ข่าว

'บิ๊กต่าย'ส่งผู้แทน เยี่ยม หน.ชุด ตชด.ถูกชาวบ้านรุมทำร้ายขวางจับยาเสพติด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กต่าย' รรท.ผบ.ตร.ส่งผู้แทน ขึ้นเหนือเยี่ยม หน.ชุด ตชด. พร้อมมอบเงินเช่วยเหลือ เหตุถูกชาวบ้านรุมทำร้ายขณะปฏิบัติหน้าที่จับกุมยาเสพติดในพืนที่ จ.เชียงราย

8 เม.ย.  ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย พล.ต.อ พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มอบหมายให้ พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ รองผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน พร้อมด้วย พล.ต.ต.วรพัฒน์ บุญมา ผู้บังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 3  เป็นผู้แทนเดินทาง ไปตรวจเยี่ยม มอบกระเช้า และมอบเงินสวัสดิการ ของ รรท.ผบ.ตร. และ ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ให้แก่ ร.ต.ต. ยุทธ กิติลือ ชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว ร้อย ตชด.326 ซึ่งถูกทำร้ายร่างกาย ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ ขณะลาดตระเวนสืบสวนหาข่าวบุคคลที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดในพื้นที่ อำเภอปง จ.พะเยา เมื่อวันที่ 5 เม.ย. 2567 ที่ผ่านมา ปัจจุบันอาการปลอดภัยและอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

บิ๊กต่าย ส่งผู้แทน เยี่ยม หน.ชุด ตชด.ถูกชาวบ้านรุมทำร้ายขวางจับยาเสพติด

 


พล.ต.ต. กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ รองผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ได้พูดคุย ให้กำลังใจแก่ครอบครัว โดย รรท.ผบ.ตร. ได้ฝากคำกล่าวชื่นชม "เป็นกำลังใจ ห่วงใย หายไวๆ จากใจ" ซึ่ง ร.ต.ต.ยุทธ กิติลือ ผู้บาดเจ็บ ได้กล่าวว่า “ขอขอบคุณผู้บังคับบัญชาที่ห่วงใย และจะปฏิบัติหน้าที่อย่าง
เข้มแข็ง ตนมีกำลังใจที่ดีในการปฏิบัติหน้าที่ปราบปรามยาเสพติดต่อไป”

 

 

บิ๊กต่าย ส่งผู้แทน เยี่ยม หน.ชุด ตชด.ถูกชาวบ้านรุมทำร้ายขวางจับยาเสพติด

 


และจากเหตุดังกล่าว พล.ต.ต.กิตติ์ศักดิ์ จำรัสประเสริฐ เปิดเผยว่า รรท.ผบ.ตร. และ ผู้บัญชาการ ตำรวจตระเวนชายแดน มีความห่วงใยกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ และได้สั่งการให้ส่วนเกี่ยวข้องดำเนินการในเรื่องสิทธิสวัสดิการที่ผู้บาดเจ็บพึงได้รับ อย่างครบถ้วนโดยเร่งด่วน 

 

บิ๊กต่าย ส่งผู้แทน เยี่ยม หน.ชุด ตชด.ถูกชาวบ้านรุมทำร้ายขวางจับยาเสพติด

 

 

ทั้งนี้ในส่วนของการจับกุมผู้กระทำความผิด พล.ต.ท. ยงเกียรติ มนปราณีต ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ได้สั่งการให้กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 3 และกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 32 ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ดังกล่าวจัดชุดปฏิบัติการร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ทั้งทหาร ตำรวจ และปกครอง ในการสืบสวนหาข่าวและกดดันผู้ต้องหาที่อยู่ระหว่างการหลบหนีการจับกุม  โดยได้หารือกับผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เพื่อประสานความร่วมมือในการติดตามผู้กระทำ ความผิดมาดำเนินคดี และเร่งพูดคุยทำความเข้าใจและสร้างความร่วมมือกับประชาชนในพื้นที่ เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหายาเสพติดและอาชญากรรมสำคัญในพื้นที่ชายแดนต่อไป

 

 

บิ๊กต่าย ส่งผู้แทน เยี่ยม หน.ชุด ตชด.ถูกชาวบ้านรุมทำร้ายขวางจับยาเสพติด

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ