ข่าว

รวบหนุ่มสถาปัตย์ ลอบเพาะ 'เห็ดขี้ควาย' ขายออนไลน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สืบนครบาล' รวบ หนุ่มสถาปัตย์ เปิดห้องพัก ลักลอบเพาะ 'เห็ดขี้ควาย' จำหน่ายทางออนไลน์ให้แก่ประชาชนทั่วไป สารภาพศึกษามาจากออนไลน์

27 มี.ค. 2567 ชุดลาดตระเวนออนไลน์สืบนครบาล ตรวจสอบพบว่ามี การลักลอบจำหน่าย เห็ดขี้ควายทางโลกโซเชียลจะเป็นการมอมเมาเด็กและเยาวชน เป็นความเสียหายทางสังคม  พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. สั่งการให้ พ.ต.ต.วรุตม์ คำหล้า สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น.,ร.ต.อ.พิชชากร กองสวัสดิ์,ร.ต.อ.พงศธร อารีย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.3 บก.สส.บช.น. จับกุมตัว นายเตชิต อายุ 24 ปี

 

รวบหนุ่มสถาปัตย์ ลอบเพาะ เห็ดขี้ควาย ขายออนไลน์

 


จากการสอบปากคำ นายเตชิต ผู้ต้องหา ให้การว่า  เมื่อประมาณ 2 ปี ที่ผ่านมา ได้พบเห็นข้อมูลเกี่ยวกับ เห็ดขี้ควาย หรือเห็ดเมา ผ่านสื่อออนไลน์ต่าง ๆ ทำให้ทราบว่าสามารถนำเห็ดขี้ควายมาใช้ทำให้เกิดความเคลิบเคลิ้ม มึนเมา เป็นประโยชน์ในทางอาชีพของตน และสามารถจำหน่ายสร้างรายได้ จึงได้สั่งแบบเชื้อเห็ด พร้อมอุปกรณ์มาเพาะขาย 

 

 

รวบหนุ่มสถาปัตย์ ลอบเพาะ เห็ดขี้ควาย ขายออนไลน์

 

เริ่มต้นจากเพาะในสภาพอากาศทั่วไป และต่อมาได้ศึกษาเพิ่มเติมทราบว่าสามารถสร้างผลผลิตได้เพิ่มเติมหากเพาะในสภาพอากาศเย็น จึงได้ซื้ออุปกรณ์และเช่าห้องทำสภาพแวดล้อมให้เหมาะในการเพาะเห็ดขี้ควาย ดำเนินการเพาะขายให้แก่บุคคลทั่วไปเพื่อนำไปเสพทำให้เกิดอาการมึนเมา หลอนประสาท หรือมีอาการอื่น ๆ เพิ่มเติมตามแต่ละบุคคล
 

รวบหนุ่มสถาปัตย์ ลอบเพาะ เห็ดขี้ควาย ขายออนไลน์

 


โดยได้ทำการขายมาแล้วหลายครั้ง ประกาศขายผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ทวิตเตอร์ หรือ X และจัดส่งโดยวิธีการผ่านบริษัทขนส่งเอกชน ในแต่ละครั้งตนจะได้รับผลตอบแทนในการส่งครั้งละประมาณ 1,000 บาท รวมมูลค่ากำไรที่ทำการจำหน่ายหลายแสนบาท

 

สำหรับสถานที่เพาะเห็ดขี้ควาย นายเตชิต เพาะไว้ในห้องพัก ย่านลาดกระบัง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้ผู้ต้องหานำเข้าตรวจค้นและตรวจยึดเป็นของกลาง รวมพบ เห็ดขี้ควายหลากหลายสายพันธุ์ ที่กำลังดำเนินการเพาะปลูกอยู่ , อุปกรณ์การจัดส่ง รวมเห็ดขี้ควายอบแห้งแล้ว 65.6 กรัม กำลังเพาะพันธุ์ 4145.9 กรัม รวมทั้งสิ้น 4211.5 กรัม  
   

 

รวบหนุ่มสถาปัตย์ ลอบเพาะ เห็ดขี้ควาย ขายออนไลน์

 

 

จึงแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมว่า "ผลิต และ มีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (เห็ดขี้ควาย) โดยผิดกฎหมาย" พร้อมแยกของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สน.จรเข้น้อย ดำเนินคดีตามกฎหมายเพิ่มเติมต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ