ข่าว

'สืบนครบาล' รวบ 'ชายเร่ร่อน' ย่านสนามหลวง ตระเวนลักทรัพย์ ข่มขืน หลอกโอนเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจสืบนครบาล" รวบ "ชายเร่ร่อน" ตัวอันตราย ใช้ชีวิตวนเวียนย่าน สนามหลวง สะพานพระราม 8 จรัญสนิทวงศ์ ตระเวนก่อเหตุ ลักทรัพย์ ข่มขืน หลอกโอนเงิน พบมีหมายจับติดตัว 2 หมาย

17 ม.ค. 2567 ตำรวจสืบสวนนครบาล จับกุมนายมนัส อายุ 39 ปี ชาว ต.หนองหญ้าไซ อ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลอาญา ตลิ่งชัน ที่ 462/2566 ลงวันที่ 4 ก.ย. 2566  ข้อหา "ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้หรือโดยทำให้ผู้อื่นนั้นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่น"             

 

โดยนายมนัส ก่อเหตุ หลอกลวงผู้เสียหายโดยใช้เฟซบุ๊กอ้างว่าเป็นตำรวจ สามารถช่วยให้คำปรึกษาเรื่องคดีความได้ เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อ ได้นัดผู้เสียหายไปพบที่ห้องพักแห่งหนึ่งย่านตลิ่งชัน แล้วทำการข่มขืน ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบจนทราบว่า ผู้ที่ลงมือก่อเหตุนั้น คือนายมนัส ผู้ต้องหา แต่ผู้ต้องหาหลบหนีการจับกุมมาโดยตลอด

สืบนครบาล รวบ นายมนัส คนเร่ร่อนตัวอันตราย  ตระเวณก่อคดีเพียบ

 

 

จากการตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหายังก่อเหตุอื่นอีก ดังนี้

1. หมายจับศาลอาญา ที่ 1726/2566 วันที่ 6 มิ.ย. 2566 สน.พระราชวัง ข้อหา "ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน"  โดยมีพฤติการณ์ ทำทีเข้าไปซื้อของในร้านขายจิวเวลรี่และของเก่า ย่านวังบูรพา เมื่อสบโอกาสจึงได้ลักเอาเข็มขัดเงิน มูลค่าประมาณ 12,000 บาท แล้วหลบหนีไป 

 

2. หมายจับศาลอาญาตลิ่งชัน ที่ จ.5777/2566 วันที่ 18 ตุลาคม 2566 สน.บางยี่ขัน ข้อหา "ลักทรัพย์ และ เข้าถึงระบบคอมพิวเตอร์ที่มีมาตรการป้องกันและการเข้าถึงโดยเฉพาะและมาตรการนั้นมิได้มีไว้สำหรับตน ทำให้เสียหายทำลายแก้ไขเปลี่ยนแปลง หรือเพิ่มเติมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ของผู้อื่นโดยมิชอบ และ ใช้บัตรอิเล็กทรอนิคส์ของผู้อื่นโดยมิชอบในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ได้ออกให้แก่ผู้มีสิทธิ์ใช้เพื่อประโยชน์ในการชำระค่าสินค้า ค่าบริการ หรือหนี้อื่นแทนการชำระด้วยเงินสดหรือใช้เบิกถอนเงินสด"  

 

 

สืบนครบาล รวบ นายมนัส คนเร่ร่อนตัวอันตราย  ตระเวณก่อคดีเพียบ

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมพบผู้ต้องหา นั่งพักอยู่บริเวณ ริมถนนข้างวัดชนะสงคราม ซ.รามบุตรี ถ.จักรพงษ์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพ จึงแสดงตนและหมายจับ พร้อมแจ้งข้อหา และทำทำการจับกุม
       

จากการสอบปากคำนายมนัส ผู้ต้องหา ให้การว่า ตนเองตกงาน ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง อาศัยนอนอยู่ตามร้านอาหาร 24 ชั่วโมง โดยหมุนเวียนอยู่บริเวณสนามหลวง สะพานพระราม 8 จรัญสนิทวงศ์ ฯลฯ และอาศัยกินข้าวตามสถานที่ที่มีการแจกข้าวสำหรับคนเร่ร่อน เป็นระยะเวลามานานหลายเดือนแล้ว

 

 

สืบนครบาล รวบ นายมนัส คนเร่ร่อนตัวอันตราย  ตระเวณก่อคดีเพียบ

 

นอกจากนี้ นายมนัส ยังให้การเพิ่มเติมว่า ตนได้เคยเข้าไปตีสนิทกับนักท่องเที่ยวเพื่ออาศัยกินดื่มฟรี เมื่อสบโอกาสที่นักท่องเที่ยวเมา จะใช้จังหวะเผลอลักทรัพย์ติดตัวมาจำนวนหลายครั้ง แต่ผู้เสียหายอาจจะไม่ได้แจ้งความ

 

และยังให้การว่าเคยมีพฤติการณ์เปิดโรงแรมเพื่อนอนพักหลายครั้งแล้วหลบหนีออกมาโดยไม่ได้จ่ายเงิน และนอกจากนั้นยังเคยมีพฤติการณ์เข้าไปตีสนิทกับผู้คนต่างๆ โดยอ้างว่าตนเป็นครูพละ เพิ่งมาบรรจุใหม่ เพื่อเรียกความน่าเชื่อถือ ทำทียืมเงินแล้วก็หลบหนีไป ส่วนคดีข่มขืนนั้น ขอให้การภาคเสธ
 

logoline