ข่าว

พรุ่งนี้บ่าย 'รรท.ผบก.ทล.' เซ็นย้าย ตร.ทางหลวง ช่วยราชการปมส่วยสติ๊กเกอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พล.ต.ต.จรูญเกียรติ" เตรียมเซ็นสั่งย้ายตำรวจทางหลวงช่วยราชการเซ่นปมส่วยสติ๊กเกอร์พรุ่งนี้บ่าย พร้อมรับหลักฐานจาก ว่าที่ ส.ส.ก้าวไกล

7 มิ.ย. 2566  พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจทางหลวง (รรท.ผบก.ทล.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการสืบสวนคดีส่วยสติ๊กเกอร์ของตำรวจทางหลวง ว่าในวันพรุ่งนี้ (8 มิ.ย. 2566) ก่อนเวลา 13.00 น. จะลงนามในคำสั่งโยกย้ายข้าราชการตำรวจทางหลวงให้มาช่วยราชการ หลังจากสืบสวนแล้วพบว่าต้องสงสัยเข้าข่ายกระทำความผิด โดยเป็นการตรวจสอบจากบันทึกการจับกุมรถบรรทุกที่ผิดกฎหมายก่อนหน้านี้

 

 

 


 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว เตรียมเซ็นย้ายตำรวจทางหลวงช่วยราชการ

 

 

ส่วนที่วันพรุ่งนี้ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ สส.พรรคก้าวไกล จะนำหลักฐานส่วยสติ๊กเกอร์มาให้กับผู้บังคับบัญชาระดับสำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้น ก็จะนำมาตรวจสอบร่วมด้วย และยืนยันว่าจะทำคดีด้วยความจริงใจต่อกันในการประสานข้อมูลกับผู้ที่นำข้อมูลมาให้

 

สำหรับการออกมาเปิดเผยเรื่องส่วยสติ๊กเกอร์นี้ ถือว่านายวิโรจน์ เป็นคนจุดชนวนที่ดีในการตรวจสอบทุจริต แต่หลังจากนี้รัฐบาลควรจะต้องจริงใจในการแก้ไขปัญหาร่วมด้วย อย่าให้เป็นวัฒนธรรมของทุกองค์กรว่าจะต้องจ่ายส่วย เพราะหากทำถูกต้องตามกฎหมายก็สามารถทำได้โดยที่ไม่ต้องเสียเงินจำนวนมาก เพราะที่ผ่านมามีคดีเรียกรับสินบนเกิดขึ้นก็จะมีหลักฐานมัดแน่นทุกคดี

 

 

ส่วนการสั่งการให้ตรวจสอบการรับผลประโยชน์แต่ละกองกำกับการของตำรวจทางหลวง จากการตรวจสอบรายงานแล้วพบว่ามีบางส่วนเกี่ยวข้องกับที่ได้สืบสวนคู่ขนานกันไป พร้อมกับเน้นย้ำให้ตำรวจทางหลวงทุกนายต้องปฏิบัติตามกฎหมาย เนื่องจากสังคมจับตามอง

 

โดยหลังจากนี้ก็เตรียมตรวจสอบร่วมกับทั้ง สำนักงาน ปปช. ปปท. และตำรวจ ปปป. ตามด่านชั่งน้ำหนักที่ได้รับข้อร้องเรียนมาว่าตราชั่งไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งเป็นความรับผิดชอบของกรมทางหลวง เพราะแต่ละหน่วยงานมีความพร้อม และมีอำนาจในการดำเนินคดีอยู่แล้ว แต่ในชั้นนี้ขอตรวจสอบแก้ปัญหาเฉพาะหน้าในหน่วยงานตำรวจทางหลวงไปก่อน
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ