ข่าว

รวบ 2 ผัวเมียเครือข่าย 'ใบขวัญ รัชญา' อดีตเจ้าของค่ายเพลง 'ฟอกเงิน' 80 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบฯ ขยายผล จับสองสามีภรรยาเครือข่าย 'ใบขวัญ รัชญา' ผู้บริหารค่ายเพลง B.E.B. ร่วมกันหลอกลวงเหยื่อ 'ฟอกเงิน' 80 ล้านบาท

2 มี.ค. 2567 ที่ ตำรวจกองปราบปราม  พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการปราบปราม สั่งการ  พ.ต.อ.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ ผกก.3 บก.ป.พ.ต.ท.ภาณุมาศ แสงส่ง รอง ผกก.3 บก.ป.พ.ต.ท.รัฐมนตรี พันชูกลาง สว.กก.3 บก.ป.จับกุม น.ส.ธมลวรรณ (สงวนนามสกุล)  อายุ 41 ปี และ นายภูชิตธิกร (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี สองสามีภรรยา ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 779-780/2566 ลงวันที่ 27 ก.พ.67 ข้อหา "ร่วมกันฟอกเงิน และสมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงิน และได้มีการกระทำความผิดฐานฟอกเงินเพราะเหตุที่มีการสมคบกัน" โดยจับได้บริเวณบ้านพักในพื้นที่ หมู่ 7 ต.ท้อแท้ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก

รวบ 2 ผัวเมียเครือข่าย ใบขวัญ รัชญา อดีตผู้บริหารค่ายเพลง ฟอกเงิน 80 ล้าน

 

สืบเนื่องจากตำรวจกองปราบปราม ได้เปิดปฏิบัติการทลายเครือข่าย น.ส.รัชญา หรือ ใบขวัญ ยอดแก้ว ผู้บริหารค่ายเพลง B ENTERTAINMENT BEAT (B.E.B) ที่ได้ร่วมกับพวกหลอกลวงเงินผู้คน โดยอ้างว่ารู้จักกับสถาบันการเงิน สามารถเข้าถึงโครงการเงินกู้วงเงินสูง อัตราดอกเบี้ยต่ำได้ พร้อมกับแอบอ้างชื่อองคมนตรี หน่วยงานราชการต่างๆ ทำให้ดูน่าเชื่อถือ มีผู้ตกเป็นเหยื่อหลงเชื่อหลายราย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท

รวบ 2 ผัวเมียเครือข่าย ใบขวัญ รัชญา อดีตผู้บริหารค่ายเพลง ฟอกเงิน 80 ล้าน

 

 

หลังจากได้เงินที่หลอกลวงผู้เสียหายก็นำมาสร้างบริษัทค่ายเพลง ร่วมงานกับศิลปินที่มีชื่อเสียงในวงการ เพื่ออำพรางแหล่งที่มาเงินรายได้ นอกจากนี้ได้มีการโอนไปยังบัญชีธนาคารของเครือญาติ ซื้อทรัพย์สินต่างๆ รถหรู บ้าน ของแบรนด์เนม เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบ 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า น.ส.ธมลวรรณ และนายภูชิตธิกร ผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้รับโอนเงินมาจาก น.ส.รัชญา หรือ ใบขวัญ รวมจำนวน 86 ล้านบาท ก่อนโอนให้กับบุคคลอื่น รวมถึงนำมาแปรสภาพเป็นทรัพย์สิน จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายจับต่อศาล กระทั่งตามจับกุมได้ดังกล่าว

 

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ จึงนำส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ป.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ