ข่าว

ชัดแล้ว ชนวนเหตุ ‘ช่างกิต’ ลั่นไก ดับ ‘หนุ่มโรงงาน’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชัดแล้ว ‘ช่างกิต’ รับสารภาพสิ้น ชนวนเหตุ ระเบิดอารมณ์ลั่นไก ดับ ‘หนุ่มโรงงาน’ ตำรวจประสานประดาน้ำงมหาอาวุธปืนมัจจุราช

ความคืบหน้าเหตุ อุ้มฆ่า นายธนาสันต์ หรือใหม่  อายุ 33 ปี หนุ่มโรงงาน สภาพถูกยิงมัดมือมัดเท้า ทิ้งศพบริเวณถนนเลียบมอเตอร์เวย์ กม.41+100 หมู่10 ต.บางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา จนนำไปสู่การจับกุมนายกิตติโชติ หรือช่างกิต บางบ่อ อายุ 37 ปี พร้อมพวก รวม 5 คน โดยศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ให้ประกันตัว นายปานเทพ หรือแท๊ป อายุ 29 ปี น.ส.อภิสรา หรือนิว อายุ 22 ปี และนันทพันธ์ หรือ โอ๊ต อายุ 23 ปี แล้วนั้น

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 13 ก.พ. 67 พล.ต.ต.นเรวิช สุคนธวิท ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา ให้สัมภาษณ์ว่า ช่างกิต รับสารภาพกับพนักงานสอบสวนว่า ระหว่างที่ควบคุมตัวนายใหม่ ออกมาด้วยกันโดยลำพังทั้งคู่มีบทสนทนามีข้อความที่ท้าทายแล้วก็กินใจทำให้ช่างกิตบันดาลโทสะ ก่อนจะใช้อาวุธปืนที่เตรียมไว้ ลงมือสังหารทันที โดยหยุดรถแล้วยิงนายใหม่ทันทีก่อนจะขับรถชิดซ้าย แล้วนำศพมาทิ้งที่จุดพบศพ

 

พล.ต.ต.นเรวิช กล่าวต่อว่า สำหรับความคืบหน้าในการสืบสวนสอบสวนคดีนี้ จากการรวบรวมพยานหลักฐานทั้งกล้องวงจรปิด ทั้งข้อมูลโทรศัพท์ ข้อมูลการสอบปากคำพยานทำให้ตำรวจเห็นพฤติการณ์ในการก่อเหตุคดีนี้มีผู้ก่อเหตุทั้งหมดรวม 5 คน ทางตำรวจทราบตั้งแต่วันที่เข้าไปดูลาดเลากันทำให้ทราบพฤติกรรมของผู้ตาย  หลังจากนั้นก็มีการเชิญชวนผู้ต้องหาทั้ง4คนมาร่วมงาน จากนั้นนายใหม่ออกจากบ้านมา รถเก๋งสีแดงที่ทางตำรวจยึดเอาไว้ขับติดตามมาแล้วปาดหน้ารถจยย.นายใหม่ แล้วก็นำตัวนายใหม่ขึ้นมาบนรถ จากนั้นระหว่างที่อยู่บนรถ มีความพยายามที่จะพันธนาการนายใหม่แต่ไม่เป็นผลสำเร็จ ก่อนจะนำตัวไปที่บ้านช่างกิตแล้วทำการมือมัดมัดเท้านายใหม่จนสำเร็จ หลังจากนั้นช่างกิตก็นำตัวนายใหม่ออกจากบ้านไปที่เกิดเหตุมีการฆาตกรรมตามที่ปรากฏเป็นข่าว

นักประดาน้ำ งมหาอาวุธปืนที่ ช่างกิต ใช้ก่อเหตุสังหาร ใหม่ หนุ่มโรงงาน

“สำหรับคุณพรนั้น ปฏิเสธไม่ได้ว่าความสัมพันธ์คุณพรกับผู้ต้องหาด้วยการปกปิดการคบหากันเป็นสาเหตุสำคัญของเรื่องนี้ แต่ว่าในทางการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานยังไม่ปรากฏว่าคุณพรได้ร่วมในการวางแผนในการช่วยเหลือแล้วร่วมก่อเหตุในครั้งนี้ แต่อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังรอผลการตรวจพิสูจน์โทรศัพท์ของคุณพรซึ่งได้แสดงความบริสุทธิ์ใจไว้แล้ว ผลตรวจออกมาอาจมีข้อมูลที่เชื่อมโยงคุณพรก็จะต้องถูกดำเนินคดีด้วย”ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรากล่าว

 

ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา กล่าวต่อว่า ตำรวจสืบสวนคดีนี้ในภาพรวมคดีของทั้งหมด ทางตำรวจก็รอพยานหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อให้คดีไม่ว่าจะเป็นการสอบสวนปากคำอันพยานที่เกี่ยวข้องในส่วนของคดีแล้วก็พยานแวดล้อม รอผลการตรวจทางเทคนิค ทางเทคโนโลยี ผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ แล้วก็ผลการตรวจพิสูจน์อื่นๆเพิ่มเติม จึงจะทำให้คดีนี้สามารถนำเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมได้สมบูรณ์

 

ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา กล่าวอีกว่า อีกส่วนหนึ่งที่ตำรวจพยายามตามหาคือโทรศัพท์ของผู้ตาย ทางตำรวจยังพยายามค้นหาอยู่ แล้วก็รอผลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาพิสูจน์ความจริงในส่วนนี้อีกส่วนหนึ่งที่ตำรวจอยู่ระหว่างพิสูจน์คือในเรื่องของอาวุธปืน มีการประสานชุดประดาน้ำของมูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมเครื่องมือที่จะสแกนหาวัตถุไปตรวจในวันนี้เวลา 13.30 น. จะทำให้คดีนี้สมบูรณ์เห็นภาพรวมทั้งหมดชัดเจนขึ้น

ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา กล่าวด้วยว่า ในเรื่องของคนที่ร่วมกันมัดมือมัดเท้า จากการสอบสวนทราบชัดเจนแล้วว่า 2 ใน 4 ผู้ต้องหาที่ถูกดำเนินคดีไปแล้ว เป็นผู้ลงมือผูกมือและเท้านายใหม่ ก่อนที่ช่างกิตจะนำตัวไปและเกิดเหตุฆาตกรรม ในเบื้องต้นทั้ง2คนรับสารภาพ ส่วนการประกันตัวของของช่างกิต ขึ้นอยู่กับทางดุลพินิจของศาล ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจคัดค้าน เพราะเป็นเหตุอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญและมีความโหดร้าย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันนี้ ชุดประดาน้ำ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู จำนวน 17 คน ลงงมหาอาวุธปืนที่ช่างกิต ใช้ก่อเหตุยิง นายใหม่ ที่คลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ โดยขณะนี้ยังไม่พบอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ