ข่าว

'รมว.ยุติธรรม' บุกเรือนจำกลางนครศรีฯ ถกล่าตัว 'เสี่ยแป้ง นาโหนด'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รมว.ยุติธรรม" ลงพื้นที่ "เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช" ถกล่าตัว "เสี่ยแป้ง นาโหนด" ยันระเบียบ ราชทัณฑ์ไม่อนุญาตจ้างคนเฝ้าไข้นักโทษ ตร. พบรายชื่อนักการเมืองท้องถิ่นเข้าเยี่ยม

25 ต.ค. 2566  พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม (ยธ.) บินด่วนไปติดตามความคืบหน้าการไล่ล่า นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด อายุ 37 ปี นักโทษคดีอุกฉกรรจ์หลบหนีออกจากโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราชา โดยได้ตรวจจุดเรือนนอนของของ นายเชาวลิต หรือ  เสี่ยแป้ง นาโหนด  ซึ่งส่วนใหญ่จะแกล้งป่วย และนอนอยู่เรือนพยาบาลเป็นประจำ จากนั้นเดินทางที่เกิดเหตุ ที่รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช

 

 

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยธ. ติดตามคดี เสี่ยแป้ง นาโหนด

 

พ.ต.อ.ทวี เปิดเผยว่าได้ติดตามสถานการณ์ปัญหา และอุปสรรคในการติดตามตัว เสี่ยแป้ง  คณะกรรมการอยู่ระหว่างสอบสวน ซึ่งต้องสอบสวนให้แล้วเสร็จภายใน 5 วัน อย่างไรก็ตาม นอกจากกรมราชทัณฑ์แล้ว ยังมีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ที่เข้ามาช่วยเหลือในเรื่องนี้ด้วย และจากการรับฟังสถานการณ์ ซึ่ง นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ ผบ.ตร.เร่งรัดติดตามจับกุมคนร้าย และผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว 

 

 

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยธ. ติดตามคดี เสี่ยแป้ง นาโหนด

 

 

ส่วนประเด็นที่ ตามระเบียบของกรมราชทัณฑ์ สามารถให้มีการจ้างเฝ้าไข้นักโทษที่นอนป่วยใน รพ. ได้หรือไม่ อย่างกรณีนายเชาวลิต มีระเบียบห้ามหรือไม่  พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า ตามระเบียบของกรมราชทัณฑ์ ยังไม่มีการอนุญาตให้จ้างคนนอกมาเฝ้าไข้นักโทษที่นอนป่วยในรพ.อยู่แล้ว ซึ่งตนได้สั่งกำชับกรมราชทัณฑ์ เกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างละเอียด และมีการเรียกตัวผู้คุมที่เกี่ยวข้องมาซักถาม

 

นอกจากนี้ ตนได้เข้าไปดูที่พักของนายเชาวลิต  ภายในเรือนจำที่นอนอยู่ โดยรายละเอียดทั้งหมด อยากจะขอให้ตำรวจมาร่วมสืบสวนสอบสวนด้วยว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร ทุกคนอยากให้ติดตามเอาตัวคนร้ายรายนี้มาให้ได้โดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ เชื่อว่าการที่นายเชาวลิต หลบหนี มีเป้าหมายที่สำคัญ เป็นแรงจูงใจถึงกล้าหนีคุก เราต้องมาดูรายละเอียด เบื้องหน้าเบื้องหลังทั้งหมด ขอให้ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ตรวจสอบให้ละเอียดต่อไป

 

 

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยธ. ติดตามคดี และตรวจเรือนนอน เสี่ยแป้ง ภายในเรือนจำนครศรี

 

 

ส่วนข้าราชการของกรมราชทัณฑ์ ที่เข้าไปพัวพัน หรือมีส่วนเกี่ยวข้องในการหลบหนีของ "เสี่ยแป้ง" มีทั้งหมดกี่คน พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า ขอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบก่อน ขณะนี้ยังบอกไม่ได้ ตนได้กำชับขอให้ทำงานตรงไปตรงมา อย่าไปช่วยเหลือกัน

 

 

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยธ. ติดตามคดี และตรวจเรือนนอน เสี่ยแป้ง ภายในเรือนจำนครศรี

 

 

ในส่วนของการติดตามตัว เสี่ยแป้ง นาโหนด นั้น พ.ต.อ.ทวี  กล่าวว่า  แต่เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายทำงานอย่างเต็มที่ ตนเชื่อในความทุ่มเทของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย เพราะคนร้ายไม่ใช่คนที่มีความประพฤติดี เขาทำความผิดมาเยอะ เขาต้องรู้ว่าตำรวจคิดยังไงกับเขา และเขาจะหนีอย่างไร  จึงขอให้เจ้าหน้าที่ทำงานให้รอบคอบและละเอียด ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำงานก่อน

 

 

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยธ. ติดตามคดี และตรวจเรือนนอน เสี่ยแป้ง ภายในเรือนจำนครศรี

 

 

ทั้งนี้ ในขณะที่ พ.ต.อ.ทวี  เดินทางมาตรวจเรือนนอนภายในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช  นายณรงค์ หนูคง ผบ.เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ปฏิเสธการให้ข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและเดินหนีผู้สื่อข่าวไปอย่างรวดเร็ว โดยก่อนหน้านี้ กรมราชทัณฑ์ มีคำสั่งย้าย นายณรงค์ และเจ้าหน้าที่ รวม 4 คน ประจำกรมราชทัณฑ์ระหว่างสอบสวนข้อเท็จจริง

 

 

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยธ. ติดตามคดี และตรวจเรือนนอน เสี่ยแป้ง ภายในเรือนจำนครศรี

 

 

ด้าน พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ รอง ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช รรท.ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้ติดต่อเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ เพื่อขอรายละเอียดข้อมูลรายชื่อญาติๆ และบุคคลต่างๆที่เข้ามาเยี่ยมนายเชาวลิต ขณะอยู่ในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ย้อนหลังตั้งแต่ย้ายเข้ามาในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ก็พบว่ามีญาติและบุคคลสำคัญ รวมถึงนักการเมืองท้องถิ่นชื่อดัง รวมจำนวนกว่า 10 คน ที่มีรายชื่อเข้ามาเยี่ยมนายเชาวลิต ซึ่งตำรวจจะนำรายชื่อผู้ที่มาเยี่ยม ไปตรวจสอบเชิงลึกต่อไป เพื่อเป็นข้อมูลส่วนหนึ่งในการติดตาม "เสี่ยแป้ง"

 

 

รอง ผบก.นครศรีฯ ตรวจเอกสารการเข้าเยี่ยม เสี่ยแป้ง

 

 

ทั้งนี้ มีข้อมูลจากแหล่งข่าวว่า สาเหตุที่นายเชาวลิต หนีคุกในครั้งนี้ เพื่อต้องการออกไปล้างหนี้สินบางส่วน และต้องการออกไปล้างแค้นข้าราชการตำรวจระดับรองผกก. 1 นาย และอัยการ 1 คน ที่เป็นต้นเหตุให้นายเชาวลิต ติดคุก ซึ่งนายเชาวลิต เคยประกาศผ่านญาติสนิทคนหนึ่งที่มาเยี่ยมว่าต้องการหนีออกจากคุกเพื่อออกไปล้างแค้นให้เสร็จสิ้นก่อนแล้วอาจจะเข้ามอบตัวในภายหลังก็ได้

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ