ข่าว

'ไปป์บอมบ์ - ปืนเอ็ม16' ถล่มฐานฯ 'นราธิวาส'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถล่มฐานฯ 'นราธิวาส' 20 คนร้าย ดัก 'ขว้างไปป์บอมบ์' หมายสังหาร 'หน่วยนปพ.' ก่อนใช้ 'ปืนเอ็ม 16' ยิง 'ปะทะเดือด' มี ' ทหาร' เจ็บ 4 นาย

สภาพรถกระบะ ของ หน่วยนปพ.ถูกคนร้ายลอบ ขว้างไปป์บอมบ์ มีทหารบาดเจ็บ 4 นาย

วันที่ 29 เม.ย. 2567 เวลา 00.10 น. เกิดเหตุ คนร้าย ใช้ ขว้างไปป์บอมบ์ และ ยิงถล่ม เอ็ม16 ใส่ ฐานปฏิบัติการ ใน อ. สุไหงโก-ลก จ. นราธิวาส มี ตำรวจ ได้รับ บาดเจ็บ 4 นาย

 

ต่อมาเวลา 10.30 น. พ.ต.อ.เจษฎาวิทย์ อินทร์ประพันธ์ ผกก.สภ. สุไหงโก-ลก ร.อ.พงศกร เทพษร ผบ.ร้อย ปชด.ที่ 3 ร.ท.กลวัชร ตาวง ผบ.ร้อยปืนเล็กที่ 4 เจ้าหน้าที่ชุดก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.กองกำกับการตำรวจภูธร จ. นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธร จ. นราธิวาส พร้อมกำลัง

เข้าตรวจสอบเหตุ คนร้าย ลอบวางระเบิด และ ขว้างไปป์บอมบ์ รวมทั้งใช้ เอ็ม16  ยิงถล่ม ใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษนราธิวาส 33 ที่บริเวณทางออก ฐานปฏิบัติการ ฯ ตั้งอยู่บ้านกวาลอซีรา หมู่ 7 ต.ปาเสมัส อ. สุไหงโก-ลก เป็นเหตุให้ ตำรวจ บาดเจ็บ 4 นาย  เหตุเกิด เวลา 00.10 น. วันที่ 29 เม.ย. 2567

 

จุดแรก ที่โคนเสาไฟฟ้าด้านขวา ทางออกของฐานฯ พบเสาไฟฟ้าหัก 1 ต้น มีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบในถังแก๊สปิคนิค หนัก 25 กก. กระจายเกลื่อนพื้นถนน

ห่างจากโคนเสาไฟฟ้าประมาณ 15 เมตร พบรถกระบะหุ้มเกราะสี่ประตู ยี่ห้ออีซูซุ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ของเจ้าหน้าที่ นปพ.นราธิวาสที่ 33 เสียหลักตกไหล่ถนน มีรอยถูกยิงและสะเก็ดระเบิดเป็นรูพรุนเกือบทั้งคัน

 

พบหลุมระเบิดแสวงเครื่อง และ ไปป์บอม ที่ตกอยู่ทั่วบริเวณ กว่า 10 จุด และพบ ระเบิดแสวงเครื่องแบบ ไปป์บอม ของคนร้ายตกอยู่ทางเข้าฐานฯ 3 ลูก เจ้าหน้าที่จึงใช้เครื่องแรงดันน้ำพลังสูงยิงทำลาย

 

จุดที่ 2 บริเวณถนนสายตากใบ- สุไหงโก-ลก เยื้อง สำนักงานขนส่ง นราธิวาส สาขา สุไหงโก-ลก ห่างจากจุดแรก 800 เมตร คนร้ายโรยตะปูเรือใบ และเผายางรถยนต์ สกัดกั้นเจ้าหน้าที่ในการสนับสนุนน

 

จุดที่ 3 ห่างจากจุดที่ 2 ประมาณ 1 กม. คนร้ายโรยตะปูเรือใบ

 

จุดที่ 4 บริเวณป่ารกทึบ ตรงข้ามประตูทางออก จุดเกิดเหตุที่ 1 มีแม่น้ำ สุไหงโก-ลก เป็นเส้นแบ่งพรมแดนไทย-มาเลเซีย เจ้าหน้าที่พบร่องรอยของคนร้าย ที่ใช้เส้นทางดังกล่าว บุกโจมตีเจ้าหน้าที่ มีกิ่งไม้หักและรอยเท้าเป็นทางยาว

 

และพบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 กว่า 50 ปลอก สลักนิรภัยของ ระเบิด ไปป์บอมบ์ ตกอยู่จำนวนหนึ่ง

 

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุคนร้ายเกือบ 20 คน แยกกำลังออกเป็น 4 กลุ่มใหญ่ กลุ่มที่ 1 ลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ บริเวณเสาไฟฟ้าหน้าประตูทางออกของฐานฯ แต่เกิดระเบิดก่อนที่ตำรวจ นปพ.นราธิวาสที่ 33 จำนวน 4 นาย ที่นั่งรถกระบะสี่ประตูจะมาถึง แต่ด้วยความตกใจเจ้าหน้าที่จึงขับรถตกไหล่ทาง จากนั้นกลุ่มคนร้ายใช้ อาวุธปืนเอ็ม 16 ยิงถล่มใส่

 

ระหว่างนั้น เจ้าหน้าที่ที่ฐานฯ ออกมาสนับสนุน จึงถูกกลุ่มคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่พร้อมทั้ง ขว้างไปป์บอมบ์ เพื่อสกัดกั้น

 

ทั้งสองฝ่าย เปิดฉากยิงปะทะกัน นาน 15 นาที ทำให้เจ้าหน้าที่ ตำรวจ นปพ. นราธิวาส 33 ที่นั่งมาบนกระบะได้รับบาดเจ็บ 4 นาย จากลวดหนามที่ประตูทางออกเกี่ยวตามร่างกายขณะยิงต่อสู้กับกลุ่ม คนร้าย

 

นอกจากนี้ คนร้าย อีก 2 กลุ่ม ได้โรยตะปูเรือใบ เพื่อสกัดการสนับสนุนของเจ้าหน้าที่

 

ส่วน คนร้าย กลุ่มที่ 4 ยืนคุมเชิงและบล็อกเส้นทางบริเวณทางเข้าของ ฐานปฏิบัติการ เพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่ตีวงโอบล้อม

 

ส่วนเส้นทางการหลบหนี คนร้ายกลุ่มที่ 1 ได้ข้ามแม่น้ำ สุไหงโก-ลก ไปยังประเทศมาเลเซีย คนร้ายกลุ่มที่ 2-4 หลบหนีด้วยรถ จยย. ไปทาง อ.ตากใบ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 4 นาย ถูกส่งตัวรักษาที่ รพ. สุไหงโก-ลก

 

ทราบชื่อ   ส.ต.ท สัตดุสิต สมกำลัง (โดนลวดหนาม) อายุ 29 ปี ชาว จ.ตรัง ,  ส.ต.ท พีรชัช เข็มเพ็ชร์ อายุ 27 ปี ชาว จ.เชียงราย   ส.ต.ต ชนินทร์ บุญสนอง (โดนลวดหนาม) อายุ 26 ปี ชาวจ.นครศรีธรรมราช และ  ส.ต.ท ณัฐภัทร ทิตย์พรมทอง อายุ 26 ปี ชาว จ.สงขลา

 

หลังเกิดเหตุ พล.ต.เฉลิมพร ขำเขียว ผบ.ฉก. นราธิวาส มีคำสั่งให้ปิดช่องทางข้ามพรมแดนทางธรรมชาติในพื้นที่ อ. สุไหงโก-ลก รวมทั้งเขตรอยต่อ อ.ตากใบ และ อ.แว้ง ชั่วคราว จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ