ข่าว

ยิ่งสาวยิ่งเจอ ปมใหม่ ‘พ.ต.ท.’ ปลอมลายเซ็น ‘แต่งบัญชีทรัพย์สิน’ บิ๊กตำรวจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยิ่งขุดยิ่งเจอ เปิดหลักฐานใหม่ ‘พ.ต.ท.’ ปลอมลายเซ็น แต่งบัญชีทรัพย์สิน ช่วย ‘บิ๊กตำรวจ’ ขณะที่ 'บก.ปปป.' ไล่ ไทม์ไลน์ พบพิรุธ 'เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.' บางคน ทำเอกสารขึ้นใหม่

ยิ่งสาวยิ่งเละ ยิ่งขุดยิ่งเจอ กรณีความผิดปกติในการยื่น บัญชีทรัพย์สิน ของ บิ๊กตำรวจ ยศ พล.ต.อ. ต่อ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ป.ป.ช. )

 

โดยมี เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. 3 คน เข้ามาเกี่ยวข้อง อักษรย่อ  นาย ส. , นาย จ. , น.ส. อ. ตามสำนวนที่ กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ( บก.ปปป. ) ส่งให้ ป.ป.ช. 1,420 หน้า

 

เริ่มจาก ปมการซื้อรถยนต์หรู ยี่ห้อ เล็กซัส ของ ภริยา บิ๊กตำรวจ ที่มีการแจ้งราคาไม่ตรงกับในตอนแรก แถมยังอ้างว่า พ่อซื้อให้ แต่ไม่ทราบราคาที่แน่ชัด จึงประเมินราคาจากในอินเตอร์เน็ต ว่าราคา 3.2 ล้านบาท

แต่เมื่อ ตำรวจ บก.ปปป. ตรวจสอบกับบริษัทผู้จำหน่ายรถยนต์ จับโป๊ะ ได้ว่า ภริยา บิ๊กตำรวจ เป็นคนซื้อเอง โดยใช้เงินสด 2.35 ล้านบาท

 

นอกจากนี้ ตำรวจ ตรวจสอบพบ หลักฐานใหม่ ว่า มีความผิดปกติในการจัดทำเอกสาร ร่าง การโอนหุ้น กิจการย้อนหลัง ให้กับ ภรรยา บิ๊กตำรวจ และครอบครัว

 

โดย นาย จ. กับพวก จัดทำเอกสารร่างสัญญา การโอนหุ้นย้อนหลัง ในช่วงเดือน เม.ย.-พ.ย.2564 เพื่อให้ บิ๊กตำรวจ ลงนาม ในส่วนทรัพย์สินของ ภริยา และ ยื่นกับ ..ช.

 

โดยพบว่า เอกสารบางชิ้น ที่เกี่ยวข้องกับ พ่อตาของ บิ๊กตำรวจ มีการส่งไฟล์ร่างเอกสารเกี่ยวกับ การจ้างตกแต่งภายใน/จ้างสร้างอาคารในจ.สงขลา/สัญญาซื้อขายที่ดิน ที่ไม่มีการลงลายเซ็นเอาไว้ แต่มีการระบุวันที่และชื่อของพ่อตา บิ๊กตำรวจ เอาไว้แล้ว ขณะที่ผู้รับจ้างลงลายมือชื่อไว้แล้ว

โดยปรากฏหลักฐาน เป็นแชทไลน์ ระหว่าง นาย จ. กับ พ.ต.ท. คนสนิทของ บิ๊กตำรวจ

 

หนึ่งในหลักฐานที่ปรากฏ คือ แชทไลน์ ระหว่าง นาย จ. กับ พ..ท. เมื่อวันที่ 25 พ.ย.2564  มีการส่งไฟล์โฉนดที่ดินและสัญญาซื้อขายที่ดิน ระหว่าง พ่อตา บิ๊กตำรวจ กับ น.ส. ว. ลงวันที่ 15 ก.ย.2560

 

ในเอกสารระบุว่า ซื้อขายกันในราคา 3.5 ล้านบาท โดยช่วงนั้น เป็นระยะเวลาที่ บิ๊กตำรวจ ต้องยื่น บัญชีทรัพย์สิน ต่อ ..ช. ทุก 3 ปี

 

แต่วันที่ 12 ม.ค.2566  กลับพบว่า พ.ต.ท. ส่งไฟล์ของ น.ส. ว. ให้กับ นาย จ. และ นาย ส. ว่า ป.ป.ช. สอบถามมาว่า น.ส. ว. ซื้อที่ดินราคาเท่าใดและชำระแบบใด 

 

จากนั้น  วันที่ 15 ม.ค.2566  นาย จ. ส่งไฟล์ให้กับ พ.ต.ท. เพื่อให้ส่งต่อให้ บิ๊กตำรวจ ลงนามในเรื่องการชี้แจงของ น.ส. ว. ว่า ทำอาชีพอะไร และ ซื้อที่ดินแปลงนี้ใน ราคา 12 ล้านบาท โดยมีการวางมัดจำ 1 ล้านบาท  ส่วนที่เหลือ น.ส. ว. จะชำระด้วยแคชเชียร์เช็คให้กับ พ่อตา ของ บิ๊กตำรวจ

 

ตรงนี้ เป็นอีกจุด ที่  เจ้าหน้าที่ตำรวจ จับโป๊ะ ได้ว่า ยอดเงินการซื้อขายที่ดิน ไม่ตรงกับวงเงินท้ายโฉนดที่ระบุไว้ คือ 3.5 ล้านบาท ในครั้งแรก   

 

ตำรวจ ตั้งข้อสังเกต ว่า กรณีนี้ นาย จ. ควรรู้ แต่ กลับร่างหนังสือชี้แจง ตอบคำถามแทนบุคคลภายนอก ส่งให้ ..ท. เพื่อเป็นการช่วยเหลือง บิ๊กตำรวจ

 

เพราะในช่วงเวลาที่จัดทำและส่งไฟล์นั้น ตรงกับวันที่ 10 พ.ค.2565 เกิดขึ้นภายหลัง พ่อตาของ บิ๊กตำรวจ เสียชีวิตแล้ว โดยพ่อตาของ บิ๊กตำรวจ เสียชีวิต เมื่อประมาณกลางเดือน มี.ค.2565 

 

ประกอบกับ พนักงานสอบสวนตรวจพบเอกสารหลักฐานชิ้นนี้ ช่วงการตรวจค้นบ้านพัก บิ๊กตำรวจ ใน ช่วงปลายปี 2566 ในรถยนต์ของ ..ท. และพบว่า เอกสารฉบับนี้มีการลงลายมือชื่อของ พ่อตาของ บิ๊กตำรวจ แล้ว

 

สันนิษฐาน ได้ว่า เป็นการทำเอกสารย้อนหลัง และเชื่อว่า พ.ต.ท. เป็นคนลงลายมือชื่อ พ่อตาของ บิ๊กตำรวจ หรือ ปลอมลายเซ็น นั่นเอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ