ข่าว

สลด 'รถไฟชนกระบะ' ขณะข้ามรางรถไฟ คนงานรับจ้างลากปลาดับ 8 เจ็บ 4

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สลด 'รถไฟชนกระบะ' ขนคนงานลากปลา ขณะกำลังจะข้ามรางรถไฟที่แปดริ้ว ดับ 8 ราย เจ็บ 4 ราย ขณะหนุ่มวัย 20 กระโดดลงจากท้ายกระบะรอดตายหวุดหวิด

ร.ต.อ.ธีรวัต พรประสิทธิ์ รองสารวัตรเวร สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุมีขบวน 'รถไฟชนกระบะ' ทำให้มี ผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เหตุเกิดขึ้นช่วงบริเวณจุดตัดทางข้ามทางรถไฟ ระหว่างสถานีหยุดรถไฟคลองอุดมชลจรมายังสถานีรถไฟเปรง พื้นที่รอยต่อ ม.6 และ ม.7 ต.คลองอุดมชลจร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา จึงเดินทางไปสอบสวนยังในที่เกิดเหตุ

 

ที่เกิดเหตุพบ รถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุสีบรอนซ์ รุ่นดีแมกแบบตอนเดียวมีคอกกระบะสแตนเลสด้านท้าย หมายเลขทะเบียน 1ฒฆ-5942 ถูกขบวนรถไฟบรรทุกสินค้าแบบหัวลากอุลตร้าแมนสีขาวแดง หมายเลขหัวรถจักร 5240 คันที่ 1 ที่กำลังลากตู้คอนเทรนเนอร์จากสถานีบรรจุและแยกสินค้ากล่อง ลาดกระบัง (ICD) เพื่อไปส่งยังที่ท่าเทียบเรือแหลมฉบังมาจำนวน 31 ตู้รวมทั้งขบวน 32 โบกี้ พุ่งชนที่บริเวณด้านหน้าของตัวรถทางซ้ายและครูดไปตามคันตลอดแนวถึงด้านหลัง จนคอกสแตนเลสหลุดเปิดอ้าออกมาจากตัวรถ 

 

 

บริเวณที่เกิดเหตุพบมี ผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บนอนเรียงรายเกลื่อนไปตามแนวของเส้นทางรถไฟ ทางด้านขวาของรางจำนวน 3 ราย ทางด้านซ้ายจำนวน 7 ราย และที่กลางรางด้านท้ายของขบวนรถซึ่งจอดอยู่บนรางด้านซ้ายสุดจากทั้งหมด 3 รางห่างจากจุดเกิดเหตุไปประมาณ 35 เมตร 1 ราย โดยผู้เสียชีวิตเป็นชาย 6 ราย หญิง 2 ราย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นขาย 3 ราย มีอาการสาหัส 1 ราย กระดูกท่อนแขนด้านซ้ายหักและขาขวาหัก ส่วนอีก 1 รายมีบาดแผลที่หน้าผาก และอีก 1 รายได้รับบาดเจ็บมีอาการฟกช้ำตามร่างกาย ถูกนำส่งไปยัง รพ.พุทธโสธร ทั้งหมด 

 

รถไฟชนกระบะ

 

จากการสอบสวน นายวิชัย อายุ 54 ปี ชาว อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ให้การว่าได้รับคนงานรับจ้างลากปลามาจากย่านวัดศรีวารีน้อยจำนวน 12 คน เพื่อมาลากปลายังที่บ่อเลี้ยงปลาของ นายวิเชียร อายุ 58 ปี ในพื้นที่ ต.คลองอุดมชลจร ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุออกไปอีกประมาณ 5 กม.เศษ ซึ่งปกติจะพาคนงานมารับจ้างลากปลาที่บ่อนี้ปีละประมาณ 1 ครั้ง แต่เมื่อมาถึงยังที่เกิดเหตุมองไม่เห็น ขบวนรถไฟ เนื่องจากระดับของรางรถไฟมีความสูงกว่าพื้นถนนทางรถยนต์มาก และสภาพแวดล้อมยังมืดสนิทด้วย จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น 

 

 

นายวิชัย ระบุ หลังจากญาติของผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตเดินทางมาถึงยังในที่เกิดเหตุ ต่างพากันส่งเสียงร้องไห้ระงม และพรางเรียกร้องหาชื่อและวิ่งไปดูว่าผู้เสียชีวิตรายใดเป็นญาติบ้าง โดยมีบางรายถึงกับเป็นลมหมดสติเมื่อมาถึงยังที่เกิดเหตุ โดยที่ตลอดแนวของเส้นทางรถไฟจากจุดเกิดเหตุไปยังจุดที่ขบวนรถหยุดอยู่กับที่ ระยะทางประมาณ 40 เมตรนั้น มีเศษชิ้นส่วนร่างกายของผู้เสียชีวิตตกกระจัดกระจายเกลื่อน มีบางรายกะโหลกศีรษะเปิดจนหลุดออกมาปลิวไปตามแนวของทาง รถไฟ จนเป็นที่น่าสลดใจของชาวบ้านที่ออกมามุงดูในที่เกิดเหตุ 

 

รถไฟชนกระบะ

 

 

ขณะที่ นายสุรพัศ อายุ 20 ปี ชาว อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ หนึ่งในผู้รอดชีวิตอย่างเฉียดฉิว เล่าถึงวินาทีระทึกว่า ขณะที่รถยนต์กระบะคันที่นั่งมากำลังจะขับข้ามรางรถไฟ ไปตนเองได้เห็นว่า ขบวนรถไฟ ได้พุ่งเข้ามาใกล้จะถึงแล้วในระยะอีกเพียงไม่กี่เมตร แต่ได้ยินเสียงคนงานที่นั่งมาด้วยกันได้ร้องบอกคนขับรถไปว่าให้ไปเลยๆ แต่ตนมองว่าไม่น่าจะทันแล้วจึงได้กระโดดพุ่งลงไปจากตัวรถก่อนที่จะกลิ้งลงไปตามพื้นถนนของทางต่างระดับ ระหว่างทางรถไฟกับถนนรถยนต์ลงไปยังด้านล่าง ซึ่งระหว่างนั้นได้หันกลับมามองดูรถคันที่นั่งมา จนพบว่าขับข้ามรางรถไฟไปไม่พ้นจริงๆ และเห็นเหตุการณ์ตลอดจนติดตา

 

 

ซึ่งระหว่างที่จะกระโดดลงมาจากรถนั้น ได้ร้องบอกกับญาติที่นั่งมาด้วยว่าให้โดดลงแต่ญาตินั่งอยู่ในตะกร้าใส่ปลาจึงขยับตัวออกมาไม่ทัน ก่อนที่เขาจะมาเสียชีวิตไปในที่สุดกับเหตุการณ์นี้ ซึ่งช่วงที่รถยนต์กำลังจะขับข้ามไปนั้น ตนได้ยินเสียงหวีดรถไฟดังลั่นจำนวน 3 ครั้งก่อนหน้าแล้ว นายสุรพัศ กล่าว

 

 

รายชื่อ ผู้บาดเจ็บ เสียชีวิต

 

 

โดย : สนทะนาพร อินจันทร์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ