ข่าว

'พ่อค้า' ขายข้าว ร้องเพจสายไหมฯ ถูกฟันยับสาหัส คู่กรณีโดนแค่ทำร้ายร่างกาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พ่อค้า' ขายข้าว ร้องเพจสายไหมต้องรอด ถูก 'พ่อค้า' ผลไม้ บุกฟันอาการสาหัส แต่ ตร. แจ้งแค่ข้อทำร้ายร่างกาย แถมให้ประกันตัว

วันที่ 3 ก.ย. 2566 นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เผยว่า มีการร้องขอความช่วยเหลือของ นายยิน วิมานธนทรัพย์ อายุ อายุ 60 ปี "พ่อค้า" ขายข้าว จากเหตุการณ์ "พ่อค้า" ขายผลไม้ บุกใช้มีดฟันภายในห้องเช่า ซ.กิ่งแก้ว 25/1 สร้างบาดแผลที่ใบหน้า แขน ขา และยังทำให้กระโหลก ร้าว กระดูกแขนหัก เอ็นข้อมือขาด ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม ที่ผ่านมา

 

 

 

 

 

หลังแจ้งความที่ สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ มีการจับกุม แต่ตำรวจกลับแจ้งความผิดในข้อหา ทำร้ายร่างกาย ไม่ใช่ข้อหา พยายามฆ่า ทั้งที่ร่องรอยเป็นบาดแผลฉกรรจ์ ซึ่งตำรวจอ้างว่าไม่มีหลักฐานตอนที่ถูกทำร้าย ขณะเดียวกัน หลังการให้ประกันตัว ผู้ก่อเหตุ ยังร่วมกับคนสนิทเข้าพูดคุยกับตำรวจให้ช่วยเหลือทางคดีทำให้ผู้เสียหายรู้สึกไม่ปลอดภัยและเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

 

พ่อค้า

 

 

นายยิน (ผู้เสียหาย) เล่าว่า ตนประกอบอาชีพขาย "พ่อค้า ข้าวนึ่ง และรู้จักกับผู้ก่อเหตุมาประมาณ 5-6 ปี เพราะห้องพักอยู่ติดกัน และ "พ่อค้า" อยู่ที่ตลาดเดียวกัน ที่ผ่านมา เจอหน้าพูดคุยปกติไม่เคยมีปัญหา กระทั่ง กลางสิงหาคม ช่วงบ่าย ระหว่างตนกางร่ม ล้างจาน อยู่บริเวณหน้าบ้านซึ่งตามปกติไม่ได้มีปัญหาอะไรเกิดขึ้น แต่ในวันนั้น ผู้ก่อเหตุ กล่าวหาว่า ร่มที่กางไว้ ล้มใส่รถกระบะของผู้ก่อเหตุ และจากนั้นก็ไม่ได้พูดคุยกันอีก 

 

ต่อมา คืนวันที่ 28 สิงหาคม ผู้ก่อเหตุ นั่งดื่มเบียร์อยู่หน้าห้อง ก่อนจะปาขวดมาที่หน้าห้องพักตัวเอง เเละด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย แต่ไม่ได้เอ่ยชื่อถึงใคร จากนั้นผู้ก่อเหตุก็ยังด่าทอไม่หยุด มีช่วงหนึ่งที่ด่าว่า “ไอ้เป๋ ไอ้เขมร” ทำให้รู้ว่าตั้งใจด่าตน แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร

 

ในวันเกิดเหตุ ขณะที่ตนเตรียมสินค้าซึ่งได้หยิบมีดออกมาสำหรับตัดปากถุงข้าว เดินออไปเจอหน้ากับผู้ก่อเหตุ ซึ่งเห็นตัวเองถือมีดออกมา จึงทักว่า ถือมีดมาด้วยหรอ แล้วด่าทอกันไปมาสักพัก ก่อนแยกย้ายกันไป แต่ปรากฏว่าระหว่างที่ตนเดินกลับเข้าห้อง ผู้ก่อเหตุได้หยิบมีดเดินตามมากระหน่ำฟันตนตามร่างกาย จนเกิดแผลฉกรรจ์ 

 

พ่อค้า

 

"ตนจึงรีบหนีเข้าห้อง แต่ผู้ก่อเหตุก็ยังนำมีดมาฟันประตูห้อง ตั้งใจตามเข้ามาซ้ำ ซึ่งระหว่างนั้นภรรยาและเจ้าของห้องพักได้เข้ามาช่วยไว้ได้ทัน"

 

ขณะที่ นายบุญฤทธิ์ วิมานธนทรัพย์ อายุ 31 ปี ลูกชายผู้เสียหาย กล่าวว่า ในวันเข้าไปแจ้งความ พนักงานสอบสวนไม่อยู่ จึงฝากเรื่องกับตำรวจอีกนายไว้ จากนั้น วันที่ 29 สิงหาคม ญาติผู้ก่อเหตุเเละญาติผู้เสียหาย ได้เข้าไปให้ปากคำ วันรุ่งขึ้น พนักงานสอบสวนบอกว่า มีการแจ้งข้อหา “ทำร้ายร่างกาย” กับก่อเหตุแล้ว ซึ่งฝ่ายผู้ก่อเหตุได้ยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัว และได้ให้ประกันในชั้นพนักงานสอบสวน 

 

พ่อค้า

 

นายบุญฤทธิ์ มองว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นความพยายามฆ่า เเต่ตำรวจกลับบอกว่า ไม่มีหลักฐาน ซึ่งมาทราบภายหลังว่า ภรรยาผู้ก่อเหตุได้บอกกับแม่ตัวเองว่า ตอนนี้กำลังให้คนมาเคลียร์คดีความกับตำรวจ ทำให้กังวลว่าอาจไม่ได้รับความเป็นธรรม

 

ด้าน นายเอกภพ กล่าวว่า เรื่องนี้ พนักงานสอบสวนควรคัดค้านการประกันตัวเป็นสิ่งแรก เพราะว่าพฤติกรรมอุกอาจมาก กระทำโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย เเต่ผู้ต้องหากลับได้ประกันตัวรับประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน ก็เลยเป็นเหตุให้ผู้เสียหายเข้าใจว่ามีเส้นสายอยู่กับทางตำรวจหรือไม่ แต่ตนเชื่อว่าไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย 

 

เบื้องต้น ตนจะประสาน ผู้กำกับการ สภ.บางเเก้ว เเล้ว พรุ่งนี้ (4 ก.ย.) จะพาผู้เสียหายเดินทางไปที่ สภ.บางเเก้ว รวมถึงจะประสานไปยังกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอความดูเเลในเรื่องเงินเดียวยาครอบครัวด้วย

 

พ่อค้า

 

 

 

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ