ข่าว

เตือนภัย 'มิจฉาชีพ' อ้างเจอฝอยขัดหม้อในอาหารบาดคอขอค่ารักษา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตือนภัยร้านอาหาร "มิจฉาชีพ" รูปแบบใหม่ อ้างมากินอาหารที่ร้านเจอฝอยขัดหม้อในอาหารบาดคอขอค่ารักษา หากินบนความกลัวเสียชื่อเสียงของร้าน

เรื่องราวของมิจฉาชีพหลอกลวงประชาชน มักจะเปลี่ยนรูปแบบกันไปเรื่อยๆ เมื่อถูกจับได้ไล่ทันก็จะหาวิธีการใหม่มาหลอกลวง เช่นเดียวกับเจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ โพสต์เรื่องราวเตือนภัยผ่านเพจเฟซบุ๊ก ของร้าน บี่เฮียงโภชนา-พายัพ ระบุว่า มีคนติดต่อเข้ามาอ้างเป็นลูกค้ามากินอาหารที่ร้านเมื่อวันที่ 9 มิ.ย.2566 ที่ผ่านมา แล้วเจอฝอยขัดหม้อบาดคอ ต้องการค่ารักษาพยาบาลจำนวน 2,500 บาท

 

ทางร้านจึงขอใบรับรองแพทย์ แต่ผู้ที่ส่งข้อความติดต่อมาก็บ่ายเบี่ยงว่าออกไม่ได้ผ่านมาหลายวันแล้ว แต่ทางร้านได้ติดต่อโรงพยาบาลว่าสามารถออกย้อนหลังได้ แล้วคนดังกล่าวก็หายไปไม่สามารถติดต่อได้อีก จึงนำเบอร์โทรศัพท์ที่โทรติดต่อเข้ามาไปตรวจสอบพบว่า ทำพฤติกรรมดังกล่าวกับอีกหลายๆ ร้านทั่วประเทศ


 

เจ้าของร้านอาหาร จ.เชียงใหม่ โพสต์เตือนมิจฉาชีพอ้างเจอฝอยขัดหม้อในอาหาร

 

 

น.ส.สโรชา ผู้จัดการร้าน และนายภณ เจ้าของร้านอาหาร บี่เฮียง สาขา 2 สันผีเสื้อ ต.สันผีเสื้อ อ.เมืองจ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ลูกค้าโทรมาที่ร้านว่าได้มากินอาหารที่ร้านเป็นหมูกรอบผัดพริกเกลือ แล้วมีฝอยขัดหม้อ ทำให้ไอจามออกมาเป็นเลือด อยากให้ร้านรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาล 2,500 บาท

 

ร้านอาหารเชียงใหม่เตือนภัยมิจฉาชีพ อ้างเจอฝอยขัดหม้อในอาหาร

 

 

ทางร้านสงสัยว่า เป็นลูกค้ามาทานอาหารที่ร้านจริงหรือไม่ จึงได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในร้าน ก็รู้สึกแปลกใจ เพราะคนที่แจ้งเรื่องเรียนลักษณะของสาวหล่อ แต่ภาพโปรไฟล์เป็นผู้ชาย จึงให้ส่งสลิปโอนเงินหรือใบรับรองแพทย์มายืนยันค่ารักษาพยาบาล เพราะร้านยินดีรับผิดชอบอยู่แล้วหากเกิดจากทางร้านจริงๆ
 

 

 

ร้านอาหารเชียงใหม่เตือนภัยมิจฉาชีพ อ้างเจอฝอยขัดหม้อในอาหาร

 

 

 

มิจฉาชีพอ้างเจอฝอยขัดหม้อในอาหาร มาหลอกขอค่ารักษาพยาบาล

 

 

แต่ผู้แจ้งอ้างว่าไม่มีเอกสารโอนเงิน ไปขอใบรับรองก็ไม่ได้ทั้งที่ไปรักษาโรงพยาบาลเอกชน จึงได้พยายามเค้นถามไป ก็ไม่ได้คำตอบ จึงเอาเบอร์ที่โทรเข้ามาตรวจสอบทางอินเตอร์เน็ต จึงพบว่าเป็นเบอร์มิจฉาชีพก่อเหตุลักษณะดังกล่าวกับอีกหลายๆ ร้านทั่วประเทศ โดยรูปแบบปรับเปลี่ยนไปตามแต่ละร้าน

 

 

เมนูอาหารที่มิจฉาชีพ อ้างว่าเจอฝอยขัดหม้อบาดคอ ขอค่ารักษาพยาบาล

 

 

จึงอยากฝากเตือนผู้ประกอบการร้านอาหารทั่วประเทศว่าหากเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้ อย่าไปปักใจเชื่อหลงเชื่อ ให้ขอเอกสารยืนยันให้แน่ชัดก่อนจะโอนเงิน เนื่องจากมิจฉาชีพเหล่านี้มักจะใช้จุดอ่อนในการรีวิวที่ไม่ดีหรือการประจานร้านให้เสียชื่อเสียง จึงอยากให้ตรวจสอบให้ดีเพราะอาจตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพได้ 

 

 

 วชัรพงศ์ จริงเข้าใจ   จ.เชียงใหม่

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ