ข่าว

เช็กชื่อ 3 'แคนดิเดต' ใครตัวเต็ง 'ผบ.ตร.คนที่15'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เช็ก 3 'แคนดิเดต' ลำดับอาวุโส ใครตัวเต็งขึ้นแท่น 'ผบ.ตร.คนที่15' วันที่ 1 ต.ค.67 นี้ ‘พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ - พล.ต.อ.ไกรบุญ - พล.ต.อ.ธนา’

เข้าสู่เดือน เม.ย.2567 แล้ว เหลืออีกเพียง 5 เดือน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะมีผู้นำคนใหม่ เนื่องจาก บิ๊กต่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คนปัจจุบัน หรือ ผบ.ตร.คนที่14 จะเกษียณอายุราชการ ในวันที่ 30 ก.ย.2567

 

นาทีนี้ ต้องยอมรับว่า แคนดิเดต ผบ.ตร.คนที่15 มีจำนวนเหลือน้อยลง ทุกที

 

หลังจาก บิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. อาวุโสอันดับ 1 ถูกคำสั่ง ให้ออกจากราชการไว้ก่อน และถูกตั้งกรรมการสอบสวนวินัย เมื่อวันที่ 18 เม.ย.2567  อันเนื่องมาจากมรสุมคดีเว็บพนันออนไลน์

ขณะที่ พล.ต.อ.สราวุฒิ การพานิช นรต.รุ่น 40 รองผบ.ตร. จะเกษียณอายุราชการในปี 2567 เช่นเดียวกับ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ นรต.รุ่น 40 ที่โยกไปเป็นเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (เลขาธิการ สมช.) เมื่อวันที่ 19 มี.ค.2567 ที่ผ่านมา โดย พล.ต.อ.รอย จะเกษียณอายุราชการในปี 2567 เช่นกัน

 

ส่งผลให้ แคนดิเดต ผบ.ตร.คนที่15 เหลือเพียง 3 คน ไล่เรียง ลำดับอาวุโส ดังนี้

  • พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ (บิ๊กต่าย) นรต.41 รอง ผบ.ตร. รรท.ผบ.ตร. เกษียณอายุราชการปี 2569
  • พล.ต.อ.ไกรบุญ ทรวดทรง นรต.39 จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) เกษียณอายุราชการปี 2568
  • พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ นรต.42 รอง ผบ.ตร. เกษียณอายุราชการปี 2569

 

แม้ว่า ก่อนหน้านี้จะมีชื่อ บิ๊กจวบ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข นรต.39 ผู้ช่วย ผบ.ตร. อาจได้แต่งตั้งขึ้นเป็น รองผบ.ตร. แทน พล.ต.อ.รอย แต่จนถึงเดือนเม.ย.2567 ยังไร้วี่แววการแต่งตั้งนอกฤดูกาล ทำให้ บัญชี ลำดับอาวุโส แคนดิเดต รองผบ.ตร. ยังไม่มีชื่อ บิ๊กจวบ

 

อย่างไรก็ดี หากวัด ลำดับอาวุโส ชื่อ ชั้น รองผบ.ตร. และ จตช. ระหว่าง 3 แคนดิเดต บิ๊กต่าย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ , พล.ต.อ.ไกรบุญ ทรวดทรง , พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์

 

แน่นอนว่า เวลานี้ สปอร์ตไลท์ ส่องมาที่ บิ๊กต่าย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ในฐานะ รรท.ผบ.ตร. อาวุโสอันดับ 1 แบบเต็มๆ

 

และถ้า บิ๊กต่าย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ยังคงรักษามาตรฐาน กุมบังเหียน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตลอดรอดฝั่ง ไม่มีสั่งคลอน ในฐานะ รรท.ผบ.ตร.

 

และขั้วการเมืองตอบรับ ไม่หันเหไปทางอื่น

 

มีความเป็นไปได้สูงว่า บิ๊กต่าย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ จะขึ้นแท่น เบอร์ 1 กลายเป็นตัวจริง ครองเก้าอี้ ผบ.ตร.คนที่15 แบบแบเบอร์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ