ข่าว

‘ไฟไหม้’ บ้านเสี่ยเจ้าของทัวร์ท่องเที่ยว เมืองพัทยา สูญกว่า 15 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ไฟไหม้’ บ้านเจ้าของทัวร์ท่องเที่ยว เมืองพัทยา หวิดวอดทั้งหลัง เสียหายกว่า 15 ล้าน ทั้งแหวนเพชร เงินสด ทองคำ เจ้าของบ้านเผยได้ยินเสียงระเบิดที่ชั้น 2 ก่อนวิ่งไปดูพบกำลังไฟลุกไหม้ ควันเต็มบ้าน รีบแจ้งดับเพลิงช่วย

เมื่อวันที่ 1 ส.ค. 2566 เวลา 12.30 น. รอง สารวัตรสอบสวน สภ.นาจอมเทียน ร.ต.อ.ยุทธพล บุญเกิด ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน เลขที่ 50/13 ภายในซอยนาจอมเทียน 1 ม.1 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานขอรับการสนับสนุนรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลนาจอมเทียน ,เทศบาลตำบลเขาชีจรรย์ และเมืองพัทยา เข้าระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านปูน 3 ชั้น พบไฟกำลังลุกไหม้ บริเวณห้องชั้น 2 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมกำลังฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังห้อง อื่นๆ โดยใช้เวลากว่า 30นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

 

 

ทั้งนี้ จากตรวจสอบภายในห้อง เบื้องต้นพบว่า มีทรัพย์สินถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหาย อาทิ เงินสดมูลค่ากว่า 3.5 ล้านบาท เพชรประมาณ 56 เม็ด 8 การัต และทองคำอีกหลายบาท นอกจากนี้ ยังมีบัญชีธนาคาร โฉนดที่ดินอีกหลายใบ และยังมีทรัพย์สินอื่นๆ ถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหาย รวมมูลค่าความเสียหาย ประมาณ 15 ล้านบาท

ไฟไหม้บ้านเสี่ยเข้าของกิจการทัวร์ท่องเที่ยว เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาจอมเทียน ชลบุรี เข้าระงับเหตุไฟไหม้

นายประเสริฐ ทวีอภิรดีบุญสืบ เจ้าของบ้านไฟไหม้ และเป็นเจ้าของธุรกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองพัทยา เล่าว่า ขณะอยู่ภายในบ้านได้ยินเสียงเหมือนหม้อแปลงระเบิดดังขึ้นบริเวณชั้น 2 จึงรีบวิ่งขึ้นมาดู พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ชั้น 2 โดยมีเปลวไฟ และควันไฟเต็มไปหมด ตนได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาช่วยเหลือ

 

 

‘ไฟไหม้’ บ้านเสี่ยเจ้าของทัวร์ท่องเที่ยว เมืองพัทยา สูญกว่า 15 ล้าน

ร.ต.อ.ยุทธพล บุญเกิด รองสารวัตรสอบสวน สภ.นาจอมเทียน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี  เผยว่า จากสอบสวนในเบื้องต้น คาดว่าระบบไฟฟ้าลัดวงจรภายในห้องก่อนจะลุกไหม้ จนทรัพย์สินภายในห้อง และตัวบ้านได้รับความเสียหาย ซึ่งได้ประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน ชลบุรี เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุที่การเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป

 

ข่าว เอกชัย สุขวัฒนะ,ทิวากร กฤษมณี จ.ชลบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ