ข่าว

'บิ๊กโจ๊ก' ขอช่วยกันจับตา รถ 2 คันเฝ้าระวังพิเศษ โยงคดียิงตร.-ระเบิดรถไฟ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กโจ๊ก' เผย รถเฝ้าระวังพิเศษ 2 คัน ยังอยู่ในพื้นที่ชายแดนใต้ ขอประชาชนช่วยสอดส่องแจ้งเบาะแส เชื่อมโยงคดียิงตร.-ระเบิดรถไฟ ขออย่าตื่นตระหนกรถใช้ก่อเหตุคาร์บอมช่วงปีใหม่

จากกรณีที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติแจ้งเตือน "รถเฝ้าระวังพิเศษ" โดยมี 2 คัน 
- รถยนต์เก๋งโตโยต้า รุ่น โซลูน่า สีเทา ทะเบียน ภก 4737 กรุงเทพมหานคร ครั้งล่าสุด ใช้เป็นรถนำในการเดินทางของนายอัซมัน เปาะเล๊าะ สมาชิกปฏิบัติการระดับแกนนำ/ มือระเบิด ถูกจับกุมตัวเมื่อ 17 ก.ย.2566 ในพื้นที่ อ.บาเจาะ จว.นราธิวาส
- รถยนต์(ตู้) ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งเป็นรถยนต์ที่คนร้ายใช้รับส่งสมาชิก ผกร. ก่อเหตุโจมตี เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง อ.ยะรัง จว.ปัตตานี เมื่อ 28 ส.ค.2566
 

 

 

โดยเมื่อวานนี้เพจเฟซบุ๊ก ตำรวจภูธรยะลา โพสต์แจ้งเตือนอีกครั้ง ระบุว่า "แจ้งเตือน !!! รถยนต์เฝ้าระวัง 
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  สั่งตามหารถ 2 คัน หวั่นก่อคาร์บอมบ์ภาคใต้ช่วงปีใหม่
พบเห็นรถต้องสงสัยโปรดแจ้ง 191 ทันที 🙏🙏" 

ตำรวจภูธรจังหวัดยะลาโพสต์เตือน

 

ล่าสุด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำกับดูแลงานด้านความมั่นคง เปิดเผยว่า เป็นการแจ้งเตือนจาก กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า รวมถึงตำรวจภูธรภาค 9 ขอพี่น้องประชาชนไม่ต้องตื่นตระหนกตกใจ เป็นการข่าวขอเจ้าหน้าที่ ซึ่งขณะนี้รถ 2 คันดังกล่าว คือ รถที่คนร้ายเคยนำมาก่อเหตุทั้งยิงตำรวจในพื้นที่ และเหตุระเบิดรถไฟ แต่วันนี้ในส่วนของกลุ่มผู้ก่อเหตุนั้น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 แจ้งว่าจับได้หมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นระดับสั่ง ระดับการปฏิบัติการ เพียงแต่รถ 2 คัน ยังหาไม่เจอ แต่มีข้อมูลยืนยันว่า ยังอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยังไม่ได้ขึ้นมาตอนกลางหรือหาดใหญ่ ดังนั้นขอให้พี่น้องประชาชนมีความสบายใจ เป็นการข่าวที่แจ้งเตือน เพื่อให้เฝ้าสังเกตการณ์รถ 2 คันไปยังพื้นที่ไหนบ้าง เนื่องจากเป็นพยานหลักฐานในคดีที่สำคัญ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กำชับผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ ทำการตั้งด่านตรวจด่านสกัด แต่ยอมรับวันนี้การตั้งด่านอย่างเดียวไม่พอ ต้องปิดล้อมตรวจค้นด้วย สั่งการตรวจค้นตามหอพักบ้านเช่าอพาร์ทเม้นท์ เพราะฉะนั้นถ้าตอนล่างต้องชมเชยผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 และผู้การทั้ง 3 จังหวัดชายแดน รองผู้การที่คุม 4 อำเภอสงขลา

 

"ขอให้พี่น้องทุกคนไม่ต้องตื่นตระหนก ตกใจ ขอให้เที่ยวปีใหม่ให้สนุก ทางเรามีกำลังพร้อมในการทำให้ท่านปลอดภัยและผมจะอยู่ดูแลท่านในช่วง 7 วันอันตรายเต็มกำลังความสามารถ ฉะนั้นวันนี้ไม่มีอะไรที่น่าหนักใจ"

 

ส่วนการเข้มงวดเทศกาลปีใหม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ทุกพื้นที่ตำรวจทำมาตลอด เพียงแต่ต้องกำชับในพื้นที่ 3 จังหวัดและ 4 อำเภอสงขลาให้เข้มงวดกวดขันปิดล้อมตรวจค้น รวมถึงพื้นที่หาดใหญ่ต้องกระชับพื้นที่ ถ้าเลยจากหาดใหญ่มาไม่ได้ ก็จบแล้ววันนี้ยังเลยมาไม่ได้ นอกจากนี้กำชับเรื่องการตั้งจุดตรวจด่านและแอลกอฮอล์ใน กทม. ภูเก็ต พัทยา เนื่องจากเป้นพื้นที่สถานบริการเปิดถึงตี 4 ตำรวจทำควบคู่ทั้งการให้บริการประชาชนให้มีความสนุกมีบรรยากาศในการท่องเที่ยว แต่มาตรการเรื่องความปลอดภัยก็ต้องทำต้องเช่นกัน 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ