ข่าว

สกัดจับ 'แรงงานต่างด้าว' ซุกรถบรรทุกผัก ส่งนายจ้าง กทม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทหาร ตำรวจ สกัดจับรถบรรทุกขนผัก ตรวจค้นในรถถึงกับตกใจ พบ 'แรงงานต่างด้าว' ซุกซ่อนใต้กองผักกาด ทั้งหญิงและชาย ร่วม 50 คน คนขับสารภาพ รับจ้างขนแรงงานจากแม่สอด ส่งนายจ้าง กทม. เที่ยวละ 1 หมื่นบาท

 

4 ส.ค. 2566 เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจราชมนู อ.แม่สอด ตำรวจสภ.แม่สอด ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก สนธิกำลังเข้าตรวจค้นรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ฮ้อฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 72-7815 นครปฐม  บริเวณจุดตรวจความมั่นคงด่านห้วยหินฝน ถนนสายอ.แม่สอด-อ.เมืองตาก บ้านห้วยหินฝน ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก 

 

หลังจากที่เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า รถยนต์คันดังกล่าวลักลอบนำแรงงานต่างด้าว มาจากแม่สอด จึงรีบสกัดโดยแรงงานทั้งหมด จะไปทำงานที่กทม. และเป็นแรงงานที่ใช้บัตรผ่านแดนของทางการเมียนมา ออกให้ที่จังหวัดเมียวดี ตรงข้าม อ.แม่สอด ข้ามสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 1 บ้านริมเมย ต.ท่าสายลวด เข้ามา จากนั้นฉวยโอกาสออกนอกเขตอนุญาต ติดต่อนายหน้าลักลอบเข้าไปยังกทม. ซึ่งมีนายศักรินทร์ แก้วศรี อายุ 37 ปี เป็นคนขับรถยนต์

 

 

ทหาร ตำรวจ สกัดจับแรงงานต่างด้าว ซุกในรถขนผัก

 

 

 

นายศักรินทร์ สารภาพอ้างว่า ไม่ทราบว่ามีแรงงานต่างด้าวซุกซ่อนอยู่ในรถยนต์ เพราะก่อนที่จะขับรถออกมา มีคนจ้างเอารถมาจอด และว่าจ้างให้ตนเองในราคา 10,000 บาท ขับไปส่งผักที่ กทม.

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้บันทึกภาพ เก็บประวัติแรงงานต่างด้าวทุกคนทั้หงมด 53 คน  ซึ่งมีหนังสือผ่านแดนกว่า 30 คน ส่วนที่เหลือไม่มีเอกสารใดๆ แต่ทุกคนมีความผิดฐานลักลอบเข้าเมือง จากนั้นได้นำส่งให้ตรวจคนเข้าเมืองดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ส่วนนายศักรินทร์ คนขับรถเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำ และจะส่งดำเนินคดีในข้อหานำพาบุคคลต่างด้าวลักลักลอบเข้าเมือง

 

 

 

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี จ.ตาก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ