ข่าว

สอบเข้ม 'ดอกแก้ว' บัญชีม้า จ่อหมายจับ 5 คน เอี่ยวแก๊งหลอก นร.ม.6 ผ่อนไอโฟน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจไซเบอร์ เร่งสอบ "ดอกแก้ว" เจ้าของบัญชีม้า แก๊งคอลเซ็นเตอร์ จ่อขอหมายจับ 5 คน เอี่ยวคดีหลอก น้องพลอย นร.ม.6 ผ่อนไอโฟน จนเครียดผูกคอเสียชีวิต

18 ต.ค. 2566 ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (สอท.) นำตัว น.ส.ดอกแก้ว (สงวนนามสกุล) สาวจังหวัดชัยภูมิ  เจ้าของบัญชีม้า ที่รับโอนเงินจาก น้องพลอย นร.ชั้น ม.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นครศรีธรรมราช  ซึ่งเสียชีวิตจากการถูกหลอกให้ซื้อไอโฟนจากขบวนการตุ๋นเหยื่อออนไลน์  หรือ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลังจากที่ น้องพลอย ผูกคอตัวเองเสียชีวิต เนื่องจากความเครียดที่ต้องตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ และยังมีหนี้สินที่ยืมเงินเพื่อนมาจำนวนเกือบ 2 หมื่นบาท   

ตร.คุม ดอกแก้ว สอบปากคำเพิ่ม ที่ บก.สอท.5 จ่อออกหมายจับ 5 คนเอี่ยวหลอกนร.ม.6

 

 

ทั้งนี้จากการตรวจสอบการโอนเงินของ น้องพลอย นร.ชั้น ม.6  พบว่าหมายเลขบัญชีที่รับโอนเงินถึง 4 ครั้ง เป็นบัญชีของ น.ส.ดอกแก้ว ก่อนมีการเบิกถอนเงินสดออกจากบัญชีไปและมีการปิดช่องทางติดต่อสื่อสารทางออนไลน์ทุกช่องทางกับผู้เสียหาย 

 

ต่อมาตำรวจสืบสวนจนติดตามจับกุมตัว น.ส.ดอกแก้ว ได้จากบ้านพักใน จ.ชัยภูมิ และนำตัวมาที่ บก.สอท.5 เพื่อสอบปากคำ ขยายผลการจับกุม 
 

ตร.คุม ดอกแก้ว สอบปากคำเพิ่ม ที่ บก.สอท.5 จ่อออกหมายจับ 5 คนเอี่ยวหลอกนร.ม.6

 


โดยระหว่างที่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวมา น.ส.ดอกแก้ว มาพร้อมกับแม่  ทั้งคู่มีสีหน้าเคร่งเครียดและร้องไห้ ตลอดเวลา โดยปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่า ได้คุยแชทกับน้องนักเรียนวัย 19 ปีหรือไม่? 
 

ด้านพล.ต.ต.ชรินทร์ โกพัฒน์ตา ผู้บังคับการ ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 พร้อมนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่อีก 5 นาย ได้เร่งสอบปากคำ น.ส. ดอกแก้ว ทันทีเพื่อขยายผลไปยังเครือข่ายแก๊งตุ๋นเหยื่อออนไลน์ขบวนการนี้ ซึ่งจากแนวทางการสืบสวนเบื้องต้นคาดว่าคนร้ายที่ร่วมขบวนการมีมากกว่า 5 คน 

 

นอกจากนี้มีรายงานว่าจากการตรวจสอบบัญชีของ น.ส.ดอกแก้ว ยังมีการรับโอนเงินจากเยาวชนอีก 4 ราย เป็นเยาวชน ในพื้นที่กรุงเทพ 3 รายและนครศรีธรรมราช 1 ราย โดยทั้งหมดถูกหลอกขายโทรศัพท์ไอโฟน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ