ข่าว

'บิ๊กต่าย' ขอไม่ยุ่งปม 2 บิ๊ก ตร. ให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กต่าย' รักษาการ ผบ.ตร. ไม่ขอยุ่งปมขัดแย้งของ 2 'บิ๊กตำรวจ' ให้การทำคดีเป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย และดุลพินิจของพนักงานสอบสวน

26 มี.ค. 2567 พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีการออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ในคดีเว็บพนัน BNKMaster ของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่าเรื่องนี้ขอยืนยันคำพูดตนเองอีกครั้งว่า ทั้งหมดเป็นอำนาจและหน้าที่ของคณะกรรมการสอบสวนที่ถูกตั้งขึ้นมาอยู่แล้ว  ตนจะไม่เข้าไปแทรกแซงใดๆ ทั้งสิ้น ให้เป็นไปตามกระบวนการและขั้นตอนของกฎหมายที่เกี่ยวข้อง 

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ  พันธุ์เพ็ชร รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

 

 

ทั้งนี้กฎระเบียบทุกอย่างถูกกำหนดไว้แล้วหากคณะกรรมการเห็นว่ามีความเห็นอย่างใดอย่างหนึ่งก็ต้องว่าไปตามนั้น ซึ่งในคดีนี้ ตนยังไม่ทราบเรื่องหมายเรียกที่ 2 และยังไม่ได้คุยกับพนักงานสอบสวนคดีนี้

 

จากนี้ตำรวจต้องมาช่วยกันทำงานปราบปราม จับกุมสิ่งผิดกฎหมายดีกว่า ตนจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อพี่น้องประชาชนเท่าที่ตนรักษาราชการอยู่ นอกจากนี้เราต้องช่วยกันยกระดับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เป็นที่ยอมรับแก่สังคมให้ได้ ต้องเป็นเจ้าหน้าที่ที่ดีด้วยจิตวิญญาณความเป็นตำรวจ
 

เมื่อถามถึงกรณีที่มีทนายตั้มออกมา แถลงข่าวพาดพิงถึงนายตำรวจในสำนักงานตำรวจแห่งชาติเรื่องเส้นทางการเงิน พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ระบุว่ากรณีนี้ ถือว่าเป็นสิทธิ์ของตัวเขาที่จะสามารถชี้แจงหรือพูดอะไรก็ได้

 

ส่วนจะรับ ข้อมูลดังกล่าว มาทำการสืบสวนหรือไม่ ขอให้รอให้มีการรายงานมาเป็นลายลักษณ์อักษรก่อนเพราะเราต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้ที่ถูกกล่าวหาด้วย ณ วันนี้ ยังไม่ทราบว่า ผู้นั้นผิดจริงหรือไม่ ตนขอไม่ก้าวก่ายทนายความคนดังกล่าวแต่มันเป็นสิทธิ์ของแต่ละคนที่อยากจะพูดอะไรก็ได้แต่ต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้ที่ถูกเอ่ยชื่อ ดังนั้นถ้ามีรายงานมาเป็นทางการเรื่องดังกล่าวก็เข้าสู่กระบวนการตรวจสอบได้

 

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวอีกว่าไม่มีอะไรหนักใจตนเองมีหน้าที่ทำงาน จากนี้ถ้าผู้ใต้บังคับบัญชา ไม่ทำตามนโยบายของตน จะโดนลงโทษจริง ตนไม่ได้ทำเพื่อขู่ใคร แต่ทำเพื่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีต่อองค์กร รวมไปถึงจะถูกพิจารณาในทางปกครองมีผลไปถึงการแต่งตั้งครั้งหน้าด้วย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ