ข่าว

กรมโรงงานฯ เอาผิด 'แอม สรารัตน์-ไอซ์ ปรีชญา' ใช้ 'ไซยาไนด์' ผิดวัตถุประสงค์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมโรงงานอุตสาหกรรม ส่งตัวแทนแจ้งความเอาผิด "แอม ไซยาไนด์-ไอซ์ ปรีชญา" และ ตัวแทนจำหน่าย ฐานสั่งซื้อ นำเข้า "ไซยาไนด์"สารเคมีผิดวัตถุประสงค์

16 ส.ค. 2566  ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.)  นายศุภกิจ บุญศิริ รองอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม พร้อมตัวแทนฝ่ายกฎหมายกรมโรงงานอุตสาหกรรม  เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ป. เพื่อยื่นเรื่องร้องทุกข์กล่าวโทษกับกลุ่มบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องการนำเข้า จำหน่าย ซื้อขายสารโพแทสเซียมไซยาไนด์ สารเคมีอันตราย รวมถึงผู้ที่นำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ 

 

 

 

 

 

 

สารโพแทสเซียมไซยาไนด์

 

 

การเข้าแจ้งความร้องทุกข์ครั้งนี้  สืบเนื่องมาจากคดีของ นางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ แอม ไซยาไนด์ ผู้ต้องหาใช้สารไซยาไนด์ ผสมในอาหารและน้ำดื่ม ฆ่าเหยื่อ 14 ราย  จนกลายเป็น ฆาตกรต่อเนื่อง

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบสวนขยายผลตรวจสอบแหล่งที่มา การนำเข้า การซื้อขาย และ ผู้ที่ซื้อไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ ก่อนพบว่ามีผู้กระทำผิด ตามพระราชบัญญัติวัตถุอันตราย พ.ศ. 2535 มาตรา 45 (4) จำนวนมากจนนำมาสู่การส่งตัวแทนเข้าแจ้งดำเนินคดี

 

 

นางสรารัตน์ หรือ แอม ไซยาไนด์ ฆาตกรต่อเนื่อง วางยาเหยื่อ 14 ศพ

 

 

สำหรับกลุ่มผู้ที่จะถูกดำเนินคดีแบ่งเป็น ผู้นำเข้า 1 ราย ตัวแทนจำหน่าย 4 ราย และ ผู้นำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์จำนวน 31 ราย ซึ่งในจำนวนนี้ พบมีรายชื่อของนางสรารัตน์ และ ไอซ์ ปรีชญา งษ์ธนานิกร ดารานักแสดงชื่อดัง ซึ่งให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไปก่อนหน้านี้ว่า สั่งซื้อไซยาไนด์ เนื่องจากต้องการเอามากำจัดสัตว์เลื้อยคลานในบ้าน ไม่มีเจตนานำไปใช้ในวัตถุประสงค์อื่น แต่เมื่อสั่งซื้อเสร็จ พบว่าเป็นชนิดเดียวกันกับกรณีของ นางสรารัตน์ หรือ แอม ไซยาไนด์  จึงไม่กล้าใช้และนำไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ