ข่าว

รวบ 'นิค หอยชนะ' แอดมินกลุ่ม 'VK' ขายคลิปลามก ซื้อยาเสพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สืบนครบาล' บุกรวบ “นิค หอยชนะ' แอดมินกลุ่ม 'VK' โพสต์รับสมาชิก ขายคลิป สื่อลามกอนาจารเด็ก ได้เงินมาซื้อยาเสพ พบคลิปกว่า 100,000 คลิป

30 เม.ย. 2567 พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บชน.  นำทีมตำรวจชุดจับกุมหลักสูตรสืบสวนคดีอาญา 114 จับกุม นายอณิกวิชญ์  (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ผู้ต้องหากระทำความผิดฐาน นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและ ข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ และ เผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มี ลักษณะอันลามก ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 และที่แก้ไขเพิ่มเติม มาตรา 287  

สืบนครบาล รวบ แอดมิน VK ขายคลิป 18 +

 

 

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.3 บช.น.ได้ทำการสืบสวนกรณี การโฆษณา/ประกาศขายสื่อ ลามกอนาจาร/นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ได้พบว่ามีการโพสต์สื่อลามกพร้อมทั้งประกาศขายสื่อลามกอนาจารผ่านแพลตฟอร์ม VK ซึ่งใช้บัญชี VK ชื่อว่า “ไทยนะคะ” มีผู้ติดตาม 25,100 คน มีข้อความโฆษณาดังนี้ “ดูคลิปเต็มในกลุ่มน์ แอดไลน์มา 300 บาท ดูได้ทุกคลิป อัพเดทเรื่อยๆ คลิปเยอะมาก 700+” คลิปในกลุ่ม เป็นกรณีการโฆษณา/ประกาศขายสื่อลามกอนาจาร/นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ จึงได้ทำการสืบสวนดำเนินการ 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนให้สายลับทำการแฝงตัวสืบสวนและได้เพิ่มเพื่อนผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ พบว่าเป็นผู้ใช้บัญชีไลน์ชื่อว่า “ชนะชนะ” เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจึงได้ส่งข้อความเพื่อสอบถามรายละเอียดในการเข้ากลุ่มไลน์ที่มีสื่อลามก อนาจาร ต่อมาผู้ใช้บัญชีไลน์ “ชนะชนะ” แจ้งว่า “สนใจเข้ากลุ่มดูคลิป 300 บาท (ตลอดชีพ) พร้อมส่งหมายเลขบัญชีธนาคารเพื่อให้โอนเงิน จากการตรวจสอบ  พบว่าชื่อบัญชีคือ นายอณิกวิชญ์ สายลับจึงได้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารชีดังกล่าว จำนวน 300 บาท เพื่อทำการเข้ากลุ่มคลิป และได้ส่งสลิปการโอนเงินให้ผู้ใช้บัญชีไลน์ชื่อว่า “ชนะชนะ” เพื่อยืนยันหลักฐานการโอนเงิน

 

ภายหลังผู้ใช้บัญชีไลน์ชื่อว่า “ชนะชนะ” จึงได้เชิญสายลับเข้ากลุ่มไลน์ชื่อว่า “ชนะ” ปรากฏสมาชิกในกลุ่มจำนวน 461 บัญชี และ ผู้ใช้บัญชีไลน์ชื่อว่า “ชนะชนะ” แจ้งว่าคลิปอยู่ในโน้ตของกลุ่มต่อมาสายลับจึงได้ทำการตรวจสอบโน้ต  ของกลุ่มไลน์ชื่อว่า “ชนะ” พบว่ามีคลิปสื่อลามกอนาจารของผู้หญิงกับผู้ชาย สัญชาติไทยและสัญชาติอื่น จำนวนมาก อีกทั้งยังปรากฏภาพและคลิปสื่อลามกอนาจารของเด็กหญิงอีกด้วย

ของกลางหลักฐานที่ยึดจากห้องพักของแอดมิน VK

 

 

จากการสืบสวนเพิ่มเติมทราบว่าผู้ที่ดำเนินการในการจำหน่ายสื่อลามกอนาจารดังหกล่าวคือ นายอณิกวิชญ์  ซึ่งพักอาศัยอยู่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านราชปรารภ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี  กทม. จึงทำการขอหมายค้นบ้านเพื่อหาพยานหลักฐาน ต่อมา เจ้าหน้าที่ กก.สส.3 บก.สส.บช.น. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดหลักสูตรสืบสวนคดีอาญา ได้ขออนุมัติหมายค้น ศาลอาญา  เข้าค้นห้องพักภายใน คอนโดฯ ดังกล่าว ได้พยานหลักฐานหลายรายการ ประกอบด้วย 

 

1.  คอมพิวเตอร์        

2. โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง  

3. สมุดบัญชีธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชี นายอณิกวิชญ์ ปะวะโข สาขาเอสพละนาด รัชดาภิเษก (ใช้ในการโอนเงินค่าเข้าร่วมกลุ่ม)

4. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ชนิดเป็นผลึกใส บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส ชนิดรูดเปิด-กดปิด จำนวน 12ถุง น้ำหนักชั่งรวมถุง จำนวน   8.04    กรัม

5. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส ชนิดรูดเปิด-กดปิด จำนวน 2 เม็ด

6. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาอี) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส ชนิดรูดเปิด-กดปิด จำนวน 4 ถุง รวมมียาอี จำนวน 6.5เม็ด

 

ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พร้อมทั้งให้การเพิ่มเติมว่า สาเหตุที่ได้ก้าวเข้ามาเป็นผู้ขายสื่อลามกอนาจารดังกล่าว เนื่องจากตนเองได้ตกงานช่วงสถานการณ์โควิด 19 ทำให้ ไม่มีอาชีพ จึงได้หาช่องทางในการหาเงิน และเห็นช่องทางในการผู้ขายสื่อลามกอนาจารผ่านสื่อโซเชียลและได้รับผลตอบแทนที่ค่อนข้างสูง จึงได้ใช้เป็นวิธีในการหาเงินแทนงานประจำที่ได้ตกงานไป โดยรายได้ที่ได้รับจะนำมาจ่ายค่าตอนโด ใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และซื้อยาเสพติดมาเสพ 

 

 

 

สืบนครบาล รวบ แอดมิน VK ขายคลิป 18 +

จากการเข้าทำการตรวจค้นจับกุมตามอำนาจของหมายค้นศาลอาญา พบว่ามีคลิปวีดีโอที่เกี่ยวกับสื่อลามกอนาจารจำนวนมากกว่า 100,000 คลิป ที่เก็บไว้ใน CPU 1 เครื่อง , เอ็กทอลน่อลอีกฮาร์ดดิสจำนวน 3 ลูก (ลูกละ 8 เทราไบต์) และ เอ็กทอลน่อลอีกจำนวน 4 อัน
   
เจ้าหน้าที่จึงได้ทำบันทึกจับกุมและนำผู้ต้องหาส่ง สน.ดินแดง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ