ข่าว

'ปทส.' แกะรอย รถขนกากพิษ 'แคดเมียม' ซุก โกดัง ที่ 'กระทุ่มแบน' อีก 1,000 ตัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ 'ปทส.' แกะรอยเส้นทาง รถบรรทุกขนกากพิษ 'แคดเมียม' พบไปโผล่ ใน 'โกดัง' ที่ 'คลองมะเดื่อ' อ.กระทุ่มแบน อีก 1,000 ตัน

บิ๊กแบ็ค บรรจุกากพิษ แคดเมียม ซูกโกดัง ใน.อ.กระทุ่มแบน 1,000 ตัน

จากกรณีพบกากพิษ แคดเมียม ที่โรงงานแห่งหนึ่งจังหวัด สมุทรสาคร จากการตรวจสอบเอกสารพบหลักฐานการนำเข้าสารพิษ แคดเมียม จำนวน 15,000 ตัน เบื้องต้น สามารถตรวจพบอายัดคืนมาได้จำนวน 9,900 ตัน ยังสูญหายอีก 5,100 ตัน

 

วันที่ 9 เม.ย.2567 ตำรวจ ปทส. แกะรอย ตามหากากพิษ แคดเมียม ที่ยังหาไม่พบอีก 5,100 ตัน โดยพบว่าเก็บอยู่ใน โกดัง ย่าน คลองมะเดื่อ กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร อีกกว่า 1,000 ตัน

โดย พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส  สั่งการให้ พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา รอง ผบก.ปทส. พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.5.บก.ปทส. และ พ.ต.ท.ปฐมพงศ์ ทองจำรูญ รอง ผกก.5 บก.ปทส. นำกำลังเข้าตรวจค้น โกดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 7 ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร พบกากพิษ แคดเมียม อยู่ใน โกดัง อีกประมาณ 1,000 ตัน

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ แกะรอยจากรถบรรทุกที่นำกากพิษ แคดเมียม โดยพบว่ามีการขับเข้าด่านชั่งน้ำหนัก ย่าน กระทุ่มแบน เมื่อตรวจสอบเส้นทางพบ โกดัง แห่งหนึ่งมีการนำกากพิษ แคดเมียม มาเก็บไว้จริง 

 

โดย นายหนุ่ม เจ้าของ โกดัง เปิดเผยว่า ทำสัญญาเช่า โกดัง ให้กับบริษัทแห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 1 ก.พ.2567 โดยให้จัดเก็บกากพิษ แคดเมียม กากสังกะสี 1,500 ตัน ตกลงค่าเช่าเดือนละ 20,000 บาท

 

หลังจากนี้ต้องรอ อุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร และกรมโรงงานอุตสาหกรรม เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ