ข่าว

ครอบครัว-เพื่อนตำรวจร่วมอาลัยส่งวิญญาณ 'ผกก.เบิ้ม'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เศร้า ครอบครัว-เพื่อนตำรวจ ร่วมส่งดวงวิญญาณ 'ผกก.เบิ้ม' พ่อเผยเจ็บปวดลูกเป็นแก้วตาดวงใจ สร้างลูกให้เป็นนักรบ-พรานเวหา ขอให้ไปเกิดในภพภูมิที่ดี

 

17 ก.ย. 2566  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เมรุ วัดใหญ่ท่าเสา ต.ท่าอิฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ บรรยากาศพิธีฌาปนกิจศพ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ หรือ ผกก.เบิ้ม ผกก.2 บก.ทล. เป็นไปด้วยความโศกเศร้าอาลัยจากครอบครัว ญาติมิตร ผู้บังคับบัญชา และเพื่อนตำรวจจากทุกเหล่า ที่มาร่วมส่งดวงวิญญาณของ ผกก.เบิ้ม เป็นครั้งสุดท้าย 

 

โดยมี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รรท.ผบก.ทล., พล.ต.วิทยา แก้วพรม ผบ.มทบ.35, นายนพฤทธิ์ ศิริโกศล รอง ผวจ.อุตรดิตถ์ พร้อมข้าราชการตำรวจ ทหาร เพื่อนๆ ประชาชนทั่วไป

 

พิธีฌาปนกิจศพ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ หรือ ผกก.เบิ้ม ผกก.2 บก.ทล.

 

ทั้งนี้ ในการเคลื่อนศพจากศาลามาที่เมรุนั้น ได้มีการจัดขบวน โดยมีน้องชายของ ผกก.เบิ้ม เดินถือกระถางธูป เพื่อนตำรวจถือรูปและพานบรรจุเครื่องแบบข้าราชการปกติขาว บุตรชายวัย 8 ขวบของ ผกก.เบิ้ม ร่วมบวชหน้าไฟ โดยมีคุณพ่อ และคุณแม่ ของ ผกก.เบิ้ม ร่วมในการจูงโรงศพ

 

 

 

นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูงและระดับผู้บังคับบัญชา และเพื่อนร่วมรุ่น ทหาร 39 และนายร้อยตำรวจ 55 เดินวนรอบเมรุ 3 รอบ และเริ่มพิธีทอดผ้าบังสุกุล อ่านประวัติและยืนไว้อาลัย ผกก.เบิ้ม  โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. ประธานในพิธี เป็นผู้ทอดผ้าไตรบังสุกุลชุดสุดท้าย นำข้าราชการตำรวจวางดอกไม้จันท์

 

พิธีฌาปนกิจศพ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ หรือ ผกก.เบิ้ม ผกก.2 บก.ทล.

 

 

 

จากนั้นเพื่อนข้าราชการตำรวจ และผู้ร่วมงานทยอยเดินขึ้นวางดอกไม้จันท์ ก่อนจะทำการเผาจริงในเวลา 14.00 น. ทั้งญาติตั้งแถวขอบคุณผู้ร่วมงาน โดยมอบของที่ระลึกคือ หนังสือสวดมนต์ มีรูปของ ผกก.เบิ้ม ที่หน้าปก และพระนอน วัดโพธิ์

 

พิธีฌาปนกิจศพ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ หรือ ผกก.เบิ้ม ผกก.2 บก.ทล.

 

 

 

พ.อ.วินัย ยาวไทยสงค์ อดีตนายทหาร ม.พัน 7 บิดาของ ผกก.เบิ้ม กล่าวว่า ในกรณีที่ทราบข่าวว่าลูกชายเสียชีวิต ตนเจ็บปวดที่สุดในชีวิต เพราะเป็นแก้วตาดวงใจ ถามว่าร้องไห้ไหม เสียน้ำตาไหม ตอบว่าน้ำตาไหลตั้งแต่ทราบข่าวในวันแรกในการเสียชีวิตของลูก ตนเองได้สร้างลูกให้เป็นนักรบและพรานเวหาที่เก่งกาจสามารถเป็นทุกสิ่ง

 

 

ทุกอย่างและนี่เป็นความภาคภูมิใจที่สุด อยากบอกไปยังลูกชายว่า ขอให้ไปเกิดในภพภูมิที่ดี และพ่อแม่จะรอเป็นพ่อเป็นแม่อยู่ตลอดเวลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ