ข่าว

'สมาคมชาวปักษ์ใต้' ร่อนแถลงการณ์ 'บิ๊กโจ๊ก' ยังเป็นผู้บริสุทธิ์ตามหลัก กม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สมาคมชาวปักษ์ใต้ ในพระบรมราชูปถัมภ์' ออกแถลงการณ์ยืนยัน 'บิ๊กโจ๊ก' ถูกคำสั่งให้ออกจากราชการ ยังเป็นผู้บริสุทธิ์ ตามหลักกฎหมาย และยังดำเนินกิจกรรมในฐานะนายกสมาคมตามปกติ

19 เม.ย. 2567  สมาคมชาวปักษ์ใต้ ในพระบรมราชูปถัมภ์  ออกแถลงการณ์ ภายหลัง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  หักพาล  รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) หรือ บิ๊กโจ๊ก ในฐานะ นายกสมาคมชาวปักษ์ใต้  ถูกคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน  โดยระบุว่า   ด้วยตามที่ได้มีคำสั่งให้ พล.ต..สุรเชษฐ์ หักพาล ออกจากราชการไว้ก่อน เนื่องจาก  ถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิดกฎหมายอาญาคดีฟอกเงินเว็บพนันออนไลน์ นั้น

สมาคมชาวปักษ์ใต้ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ขอเรียนต่อสมาชิกของสมาคมและพี่น้อง  ประชาชนทั่วไปว่า สมาคมชาวปักษ์ใต้ ในพระบรมราชปถัมภ์ขอยืนยันว่าสมาคมให้ความเคารพกฎหมายและกระบวนการยุติธรรมทุกขั้นตอนเป็นที่ตั้ง

 

แต่เนื่องจากปัจจุบัน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ยังคงเป็นนายกสมาคมชาวปักษ์ใต้  ในพระบรมราชูปถัมภ์ การดำเนินกิจกรรมหรือกิจการต่างๆของสมาคมชาวปักษ์ใต้ฯ ยังคงดำเนินการไปในทางปกติ ภายใต้การนำของท่านต่อไป
 

สำหรับกระบวนการทางกฎหมายนั้น ยังคงมีอีกหลายขั้นตอน และยังเกี่ยวข้องกับ บทกฎหมายหลายฉบับที่จะพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของท่านได้ 

 

ทั้งนี้ คำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนดังกล่าว ในทางกฎหมายก็ยังสามารถอุทธรณ์คำสั่งดังกล่าวได้ โดยมีสิทธิชี้แจงข้อเท็จจริงและอุทธรณ์คำสั่งต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชการตำรวจ (ก.พ.ค.ตร.) หรือยังสามารถดำเนินการทางศาลได้อีกหลายวิธี ประกอบกับตราบใดที่ศาลยังไม่ได้มีคำพิพากษาถึงที่สุดก็ยังถือว่าท่านยังคงเป็นผู้บริสุทธิ์ตามหลักกฎหมาย


สมาคมชาวปักษ์ใต้ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ยังคงมุ่งมั่นทำงานเพื่อสมาชิกชาวปักษ์ใต้ เพื่อสังคมและประเทศชาติตามวัตถุประสงค์ของสมาคมภายใต้การนำของนายกสมาคมต่อไป
 

 

สมาคมชาวปักษ์ใต้ฯ ออกแถลงการณ์ บิ๊กโจ๊ก ยังเป็นผู้บริสุทธิ์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ