ข่าว

'กรมราชทัณฑ์' ตั้งกรรมการสอบปม 'บุ้ง ทะลุวัง' เสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'กรมราชทัณฑ์' สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบ ข้อเท็จจริงกรณี 'บุ้ง ทะลุวัง 'เสียชีวิต หลังหมดสติ ไม่มีสัญญาณชีพ ถูกหามส่งโรงพยาบาล

14 พ.ค. 2567 จากกรณีการเสียชีวิตของ  บุ้ง ทะลุวัง ผู้ต้องขังคดีทางการเมือง ซึ่งถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาเป็นการด่วนเมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. หลังมีอาการไม่รู้สึกตัว ไม่มีสัญญาณชีพ ต้องทำการปั๊มหัวใจ  และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

 

ล่าสุด ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ชี้แจงว่าได้รับรายงานว่า น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง มีอาการหัวใจหยุดเต้นฉับพลัน ในช่วงเช้าวันที่ 14 พ.ค. 2567  ทางทีมแพทย์ ได้ทำการกู้ชีพ พร้อมนวดหัวใจ จากนั้นส่งตัวออกรักษาที่ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งทีมแพทย์โรงพยาบาลราชทัณฑ์และแแพทย์โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ได้พยายามกู้ชีวิตอย่างสุดความสามารถ ตั้งเวลา 06.20 - 11.22 น. ร่างกายผู้ป่วยไม่ตอบสนองต่อการรักษา และถึงแก่กรรมอย่างสงบ ในเวลา  11.22 น. กรมราชทัณฑ์ จึงขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิต 

 

ทั้งนี้ กรมราชทัณฑ์ ขอเรียนว่า หลังจากที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ได้รับตัว น.ส.เนติพร จากโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ แล้วนั้น น.ส.เนติพร ได้รับประทาอาหารและน้ำปกติ ซึ่งแพทย์และพยาบาล ได้ทำการรักษาดูแล อย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง แต่ยังมีอาการขาอ่อนแรง และบวมเล็กน้อย ผลเลือดมีภาวะโลหิตจางเล็กน้อย เกลือแร่ต่ำ  โดยน.ส.เนติพร ปฏิเสธการรับประทานเกลือแร่ และวิตามินบำรุงเลือด จนเกิดอาการดังกล่าวและเสียชีวิตในวันนี้ 

 

และเพื่อให้เกิดความโปร่งใส และสร้างความเชื่อมั่นให้กับสังคม จึงเห็นควรให้ทางโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ทำการชันสูตร เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง ซึ่งจะต้องรอผลการชันสูตร นอกจากนี้ ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้มีคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการฯ ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้แล้ว

 

 

กรมราชทัณฑ์ สั่งตั้งกรรมการสอบปม บุ้ง ทะลุวัง เสียชีวิต

ขณะเดียวกัน ทางโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ออกแถลงการณ์ ชี้แจงการเข้ารับการรักษาของ บุ้ง ทะลุวัง โดยทางโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ รับตัว น.ส.เนติพร หรือ บุ้ง ทะลุวัง เมื่อเวลา 09.30 น. ด้วยอาการหมดสติ ไม่มีสัญญาณชีพ และได้รับการทำ CPR เพื่อฟื้นคืนชีพ จากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ตั้งแต่เวลา  06.23 น. และส่งผู้ป่วยมารับการรักาษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ โดยระหว่างการนำส่งมายังโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ ผู้ป่วยยังได้รับการช่วยฟื้นคืนชีพตลอดเวลาขณะนำส่ง

 

เมื่อผู้ป่วยถูกส่งตัวมาถึงได้ถูกนำเข้ารับการรักษา ณ ห้องอุบัติเหตุและฉุกเฉิน ชั้น 1 อาคารกิตติวัฒนา โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ เบื้องต้นแพทย์ประเมินพบว่าผู้ป่วยไม่มีสัญญานชีพ ระบบประสาทไม่มีการตอบสนอง ไม่พบคลื่นไฟฟ้าหัวใจ จึงทำการ CPR อย่างต่อเนื่องตามมาตรฐานทางการแพทย์ เพื่อช่วยเหลืออย่างเต็มที่ 

 

หลังจากการทำ CPR ฟื้นคืนชีพอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เวลา 09.30 - 11.22 น. ร่างกายผู้ป่วยไม่ตอบสนองต่อการรักษาและถึงแก่กรรมอย่างสงบในวันที่ 14 พ.ค. 2567 ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตรอการชันสูตรตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป 

 

รพ.ธรรมศาสตร์ แจง การรับตัว บุ้ง ทะลุวัง รักษา

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ