ข่าว

ทลาย 2 'เลานจ์' เถื่อน แม่สายเชียงราย พบอัพยา ค้ามนุษย์ ไม่มีใบอนุญาต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่บุกทลาย 2 "เลานจ์" เถื่อน กลางเมืองแม่สาย เชียงราย แฝงค้ามนุษย์ พบนักเที่ยว พนักงานร้าน ปัสสาวะม่วง ไม่มีใบอนุญาต แถมยัน 6 โมงเช้า จ่อชงผู้ว่าฯสั่งปิดยาว 5 ปี

6 ก.ค. 2566 เจ้าหน้าที่กรมการปกครอง ร่วมกับฝ่ายปกครองจังหวัดเชียงราย สำนักงาน ปปส.ภาค 5 และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงราย บุกทลายเลานจ์เถื่อน อัพยา แฝงค้ามนุษย์ 2 ร้านดังกลางเมืองแม่สาย เปิดยาวถึง 6 โมงเช้า ไม่มีใบอนุญาต พบร่องรอยการใช้ยาเสพติดภายในร้าน มีพนักงานเด็กสาวอายุต่ำกว่า 18 ปี 6 คน อายุต่ำสุดเพียง 15 ปี พบนักเที่ยวและพนักงานร้านฉี่สีม่วง 9 คน  เตรียมชงผู้ว่าฯสั่งปิด 5 ปี 

 

 

 

 

 

บุกจับเลานจ์เถื่อน กลางเมืองแม่สาย เข้าข่ายค้ามนุษย์ เสพยา

 

 

จนท. กรมการปกครอง รับแจ้งจากองค์กรระหว่างประเทศด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์ ว่ามีสถานประกอบการ 2 ร้าน ใน ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เปิดให้บริการในลักษณะเป็นเลาจน์  มีการรับพนักงานหญิงซึ่งเป็นบุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ทั้งสัญชาติไทย และต่างด้าว เข้ามาทำงานภายในร้าน และอาจมีพฤติการณ์เข้าข่ายการแสวงหาประโยชน์ทางเพศจากเด็ก มีการจำหน่ายยาเสพติดภายในร้าน และพนักงานเด็กอายุต่ำกว่า 18 มีพฤติการณ์เสพยาเสพติดและชักชวนลูกค้าเสพยา จึงได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวพร้อมทั้งวางแผนในการจับกุม

 

 

บุกจับเลานจ์เถื่อน กลางเมืองแม่สาย เข้าข่ายค้ามนุษย์ เสพยา

 

 

โดยเมื่อเวลา 00.30 น. ที่ผ่านมา ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำโดย นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง นำทีมบุกเข้าทำการตรวจค้นจับกุม สถานประกอบการทั้ง 2 ร้าน

 

 

บุกจับเลานจ์เถื่อน กลางเมืองแม่สาย เข้าข่ายค้ามนุษย์ เสพยา

 

 

จากการตรวจสอบพบว่าทั้ง 2 ร้าน ไม่มีใบอนุญาตตั้งสถานบริการ ตาม พ.ร.บ. สถานบริการ พ.ศ. 2509 มีการจำหน่ายเครื่องดื่ม แอลกอฮอล์เกินเวลาที่กฎหมายกำหนด พบร่องรอยการเสพยาเสพติดภายในห้องบริการ VIP ของทางร้าน และพบว่ามีพนักงานหญิงบริการรวมจำนวน 21 คน และมีพนักงานชาย 15 คน พบพนักงานหญิงบริการอายุต่ำกว่า 18 ปี 6 คน ซึ่งพนักงานหญิงอายุต่ำสุดเพียง 15  ปี โดยพนักงานหญิงดังกล่าว มีหน้าที่ให้บริการลูกค้า นั่งดูแลลูกค้ามีลักษณะเป็นการแสวงหาประโยชน์ทางเพศในรูปแบบอื่นจากเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี อาจเข้าข่ายเป็นการค้ามนุษย์

 

 

บุกจับเลานจ์เถื่อน กลางเมืองแม่สาย เข้าข่ายค้ามนุษย์ เสพยา

 

 

จากการตรวจปัสสาวะพนักงานร้าน พบสารเสพติดทั้งหมด 4 คน ในส่วนนักเที่ยวพบสารเสพติด 5 คน รวมพบสารเสพติดจำนวน 9 คน นอกจากนี้ยังพบว่ามีนักเที่ยวที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการในร้านจำนวน 2 คน 

 

 

บุกจับเลานจ์เถื่อน กลางเมืองแม่สาย เข้าข่ายค้ามนุษย์ เสพยา

 

 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว นายเอกชัย  (สงวนามสกุล)  อายุ 42 ปี ที่แสดงตนเป็นเจ้าของร้านทั้งสอง จึงควบคุมขยายผลหาผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง  ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองชุดจับกุม เตรียมเสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย มีคำสั่งปิดทั้ง 2 ร้าน  เป็นเวลา 5 ปี เนื่องจากดำเนินกิจการขัดต่อกฎหมาย

 

 

 

สราวุธ คำฟูบุตร   จ.เชียงราย 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ