ข่าว

ส่งร่าง แคทเธอรีน ผ่าชันสูตร ก่อนสรุปสาเหตุการตาย หลักฐานยังไม่ชี้ ฆาตกรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจส่งร่าง แคทเธอรีน แหม่มฝรั่งเศสเจ้าของวิลล่าหรูชันสูตรหาสาเหตุการตาย ด้านหลักฐานยังไม่ชี้ ฆาตกรรม ก่อนประสานญาติหรือ ป้าติ๋ม รับศพ

เมื่อช่วงเช้ามืดของ วันที่ 4 พ.ค.2567 ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้นำร่างของ นางแคทเทอร์รีน จูแอลว์ โรแลน เจอร์แมน เดอลาโคท อายุ 59 ปี สัญชาติฝรั่งเศส ที่เสียชีวิตอยู่บริเวณริมสระน้ำของวิลล่า เมื่อวันที่ 29 เม.ย.2567 ที่ผ่านมา มาเก็บไว้ที่โรงพยาบาลเกาะสมุย 

 

และได้นำร่างของ นางแคทเธอรีน ออกจากห้องเก็บศพของโรงพยาบาลเกาะสมุย เพื่อนำไปส่งยังแผนกนิติเวชโรงพยาบาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด

 

พ.ต.อ.ไกรฤกษ์ งามสีอ่อน ผกก.สภ.เกาะสมุย เปิดเผยถึง การตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ รวมทั้งพยานบุคคล และพยานแวดล้อมต่างๆ ในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นยังไม่พบพิรุธที่จะนำไปสู่การฆาตกรรม

 

เบื้องต้น ตำรวจให้น้ำหนักการตายของ นางแคทเธอรีน ในครั้งนี้ ว่าเป็นการฆ่าตัวตายเอง ทั้งนี้ตำรวจ ยังต้องตรวจหาพยานหลักฐานตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างละเอียด พร้อมรวบรวมหลักฐานทั้งหมด ก่อนที่จะสรุปสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง

และหลังจากที่แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ผ่าชันสูตรศพเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไป จะนำศพของ นางแคทเทอร์ริน กลับมาเก็บไว้ที่ห้องเก็บศพของโรงพยาบาลเกาะสมุย เพื่อรอสรุปว่าทางญาติของ นางแคทเธอรีนจะมารับศพไปดำเนินการเอง หรือจะให้ทาง ป้าติ๋ม ซึ่งแม่บ้านของ นางแคทเธอรีน ดำเนินการจัดพิธีศพที่วัดบ่อผุด ตามที่ผู้ตายได้เขียนจมหมายสั่งเสียไว้ก่อนเสียชีวิต 

ที่สำคัญ ตำรวจยังพบว่า นางแคทเธอรีน ได้โอนเงินเข้าบัญชีของ ป้าติ๋ม จำนวน 5 แสนบาท ไว้เป็นค่าดำเนินการทำศพของไว้แล้วก่อนที่เสียชีวิต /.

ในส่วนของการรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งหนังสือไปยังสถานฑูตฝรั่งเศส เพื่อให้ทางสถานทูตฝรั่งเศส แจ้งให้ญาติทราบถึงการเสียชีวิตของ นางแคทเธอรีน และส่งเอกสารที่ นางแคทเธอรีน เขียนไว้สั่งเสียไว้ก่อนตายว่าต้องการให้ ป้าติ๋ม เป็นคนดำเนินการจัดพิธีศพของตนที่วัดบ่อผุด เกาะสมุย โดยในขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังรอการแจ้งกลับมาจากทางสถานฑูตฝรั่งเศส ว่าทางญาติของ นางแคทเธอรีน จะให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนิดการอย่างไร ให้ใครเป็นผู้มารับสพไปประกอบพิธี หลังจากเสร็จขั้นตอนผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตาย ตามขั้นตอนของกฏหมายแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ