ข่าว

'หลวงพี่' สะอื้น เล่าเหตุการณ์ 'แม่ชีกระโดดกุฏิ' จริงหรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'หลวงพี่' สะอื้น ยอมขนของออกจากวัด พร้อม 'เปิดใจ' ถึงเหตุการณ์วันเกิดเหตุ 'แม่ชีกระโดดกุฏิ' ออกมา จริงหรือไม่

หลวงพี่ย้ายออกจากกุฏิทั้งน้ำตา

วันที่ 7พ.ค.2567 กรณีชาวบ้านพบ แม่ชีกระโดดกุฎิ พระ หลังหนึ่ง ที่วัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ บ้านธาตุ ม.5 ต. บ้านไผ่ อ. บ้านไผ่ จ. ขอนแก่น เมื่อวันที่ 2พ.ค.2567

 

ล่าสุด พระ และลูกศิษย์ของ พระเอ (นามสมมุติ) อายุ 45 ปี ช่วยกันขนย้ายข้าวของ และเครื่องอัฐบริขารส่วนตัว เพื่อไปจำวัดอื่น ตามมติของ พระ ผู้ใหญ่ ที่ให้ย้ายออกไปจากวัด แต่ยังไม่มีการลงโทษถึงขั้นให้ลาสิกขา

พระเอ พาเข้าไปดูในกุฏิ และ เปิดใจ ทั้งน้ำตาคลอ ว่า ถูกคนบางกลุ่มกลั่นแกล้ง ไม่อยากให้ขึ้นเป็นเจ้าอาวาส อยู่วัดนี้มากว่า 10 ปี เคยจะขึ้นเป็นเจ้าอาวาส ได้เป็นรักษาการ แต่ถูกหาเรื่องจนถูกปลด เป็นเพียงพระลูกวัด กระทั่งมาเกิดเรื่องนี้ขึ้น ไม่ได้เป็นไปตามที่ถูกกล่าวหา

 

วันเกิดเหตุ แม่ชี ไม่ได้ขึ้นมาบนกุฏิ และไม่ได้กระโดดออกจากกุฏิ เพราะไม่สามารถทำได้ เนื่องจากมีตู้เก็บของขนาดใหญ่ตั้งบังอยู่ และหากจะเคลื่อนย้ายต้องใช้แรงมากถึงจะสามารถเปิดหน้าต่าง และในจุดดังกล่าวไม่มีไฟส่องสว่างมองเห็น อาจะจะเหยียบพลาด ตกลงไปได้รับบาดเจ็บ

ตนบวชมานานและจำพรรษาที่วัดแห่งนี้มา 11 ปีแล้ว ส่วนกรณีที่มีชาวบ้านจับตัวหญิงแต่งชุดขาวว่าเป็นแม่ชีกระโดดออกจากกุฏินั้น หญิงคนดังกล่าว เป็นแม่ชีจริง บวชที่วัดอีกแห่งหนึ่ง ต.บ้านลาน อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ก่อนหน้านี้ นางบี มีสามีและหย่ากับสามี ชาว จ.พระนครศรีอยุธยา จากนั้นได้มาบวชชี

 

ด้วยศรัทธาที่มีต่อพระเอ จึงนับถือผูกพันเป็นพี่น้อง ก่อนเกิดเรื่อง แม่ชี มาหาพระเอที่วัด แล้วบอกว่า ขับรถเหยียบแมวตาย จึงมาหาพระเอ ล้างซวย ล้างบาปให้ โดยเริ่มทำพิธีตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 30 เม.ย.2567ถึงวันที่ 2 พ.ค.2567  

 

ช่วงเย็นวันที่ 2พ.ค.2567 เป็นเย็นสุดท้ายที่จะทำพิธีล้างซวยให้ ด้วยการเอาน้ำล้างบาตร ราดที่ตัวรถของ แม่ชี เมื่อ แม่ชี ขับรถมาถึงได้จอดรถ แล้วออกจากวัดไปกับญาติโยม กลับเข้าวัดมาอีกที 20.00 น. เมื่อญาติโยมส่ง แม่ชี ที่วัดแล้วก็ขับรถออกไป จากนั้นจึงทำพิธีล้างซวยที่รถให้ แม่ชี ก็นั่งในรถ เสร็จพิธี 21.00 น.เศษ จึงเดินเข้ากุฏิ ปิดไฟเมื่อจะนอน

 

จากนั้นก็มีเสียงผู้ใหญ่บ้าน ตำรวจและชาวบ้านมาเรียกเพื่อขอตรวจค้นกุฏิ จึงออกจากกุฏิ มาคุยกันที่ศาลาหน้ากุฏิ แต่ไม่ให้ค้นกุฏิ ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น จึงไม่ให้ค้น

 

จากนั้นไม่นานก็มีชาวบ้าน ตะโกนบอกว่า จับตัวได้แล้ว และคุมตัว แม่ชี เดินมาที่ศาลาหน้ากุฏิ พร้อมกับบอกว่า คุมตัว แม่ชี ไว้ได้หลังจากกระโดดลงมาจากหน้าต่างของกุฏิ เมื่อมติของ พระ และชาวบ้านเห็นตรงกันให้ออกไปจำวัดที่อื่น ก็ปฏิบัติตาม โดยจะไปจำวัดแห่งหนึ่งใน ต.คึมชาติ อ.หนองสองห้อง จ. ขอนแก่น แม้ว่าจะไม่ได้ทำอะไรผิด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ