จ.ชลบุรี

นายวินัย พ้นภัยพาล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ