ข่าว

อาย วราไพรินทร์ ดาราสาว แจงทำธุรกิจโปร่งใส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อาย วราไพรินทร์ ดาราสาว ชี้แจงยืนยันทำธุรกิจโปร่งใส ไม่เคยทุจริต ข่าวที่ออกไป ส่งผลกระทบธุรกิจเสียหายวงกว้าง

อาย วราไพรินทร์

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 20 ก.พ. ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.)  อาย วราไพรินทร์ ธนวริสพร ดาราสาวชื่อดัง พร้อมด้วย นายรณรงค์ แก้วเพชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.หญิง สิริภา ศรีทรัพย์ รอง ผกก.(สอบสวน) กก.1 บก.ป. เพื่อขี้แจงข้อเท็จจริงกรณีถูก นายธมนันท์ แตงทิม หรือจ่าคิงส์ สะพานใหม่ พร้อมกลุ่มนักธุรกิจ ร้องเรียนกล่าวหาว่า หลอกลวงฉ้อโกงเงิน จนสร้างความเสียหายให้กับ ธุรกิจ

 

นายรณรงค์ กล่าวว่า หลังทราบว่า จ่าคิงส์ พากลุ่มนักธุรกิจ มาแจ้งความเอาผิด อาย วราไพรินทร์ จึงตัดสินใจพา อาย วราไพรินทร์ ผู้ถูกกล่าวหา มาตรวจสอบและชี้แจงข้อเท็จจริงกับพนักงานสอบสวน ทำให้ทราบว่าทางกองปราบไม่ได้รับเรื่องแจ้งความดังกล่าว และการแจ้งความฉ้อโกงนั้น จะเป็นการฉ้อโกงได้อย่างไรในเมื่อบริษัทมีอยู่จริง และมีการทำธุรกิจจริงๆ

ด้าน อาย วราไพรินทร์ กล่าวว่า ประกอบกิจการมาตั้งแต่ปี 2562 ที่ผ่านมาเคยช่วยเหลือผู้ประกอบการหลายร้อยรายจากการนำสินค้าเข้าประเทศจีนไม่ได้เนื่องจากสถานการณ์โรคระบาดโควิด 19 รวมถึงผลิตภัณฑ์อาหาร และสินค้าต่างๆ โดยคิดราคาตามจริง สามารถตรวจสอบได้ มีใบเสร็จและชำระภาษีอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

 

อาย วราไพรินทร์ กล่าวต่อว่า จุดเริ่มต้นเกิดจาก ลูกค้ารายหนึ่งฝากขายสินค้าผ่านบริษัทเพื่อนำไปวางขายในห้าง มีการนำเข้าห้างเรียบร้อยแล้วแต่ต้องรอการอนุมัติจากทางห้าง อีกทั้งยังไม่ชำระค่าใช้จ่ายอีก 50% แต่ทางลูกค้าคนดังกล่าวกลับขอเงินกลับคืน จึงตอบกลับไปว่าไม่สามารถคืนเงินเต็มจำนวนให้ได้ ทำให้ลูกค้ารายดังกล่าวไม่พอใจ ก่อนมีการพูดข่มขู่ตน ว่าจะทำการร้องเรียนไปยังสถานีโทรทัศน์ที่ตนเป็นนักแสดง หรือ ร้องเรียนตามหน่วยงานต่างๆ ทำให้เกิดความเข้าใจผิดทั้งภายในหมู่ลูกค้าและทางหน่วยงานภาครัฐและเอกชนจนทำให้ลูกค้าจำนวนมากขอคืนเงิน ตนได้มีการชี้แจงว่าหากลูกค้าท่านใดรอถึง 1 ปี จะทยอยคืนเงินให้

อาย วราไพรินทร์ กล่าวอีกว่า จากนั้น จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ พาลูกค้าที่เข้าใจผิดมาแจ้งความ จนกลายเป็นข่าว ทั้งข้อมูลที่นำเสนอเป็นข้อมูลที่มาจากฝั่งลูกค้าคนดังกล่าวเพียงด้านเดียว ไม่ได้มีการมาสอบถามข้อมูลจากตนแต่อย่างใด จนทำให้เกิดความเข้าใจผิดทั้งตัวบริษัทและพาร์ทเนอร์ ด้วยเหตุนี้จึงตัดสินใจติดต่อขอให้ทางทนายรณรงค์ เข้ามาช่วยเพราะเกิดความเสียหายกับธุรกิจของตน และขอฝากถึงลูกค้าที่มีคำถามและกำลังไม่มั่นใจสามารถติดต่อผ่านทางไลน์ได้โดยตรง และขอยืนยันว่าไม่มีการทุจริตแต่อย่างใด

 

ด้าน นายรณรงค์ กล่าวว่า อาย วราไพรินทร์ ต้องการรักษาสิทธิ์ เนื่องจากเรื่องที่เกิดขึ้นไม่เป็นความจริง  และการกล่าวหาบางอย่างไม่มีมูลใกล้เคียงกับความจริงเลย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ