ข่าว

DSI เคาะปิด 10 คดี 'หมูเถื่อน' เมษายน นี้ ที่เหลือขอรับข้อมูลจากต่างประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมสอบสวนคดีพิเศษ 'DSI' ประชุมพนักงานสอบสวนคดี 'หมูเถื่อน' เคาะปิดคดี เมษายน 10 เลขคดี ที่เหลือต้องขอรับข้อมูลต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 21 มี.ค. 2567 ที่ผ่านมา พ.ต.ต. ณฐพล  ดิษยธรรม ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม หัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ให้เชิญคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษที่ 101-109/2566 คดีพิเศษที่ 126/2566 และคดีพิเศษที่ 127/2566 ประชุมเพื่อพิจารณามี มติกรณีที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติสอบถามกรณีการสอบสวนที่เกี่ยวข้องกับการนำเข้าซากสัตว์โดยสำแดงเป็นสินค้าประเภทประมง และการรายงานความคืบหน้าของการสืบสวนสอบสวนคดีพิเศษที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

 


       

พ.ต.ต. ณฐพล หัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน เปิดเผยว่า การประชุมเป็นไปตามภารกิจที่คณะพนักงานสอบสวนแบ่งหน้าที่กันสืบสวนสอบสวนให้เป็นไปตามการเร่งรัดคดีตามนโยบายของรัฐบาลและ พ.ต.อ. ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และภายใต้การบริหารคดีของ พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ 

นอกจากคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษเจ้าของสำนวนแต่ละสำนวนรายงานความคืบหน้าแล้ว ที่ประชุมมีมติร่วมกันว่า คดีพิเศษที่ 101-109/2566 จะเร่งรัดการสอบสวนและสรุปสำนวนการสอบสวนมีความเห็นทางคดีเสนอต่อผู้บังคับบัญชาให้เสร็จสิ้นภายในเดือนเมษายน 2567 นี้

 

ส่วนคดีพิเศษที่ 126/2566 กรณีการนำเข้า จำนวน 2,388 ตู้ มีความจำเป็นที่จะรอข้อมูลจากต่างประเทศผ่านกระบวนการความร่วมมือระหว่างประเทศในเรื่องทางอาญา (MLAT) จากประเทศต้นทางของกลุ่มผู้ประกอบการสั่งซากสุกรซากเนื้อ

 

โดยที่ประชุมได้มอบหมายให้ ร.ต.อ. ชาญณรงค์ ประสานกับอัยการสำนักงานต่างประเทศ สำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อขอข้อมูลรายละเอียดจากประเทศต้นทางต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ