ข่าว

ตร.พบพิรุธ นักธุรกิจชาวเบลเยียม วัย 73 'รมแก๊ส' ดับคาบ้านเชียงใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักธุรกิจชาวเบลเยียม วัย 73 "รมแก๊สเสียชีวิต" ในบ้านพักเชียงใหม่ ทิ้งจดหมาย ระบายปมปัญหาธุรกิจ ตำรวจปมพิรุธ วาล์วถังแก๊สกลับถูกปิดอยู่

27 พ.ย. 2566  เจ้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรสันกำแพง จ.เชียงใหม่  พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลสันกำแพง เข้าตรวจสอบศพชายต่างชาติเสียชีวิตภายในบ้านหลังหนึ่งในตำบลต้นเปา อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่  พบผู้เสียชีวิต ทราบชื่อ Mr.Vachaudez อายุ 73 ปี ชาวเบลเยียม สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงสแล็คขายาวสีดำ และรองเท้าสีดำ อยู่บริเวณระเบียงห้องนอนชั้น 2 ของตัวบ้าน สภาพศพศีรษะมีถุงพลาสติกคลุมผูกด้วยเทปกาว และมีท่อต่อเข้ากับถังแก๊สฮีเลียม คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 16 ชั่วโมง

 

 

 

 

 

ตร.พบพิรุธ นักธุรกิจชาวเบลเยียม รมแก๊สตัวเองดับคาบ้าน



จากการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบจุดน่าสังเกตคือ ถังแก๊สฮีเลียมที่ผู้ตายใช้รมตัวเองวาวล์ถูกปิดไว้ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย ทดลองเปิดวาล์วแก๊สพบว่าภายในถังยังมีแก๊สหลงเหลืออยู่ ผิดจากกรณีรมแก๊สที่เกิดขึ้นครั้งก่อนหน้านี้คือ แก๊สจะถูกปล่อยออกจากถังจนหมด

 

จากการสอบถามแม่บ้าน ทราบว่า ผู้ตายนั้นเป็นนักธุรกิจชาวต่างชาติที่มาประกอบธุรกิจในไทยนานนับ 10 ปีโดยได้ทำธุรกิจเกี่ยวกับเรซิ่นทำเป็นรูปต่างๆ ส่งขายในไทยและต่างประเทศ และมีภรรยาชาวไทยและลูก ต่อมาได้แยกทางกับภรรยาส่วนภรรยาและลูกก็ไปอยู่ต่างประเทศ และธุรกิจก็มีปัญหาเรื่องการเงิน แล้วผู้ตายเคยเล่าให้กับตนฟังว่าเพื่อนฆ่าตัวตายไปแล้วหลายคนสักวันก็คงจะเกิดขึ้นกับตัวเอง

 

 

ตร.พบพิรุธ นักธุรกิจชาวเบลเยียม รมแก๊สตัวเองดับคาบ้าน

 

 

ก่อนที่จะมาพบศพ แม่บ้านซึ่งเพิ่งกลับมาจากเดินทางไปงานบุญที่บ้านมาในพื้นที่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ โดยได้ออกจากบ้านของผู้ตายไปตั้งแต่วันศุกร์ และกลับมาในวันอาทิตย์ เพื่อมาเตรียมอาหาร และได้เรียกผู้ตายมากินข้าว แต่เมื่อเดินเข้าไปที่โต๊ะอาหารก็พบข้อความเขียนสั่งลาเอาไว้ ตนจึงเดินไปที่ห้องของผู้ตายก็พบข้อความเขียนไว้ว่าห้ามเข้าจึงพยายามโทรหาและเคาะประตูแต่ก็ไม่มีการตอบรับ จึงโทร191เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาเมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงก็พังประตูเข้าไปก็พบผู้ตายนอนเสียชีวิตอยู่แล้ว

 

อย่างไรก็ตามจดหมายที่ผู้ตายได้เขียนสั่งลาทิ้งไว้มีเนื้อหาใจความสำคัญจับประเด็นได้ว่าผู้ตาย มีปัญหาทางด้านการเงินและผิดหวังเรื่องความรัก เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้มีการสืบสวนสอบสวนคลี่คลายปมการตา ยของนักธุรกิจชาวเบลเยี่ยมในครั้งนี้ต่อไป

 

 

 

ธนกร วงศ์นาง     จ.เชียงใหม่ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ