ข่าว

เจ้าของบ้าน 'ใจเด็ด' สู้โจรเมียนมา ขึ้นบ้าน 'ลักทรัพย์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โจรเมียนมา ชุกชุมช่วงหน้าฝน บุกขึ้นบ้าน 'ลักทรัพย์' เจ้าของบ้าน 'ใจเด็ด' สู้กับโจร ก่อนเผ่นหนี คว้าเงินสดไป 1 พันบาท

 

2 ส.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จังหวัดตากว่า ในช่วงที่มีมรสุม และฝนตกอย่างหนักในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก  ทำให้มิจฉาชีพใช้โอกาสในการงัดบ้าน และเข้าไปลักทรัพย์สินของชาวบ้านในช่วงกลางดึก

 

เช่นเดียวกับบ้านของ นายพิทักษ์ สีใจ อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 127/1 ชุมชนสองแคว เขตเทศบาลนครแม่สอด จ.ตาก ถูกคนร้ายย่องขึ้นบ้านไปขโมยเงินสดไปได้กว่า 1,000 บาท 

 

นายพิทักษ์ เปิดเผยว่า ชวงเวลาประมาณตี 3 น้องสาวสะดุ้งตื่นตะโกนลั่นว่า โจรขึ้นบ้านจึงลุกออกมาจากห้องนอน และต่อสู้กับคนร้ายจากบนบ้านหน้าห้องนอนจนไปถึงด้านล่างของบ้านหน้าบันได จากนั้นคนร้ายจึงหนีไป และยังได้เงินสดไปกว่า 1,000 บาท ที่วางไว้บนตู้ภายในห้องนอน 

 

 

 

โดยขณะเกิดเหตุฝนตกลงมาอย่างหนัก สังกะสีหลังคาบ้านดังมาก คนร้ายใช้โอกาสตรงนี้ย่องเข้าไปในบ้าน เพราะที่บ้านไม่มีประตู แต่มีคนนอนกันหลายคน น้องสาวสะดุ้งตื่นแล้ว ร้องขอความช่วยเหลือ ส่วนตนก็ตะโกนให้เพื่อนบ้านช่วยเหลือ แต่ไม่มีใครได้ยิน เพราะมีแต่เสียงฝนตก  และต่อสู้กับคนร้าย จนบาดเจ็บที่แขน และขา 

 

คนร้ายขึ้นไปลักทรัพย์ จ.ตาก

 

 

 

นายพิทักษ์ กล่าวว่า จำหน้าคนร้ายได้เป็นชาวเมียนมาในชุมชน ตอนที่ต่อสู้กันด้านล่างบ้านหน้าบันได คนร้ายหนีไปเอามีด ส่วนตนเข้าไปในบ้านคว้าไม้มา ทำให้คนร้ายหนีไป ขณะนี้ยังไม่ได้ไปแจ้งความตำรวจสภ.แม่สอด เพราะยังได้รับบาดเจ็บอยู่ ซึ่งช่วงนี้โจรชุกชุมมากในชุมชนสองแคว จึงฝากเตือนเพื่อนบ้านให้ระวัง

 

 

 

 
ด้าน พ.ต.ท.เอกพล จินดาทจักร รองผกก. (สส.) สภ.แม่สอด กล่าวว่า ได้รับทราบแล้ว แม้ผู้เสียหายยังไม่ได้ไปแจ้งความ แต่ได้สั่งการให้ตำรวจสายตรวจประสานกับกรรมการชุมชนในการออกตรวจในหมู่บ้านแล้ว และหากผู้เสียหายมีอาการดีขึ้นแล้วขอให้ไปแจ้งความที่สภ.แม่สอด เพื่อจะได้ติดตามคนร้ายไปดำเนินคดีต่อไป
 
 

 

 

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี  จ.ตาก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ