ข่าว

นายกฯ ยันย้าย 2 'บิ๊ก ตร.' เปิดทางสอบโปร่งใส ไร้แทรกแซง ย้ำไม่ใช่การลงโทษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'นายกรัฐมนตรี' ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ยืนยันย้าย 'บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก' ไม่ใช่การลงโทษ แต่เพื่อให้การตรวจสอบเป็นไปอย่างโปร่งใส พร้อมเตรียมเชียร์บอลไทยเย็นนี้

26 มี.ค. 2567 เวลา 14.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางมาเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 2/2567 ณ ห้องประชุมศรียานนท์ อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

 

โดยก่อนขึ้นประชุม นายกรัฐมนตรีได้กล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า วันนี้จะไปร่วมเชียร์ฟุตบอลระหว่างไทยกับเกาหลีใต้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

นายกรัฐมนตรี ประชุม ก.ตร.

 

และจะชวน พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปร่วมเชียร์ด้วยกันเพราะถืออเป็นแมตช์ประวัติศาสตร์ โดยจะเริ่มไปให้กำลังใจตั้งแต่ก่อนลงสนาม และคงไม่ต้องฝากอะไรไปถึงนักเตะช้างศึกของไทย เพราะทุกคนเป็นมืออาชีพอยู่แล้ว ส่วนจะได้กี่ประตูนั้น ไม่ขอพูดดีกว่า พร้อมกล่าวว่าเสียงของผู้เล่นคนที่ 12 คือสิ่งที่สำคัญที่สุด ก่อนตบท้ายอย่างอารมณ์ดีว่า "เอาให้สนั่นแล้วกันวันนี้" 

 

 

ทั้งนี้ มีรายงานว่าก่อนการประชุม ก.ตร.นายกรัฐมนตรี ได้ กล่าวถึงกรณีมีคำสั่งย้ายสองนายตำรวจใหญ่ไปประจำสำนักนายกรัฐมนตรีว่า เพื่อให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงได้ดำเนินการด้วยความโปร่งใส เป็นธรรมกับทุกฝ่ายปราศจากข้อความกล่าวหาว่ามีการแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม ซึ่งไม่ใช่การลงโทษ

 

แต่อย่างใด ยังถือว่าทั้งสองคนเป็นผู้บริสุทธิ์ ส่วนผลการดำเนินการจะนำไปสู่ขั้นตอนทางกฎหมายทางวินัยหรือปกครองหรือไม่นั้นก็ต้องเป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย พร้อมย้ำว่า หาก ก.ตร.ข้อเสนอแนะใดใดที่เป็นประโยชน์ต่อการบริหารงานบุคคลของสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็ยินดีรับข้อเสนอด้วยความยินดียิ่ง
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ