ข่าว

ชัดเจน วงจรปิด เผยนาทีชีวิต 'ผกก.เบิ้ม' กับ 'สารวัตรแบงค์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กู้ภาพ วงจรปิด บ้าน 'กำนันนก' เผยนาทีชีวิต 'ผกก.เบิ้ม' เข้าอุ้ม 'สารวัตรแบงค์' ขึ้นรถ ก่อน วกกลับมารับ พ.ต.อ. วศิน สุดท้าย มีคนโกหก

ภายหลัง “บิ๊กโจ๊ก” เผยผลการกู้ไฟล์กล้องวงจรปิด ที่เหลือ 2 ตัว จากบ้าน “กำนันนก” ซึ่งเชื่อว่าเป็นเซิร์ฟเวอร์ที่บันทึกภาพวินาทีลั่นไกยิง “สารวัตรแบงค์” พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สารวัตร ตำรวจทางหลวง เสียชีวิต แต่พบว่า มีการเตรียมการไว้แล้ว โดยดึกปลั๊กออกแค่ 2 ตัวที่สำคัญ เพื่อไม่ให้เห็นตอนยิง แต่ภาพจากกล้องวงจรปิด ได้บันทึกเหตุการณ์สำคัญทุกวินาทีไว้ได้ รวมทั้งวินาทีบีบหัวใจ ที่ “ผกก.เบิ้ม” อุ้ม “สารวัตรแบงค์” ขึ้นรถ นำส่งโรงพยาบาล

ภาพวงจรปิด

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญขาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยหลังจากสามารถกู้ไฟล์กล้องวงจรปิด 2 จุดสำคัญในบ้าน ”กำนันนก” ขณะเกิดเหตุยิง “ตำรวจทางหลวง” ว่า จากการตรวจสอบภาพ ยืนยันได้ว่า มีการเตรียมการไว้แล้วที่จะยิง เมื่อมีการเตรียมการ จึงมีคนมาถอดปลั๊กออก เพื่อไม่ให้เห็นตอนที่ยิง โดยดึงปลั๊กออกแค่ 2 ตัวที่สำคัญ เพราะไม่สามารถดึง 15 ตัวได้ทัน จึงเลือกดึงเฉพาะจุดสำคัญคือ เพื่อไม่ให้เห็นตอนยิง

 

 

ซึ่งหลังจากนี้ จะเรียกผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมดมาสอบปากคำทั้งหมด ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 โดยจะสอบทั้งตำรวจและพลเรือน ซึ่งพลเรือนรู้อยู่แล้วว่ามีการเตรียมการมายิง

ภาพงานบ้านกำนันนก

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังระบุอีกว่า กล้องวงจรปิด 2 ตัว ที่กู้มาได้ ตนยังไม่ทราบเห็นอะไรหรือไม่ ตอนนี้กู้มาได้ไม่ครบ ‘กู้มาได้ตอนเดินมาถึงโต๊ะ แต่ไม่เห็นตอนยิง’ ส่วนกล้อง 13 ตัวก่อนหน้านี้ เห็นครบ 100% ซึ่งเป็นภาพช่วงก่อนยิงและหลังยิง และใกล้เวลาที่ยิง ทั้งนี้ ตำรวจที่เกี่ยวข้องในวันเกิดเหตุ พบว่า ‘โกหกหมดทุกคน’

 

 

อย่างไรก็ตาม พบว่า ภาพที่กู้ได้จากกล้องวงจรปิดนั้น จะเห็นได้ว่ามีนายตำรวจ ระดับผู้กำกับ คนหนึ่ง อยู่ในเหตุการณ์ เมื่อเกิดเหตุยิง “สารวัตรแบงค์” ได้หนีไปกับผู้หญิงคนหนึ่ง เมื่อเสียงปืนสงบลง นายตำรวจก็กลับมายังจุดเกิดเหตุ ขณะเดียวกัน ยังเห็นภาพของ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ หรือ ผกก.เบิ้ม ผู้กำกับการ ตำรวจทางหลวง ที่หลังจากเกิดเหตุแล้ว เป็นคนพาสารวัตรแบงค์ ขึ้นรถโตโยต้าแคมรี่ออกไปจากจุดเกิดเหตุ และวกกลับมาที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อช่วย พ.ต.อ. วศิน ขึ้นกระบะไปส่งที่โรงพยาบาล นอกจากนี้ มีรายงานด้วยว่า ภาพวงจรปิดที่กู้มาได้ เห็นการเตรียมการแม้กระทั่งเตรียมรถให้ “กำนันนก” หลบหนีด้วย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ