ข่าว

ออกหมายจับเพิ่มยิงเด็กอุเทนฯ ยังคุมตัวสอบไม่ได้ เหตุช็อคเร่งนำส่งรพ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ผู้การสืบนครบาล' เผย ออกหมายจับเพิ่ม 1 ราย ร่วมวางแผนยิงเด็กอุเทนถวาย แต่คนร้ายช็อค เร่งนำส่งรพ. ยังสอบปากคำไม่ได้

ความคืบหน้าคดียิงนักศึกษาอุเทนถวายและครูเจี๊ยบเสียชีวิต หลังเมื่อช่วงเช้าสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย และผู้ต้องสงสัย 7 ราย โดยในช่วงบ่ายได้เข้าตรวจค้นแหล่งซ่องสุม ต.ไทรน้อย จ.นนทบุรี

 

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. เปิดเผยว่า ตำรวจขอศาลออกหมายจับเพิ่มอีก 1 ราย รวมขณะนี้มีผู้ถูกออกหมายจับ 6 ราย แต่เนื่องจากรายล่าสุดนี้ยังไม่สามารถคุมตัวมาสอบปากคำได้ เนื่องจากเกิดอาการช็อก จึงต้องเร่งนำส่งห้องไอซียูของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ยังไม่สามารถแจ้งข้อหาได้ ส่วนรายละเอียดการเข้าตรวจค้นแหล่งซ่องสุม ยังคงต้องตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง

ส่วนการสืบสวนจากกล้องวงจรปิดกว่า 1,000 ตัว ทั้งกรุงเทพและปริมณฑล จนพบรถจักรยานยนต์คันก่อเหตุ ซึ่งคนร้ายได้พยายามลบร่องรอยการติดตามเกือบทุกขั้นตอน อีกทั้งคนร้ายได้ลักแผ่นป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ 2 แห่ง ในพื้นที่ สน.ดินแดง และ สน.ประชาชื่น เพื่อใช้ในการตบตาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน มีการทิ้งจุดเพื่อหลอกล่อให้ชุดสืบสวนเข้าใจผิดหรือหลงประเด็น และเปลี่ยนสีรถจักรยานยนต์คันเกิดเหตุจากสีแดง เปลี่ยนเป็นสีน้ำเงิน พร้อมทั้งมีการเปลี่ยนเครื่องแต่งกายของคนร้ายทั้งหมด และมีคนร้ายอีกหลายคนให้การช่วยเหลือก่อเหตุดังกล่าว

 

คนร้ายแบ่งขั้นตอนวางแผนดูเส้นทางเข้าที่เกิดเหตุ เส้นทางหลบหนี ที่พักคอย จุดเปลี่ยน และตระเตรียมจุดที่ลงมือ ไม่ธรรมดาคนเดียวที่ทำไม่ได้ จนพบพยานหลักฐานยืนยันกลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มครู่อริมีผู้ร่วมขบวนการไม่ต่ำกว่า 5 คน สืบทราบแหล่งเซฟเฮ้าส์อีก 4 แห่งวงศ์สว่าง 19 เป็นเซฟเฮาส์ทำกิจกรรม

ขณะนี้พนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้ต้องหาและผู้ต้องสงสัย 8 รายที่คุมตัวเมื่อช่วงเช้า ประกอบด้วย 

1. นายพฤฒิพล หรือเอย อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาคดียิงน้องหยอดและครูเจี๊ยบ

2. นาย วรงชัย อายุ 20 ปี (ผู้ต้องหาหมายจับค้างเก่ายิงนศ.อุเทนถวายเมื่อ ก.พ.ที่ผ่านมา) 

3.นายวุฒิพงษ์ อายุ 25 ปี 

4.นายสัญปกรณ์ อายุ 24 ปี 

5.นายสหัสวรรษ อายุ 23 ปี 

6.นายจิรายุส อายุ 23 ปี 

7.นายธนากร อายุ 22 ปี 

8.นายอภิเดช อายุ

21 ปี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ