ข่าว

'แมวช่วยชีวิต' ไฟไหม้ตึกแถว หวิดดับยกครัวคากองเพลิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพลิงไหม้ตึกแถว ร้านขายอุปกรณ์ทางการแพทย์ วอดทั้งหลัง โชคดีพ่อแม่ลูก กำลังนอนหลับ แมวร้องเสียงดังช่วยชีวิต ภรรยาตกใจตื่น ลงมาดูพบเพลิงกำลังลุกไหม้ชั้นล่าง พากันวิ่งหนีฝ่ากองเพลิง หวิดดับยกครัว

 

21 ต.ค. 2566 ร.ต.อ.พสิษฐ์ เถาวัลยา พนักงานสอบสวนสภ.เชียงคำ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ในพื้นที่หน้า รพ.เชียงคำ จึงได้ลงพื้นที่พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจจุดเชียงคำ และประสานขอรถน้ำไปยังหน่วยงาน อปท. อีก 4 แห่งเพื่อเข้าควบคุมเพลิงไหม้ในครั้งนี้

 

เมื่อไปถึงทีเกิดเหตุเป็นตึกแถวหลายคูหา ซึ่งเป็นแบบ 2 ชั้น โดยต้นเพลิงอยู่ที่บ้านเลขที่ 463/15 ม.4 ต.หย่วน อ.เชียงคำ จ.พะเยา เพลิงกำลังลุกไหม้อยู่คูหาตรงกลาง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงช่วยกันสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังคูหาอื่น ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

 

เพลิงไหม้ตึกแถว ต.หย่วน อ.เชียงคำ จ.พะเยา
 

 

ส่วนเจ้าของบ้านทราบชื่อคือ น.ส.กัลยากร บุญรักษา อายุ 42 ปี และนายนพพร จันทอน อายุ 48 ปี รวมทั้งลูกชายอายุ 12 ปี ทั้งหมดหนีตายออกมาจากกองเพลิงได้อย่างหวุดหวิด และปลอดภัยทั้งหมด

 

 

 

น.ส.กัลยากร กล่าวว่า เวลาประมาณ 23.00 น. (20 ต.ค.) ตนและแฟนกำลังจะนอนหลับ ส่วนลูกหลับไปแล้ว จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงแมวที่เลี้ยงไว้ร้องเสียงดังมาก ซึ่งก็แปลกใจมาก ๆ เพราะปกติกลางคืนแมวที่เลี้ยงไว้จะไม่ค่อยร้อง ตนเองได้ลุกออกจากที่นอน และไปเปิดประตูเพื่อจะดูว่าทำไมแมวที่เลี้ยงไว้ถึงร้องเสียงดัง เมื่อเปิดประตูห้องออกไปตกต้องใจอย่างมากเพราะมีกลุ่มควันพวยพุ่งมาจากชั้นล่างของบ้านลอยเข้ามาในห้อง

 

เพลิงไหม้ตึกแถว ต.หย่วน อ.เชียงคำ จ.พะเยา

 

 

 

ทั้งนี้ตนรีบบอกแฟน รวมทั้งลูกชายให้รีบลุกทันที หลังจากนั้นได้เปิดประตูกระจกที่ระเบียงเพื่อกระโดดออกจากห้อง ซึ่งก็สามารถออกมาได้พร้อมทั้งกันทั้งบ้าน โดยหลังจากนั้นตนเองได้ให้แฟนพยายามทุบกระจกรถเพื่อที่จะย้ายรถออกจากบ้าน จนแฟนได้รับบาดเจ็บที่แขนเย็บ 7 เข็ม ส่วนตนเองจะรีบวิ่งเข้าไปเพื่อปลดคัตเอาท์เบรคเกอร์สะพานไฟ แต่ไม่สามารถเข้าไปได้เพราะเวลานั้นไฟได้ลุกไหม้อย่างหนักแล้ว ได้เพียงยืนมองด้วยความเสียดายก่อนที่จะโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือในเวลาต่อมา

 

เพลิงไหม้ตึกแถว ต.หย่วน อ.เชียงคำ จ.พะเยา

 

 

 

ด้านนายสราวุธ กาติ๊บ เจ้าหน้าที่กู้ภัย กล่าวว่า จุดเกิดเหตุนั้นพบว่าชั้นล่างส่วนใหญ่เป็นอุปกรณ์การแพทย์ ที่ทางเจ้าของบ้านได้นำมาจำหน่าย ซึ่งก็เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟไหม้โหมอย่างหนักด้วย โดยนอกจากอุปกรณ์การแพทย์จะเสียหายไปหมดแล้วยังมีรถจักรยานยนต์ 1 คัน รถจักรยานอีก 1 คัน อุปกรณ์เครื่องมือช่างและอื่น ๆ ได้เสียหายกันทั้งหมด 

 

 

 

แต่โชคยังดีที่ครอบครัวนี้ไม่มีใครเสียชีวิต รวมทั้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงทุกคนสามารถควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกไหม้ไปยังคูหาข้างเคียงด้วยเช่นกัน เช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐาน จะเข้าพื้นที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้คาดว่าหน้าจะเป็นไฟฟ้าลัดวงจร

 

เพลิงไหม้ตึกแถว ต.หย่วน อ.เชียงคำ จ.พะเยา

 

 

อุดมศักดิ์ ปินะดวง จ.ตาก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ