ข่าว

ป้าติ๋ม สะอื้นเปิดใจ หลัง แหม่มฝรั่งเศษ ดับริมสระ เศร้าเสียเจ้านายสุดที่รัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ป้าติ๋ม แม่บ้านคนสนิทเปิดใจทั้งน้ำตา หลังเสีย แหม่มฝรั่งเศส เจ้านายสุดที่รักเสมือนแม่คนหนึ่ง เผยสิ่งที่สั่งเสีย

กรณีนางแคทเทอร์รีน อายุ 59 ปี นักธุรกิจชาวฝรั่งเศส เจ้าของวิลล่าให้เช่าบนเกาะสมุย ใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่ขมับปลิดชีพตัวเองริมสระน้ำในวิลล่าหรู หลังทราบป่วยเป็นมะเร็ง เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ตายก่อเหตุเนื่องจากเครียดจากโรคร้าย อย่างไรก็ตามยังคงเป็นเพียงข้อสันนิษฐานยังคงต้องหาหลักฐานเพิ่มเติม เนื่องจากกล้องวงจรปิดบริเวณริมสระน้ำ ถูกกดลงทำให้ไม่เห็นนาทีที่นางแคทเทอร์รีน ก่อเหตุ รวมถึงก่อนหน้านี้วิลล่าของเธอเคยถูกคนร้ายบุกมาขโมยทรัพย์สินมาแล้ว

 

ด้าน นางณัฐวลัย ภูพองตา หรือ ป้าติ๋ม อายุ 49 แม่บ้านคนสนิท ที่อยู่กันมานาน เปิดเผยว่า พบศพแหม่มนอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงนอนเล่นริมสระน้ำ ก่อนเกิดเหตุแหม่มได้โอนเงินเดือนให้ทั้งตนและลูกน้องอีก 2 คน พร้อมบอกว่าพรุ่งนี้ค่อยเจอกันเรามีเรื่องที่ต้องคุยกันมีเรื่องซับซ้อน ซึ่งก่อนหน้านี้แหม่มได้ป่วยเป็นมะเร็ง แต่ก็อาการดีขึ้นแล้ว ก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุแบบนี้ขึ้น 

 

ซึ่งหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ พบเอกสารๆวางอยู่บนโต๊ะ ร่วมถึงพินัยกรรมที่แหม่มใด้ทำไว้ก่อนหน้านี้ ตนก็พึ่งมารู้ว่าแหม่มได้ทำพินัยกรรมแบ่งทรัพย์สินไว้ให้ตนด้วย โดยก่อนหน้านี้แหม่มมาขอบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมสำเนาสำเนาต่างๆ และทะเบียนบ้านหลังจากที่แหม่มได้เลิกกับสามีไปก่อนหน้านี้ โดยก่อนหน้านี้แฟนของแหม่มซึ่งเป็นชาวฝรั่งเศส ก็อยู่ที่เกาะสมุยแต่หลังจากได้เลิกรากันก็ไป ก็แยกย้ายไปอยู่ที่อื่น และแหม่มก็อยู่คนเดียวที่วิลล่า 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

โดยมีตนเป็นแม่บ้านเป็นที่ปรึกษา ให้ทุกอย่างซึ่งตนอยู่กับแหม่มมาหลายปีแล้ว แม่บ้านยังกล่าวต่ออีกว่า เมื่อคืนแหม่มส่งเมสเสจข้อความ ไปให้เพื่อนๆ  ของแกว่าได้ทำพินัยกรรมไว้ให้กับตนด้วย และหลังนี้ให้ตนไปติดต่อที่ทนายของแหม่ม แต่ตนก็ไม่รู้อยากได้อะไร โดยตอนนี้ตนรู้สึกเสียใจเสียใจมากเพราะแหม่มเป็นคนดีมาก ซึ่งมีอะไรจะพูดคุยกับตนแทบจะทุกเรื่อง แม้กระทั่งป่วยหรือเรื่องส่วนตัวไม่เคยมีความลับแหม่มก็เล่าให้ฟังตลอด โดยปกติแหม่มแกเป็นคนชอบดื่ม บางทีอาจจะตัดสินอะไรลงไปโดยไม่ยั้งคิด ส่วนอาวุธปืนไม่เคยมีก่อนหน้านี้ แต่เมื่อไม่นาน ได้มีคนร้ายย่องขึ้นมาขโมยทรัพย์สินไปหลายรายการ 

 

ต่อมาแหม่มถึงได้หาปืนมาไว้ ซึ่งอยู่ในลิ้นชักในบ้านตลอด แต่เราก็ไม่สนใจเพราะเป็นเรื่องของเจ้านาย ปกติแล้วแหม่มผู้ตายเป็นคนถนัดมือข้างซ้าย ในตอนเกิดเหตุตนไม่รู้เรื่อง เพราะนอนกันคนบ้าน มารู้ตอนที่คนงานทำสระน้ำโทรไปบอกว่าเจ้านายป่วยมีเลือดไหลเยอะเลย ตนตกใจรีบขับรถกลับมาอย่างรวดเร็ว แม่บ้านกล่าวไปด้วยความเสียใจ 

 

ป้าติ๋ม แม่บ้านคนสนิท เล่าอีกว่า วันพบศพของ นางแคทเทอร์รีน คือวันที่ 29 เมษายน โดยคนทำควมสะอาดเป็นคนที่พบก่อนจะโทรมาบอกว่า นางแคทเทอร์รีน เสียชีวิตแล้ว ส่วนกล้องวงจรปิดถูกกดลงให้มองไม่เห็นในที่เกิดเหตุ จากนั้นเพื่อนคนงานอีกคนซึ่งเป็นคนสวนได้เดินทางมาด้วย จึงเข้าไปดูใกล้ๆ ก็พบว่า มีปืนวางอยู่ข้างตัวของคุณแคทเทอร์ริน

เมื่อเปิดโทรศัพท์ดู ป้าติ๋ม พบว่า นางแคทเทอร์รีน ได้ส่งข้อความทางไลน์มาให้ตนเองเพื่อสั่งเสียไว้ทั้งหมด คล้ายกับทำพินัยกรรมไว้ โดยในข้อความเท่าที่ตนเองและเพื่อนของนางแคทเทอร์รีน ที่มาเปิดเซฟพร้อมกันได้อ่าน ระบุประมาณว่า "นางแคทเทอร์รีน ได้ยกบ้านวิลล่าหลังนี้พร้อมที่ดิน รวมถึง ที่ดินเปล่าข้างวิลล่า จำนวน 2 ไร่ , รถยนต์หรู เครื่องประดับ แหวน เพชร ซึ่งอยู่ในตู้เซฟ และเงินสดที่อยู่ในธนาคารอีก ไม่รู้จำนวน โดยยกให้ตนเองทั้งหมด ซึ่งคาดว่า ทรัพย์สินทั้งหมดมีมูลค่าเกือบ 50 ล้านบาท ที่คุณแคทเทอร์รินยกให้กับตนเอง และอีกส่วน คือ วิลล่าจำนวน 2 หลัง ได้มอบให้กับ คุณวินเซ่น สามีเก่าของนางแคทเทอร์รีน

 

นอกจากนี้ นางแคทเทอร์รีนยังได้สั่งเสียให้ช่วยดูแลแมวอีก 3 ตัวที่เธอรักมาก ๆ ให้ตนเองดูแลต่ออีกด้วย ตอนนั้นตนเองตกใจมากที่ได้อ่านพินัยกรรมที่ระบุไว้ และไม่คิดว่านางแคทเทอร์รีนจะทำแบบนี้ "ป้าอยากให้เขาอยู่กับป้า ป้าไม่ได้อยากได้แบบนี้ ป้าได้เยอะจริง ของที่แกยกให้ แต่ป้าต้องเสียแกไป ป้าเสียใจมาก ป้าคิดถึงเขามาก ไม่อยากให้เขาจากไปเลย เขาเปรียบเสมือนแม่คนหนึ่งของป้าที่ดูแลป้ามาตลอด ป้าสัญญาว่า ป้าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด"

 

ป้าติ๋มยังบอกอีกว่า ก่อนที่นางแคทเทอร์รีน เธอยังได้โอนเงินค่าจ้าง ค่าอินเทอร์เน็ตจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟทั้งหมดแล้ว รวมถึงโอนเงินจำนวน 5 แสนบาท ให้กับตนเองเพื่อเป็นค่าทำศพให้กับแกอีกด้วยซึ่ง ตนเองสัญญาจะจัดงานให้ดีที่สุด และจะไม่ลืมพระคุณของคุณแคทเทอร์รินเลย โดยหลังจากนี้ ตนเองยังไม่ได้คิดว่า จะเอาวิลล่าหลังนี้ไปทำอะไรต่อ แต่คงไม่ขายแน่นอน เช่นเดียวกับรถหรูที่คุณแคทเทอร์รินยกให้ ถึงแม้ตนเองจะขับไม่เป็นก็ตาม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ