ข่าว

เสพ 4 เม็ด 'คลั่งยา' ฆ่าเมีย 'ตายคามุ้ง' อ้าง 'พระยูไล' สั่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พิษยาบ้า เสพ 4 เม็ด หนุ่ม 'คลั่ง' หลอน อ้าง 'พระยูไล' สั่ง 'ฆ่าเมีย' ตายคามุ้ง ก่อนออกไปทำร้ายชาวบ้าน จนเกิดเหตุชุลมุน เผยเคยก่อเหตุตีพระ เผาบ้านวอด

วันที่ 30 มี.ค.2567 เวลา 07.30 น. ตำรวจ สภ.เมือง อุดรธานี รับแจ้งจากชาวบ้านที่อยู่ในซอยประชาสันติ 10 ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี ว่า ได้ช่วยกันจับหนุ่ม คลุ้มคลั่ง ไล่ทำร้ายชาวบ้านเอาไว้ได้ และภรรยาของตัวเอง ตายคามุ้ง ในบ้านพัก

 

พ.ต.ท.บรรจง พาโคตร สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี เดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านช่วยกันคุมตัว นายบุญช่วย อายุ 49 ปี หนุ่ม คลั่ง เอาไว้ได้

ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเห็น นายบุญช่วยวิ่งไล่ทำร้ายชาวบ้าน ไล่ทุบชายคนหนึ่งที่ไม่รู้อีโหน่อีเหน่ โดยชาวบ้านช่วยกันจับกุมเอาไว้ได้ด้วยความทุลักทุเล

 

ในบ้านพบศพ น.ส.พนิดา หรือหนึ่ง อายุ 38 ปี ภรรยานายบุญช่วย อยู่ในมุ้ง สภาพถูกตีด้วยของแข็งที่ท้ายทอยเป็นแผลฉกรรจ์ ใกล้กันพบด้ามจอบเป็นไม้ยาว 1.50 เมตร  มีรอยนิ้วมือเปื้อนเลือด และรอยเลือดที่ปลายอีกด้าน ที่ใช้ก่อเหตุ

 

ภายในบ้านมีร่องรอยการต่อสู้ สังกะสีถูกฟันด้วยของมีคม หลอดไฟแตก และมีซองยารักษาอาการป่วยจิตเวช ระบุชื่อนายบุญช่วย

นายบุญช่วย ที่ยังมีอาการ หลอน พูดจับความได้ว่า ตนเองชื่อมหาเทพมุนี เมื่อเช้านั้น พระยูไล สั่งให้ไปตบตาฉลอง ตบสั่งสอนมัน เมื่อเช้านี้ฝนตกแล้วก็เดินออกไปหน้าบ้าน ยูไลก็เลยสั่งให้ไปตบสั่งสอน ตบไป 2-3 ที จากนั้นมันก็วิ่งมารุมผมใหญ่เลย

 

ทั้งนี้นายบุญช่วย ยอมรับว่า เสพยาบ้า ไป 4 เม็ด

 

นายพยนศักดิ์ อายุ 72 ปี ประธานชุมชน บอกว่า นายบุญช่วย ป่วยจิตเวช เนื่องจาก เสพยา มาเยอะ ปีที่แล้วก็เผาบ้านตัวเองจนวอด ตอนนี้เหลือแต่เสาบ้าน จนต้องสร้างกระต๊อบหลังเล็กๆอยู่ ครั้งนี้หนักสุดฆ่าเมีย คาดว่าไม่ได้กินยาระงับประสาท อาการจึงกำเริบ

 

นายธิติวัฒิ อายุ 47 ปี คนที่ถูกนายบุญช่วยทำร้าย กล่าวว่า คิดว่าเป็นเพราะอาการทางประสาทกำเริบ รู้มาว่าก่อนหน้านี้เคยตีทำร้ายพระภิกษุ และ เผาบ้านตัวเอง อยากให้เจ้าหน้าที่พาตัวออกจากชุมชน และญาติควรส่งไปไปบำบัดรักษา

 

ด้านนางจิตติมา อายุ 50 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า เมื่อคืนเวลาประมาณ 20.00 น. ได้ยินเสีย เมียนายบุญช่วย ร้องเสียงดัง คล้ายคนร้องไห้ และร้องขอความช่วยเหลือ ซึ่งเป็นเรื่องปกติของบ้านนี้ เลยไม่สนใจอะไร และได้ยินเสียงรถจยย. คิดว่าเมียนายบุญช่วย คงหนีออกไป จากนั้นก็ได้ยินดังโครมคราม จนมาทราบเหตุสลดตอนเช้า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ