ข่าว

สนค. จัด  'CLMVT Forum 2023' บูม 3 สินค้า สร้างโอกาสเติบโตกลุ่มประเทศ CLMVT

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า "สนค." เตรียมจัดสัมมนาเชิงวิชาการและการประชุมเชิงปฏิบัติการ  "CLMVT Forum 2023" โฟกัส สินค้าศักยภาพ 3 รายการ อาหาร , ยานยนต์ ,สินค้ายาง / ผลิตภัณฑ์ยาง เป้าหมายเพื่อรวบรวมข้อมูลสำหรับการจัดทำข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย

สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) กระทรวงพาณิชย์     จะจัดการสัมมนาเชิงวิชาการและการประชุมเชิงปฏิบัติการในหัวข้อ  "CLMVT Forum 2023: Reshaping Supply Chains for Sustainability & Carbon Reduction"  :   CLMVT Forum 2023 ภายใต้แนวคิด การบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม  โดยมุ่งเน้นไปที่สินค้าศักยภาพ 3 รายการ ได้แก่ สินค้าอาหาร สินค้ายานยนต์ สินค้ายาง และ ผลิตภัณฑ์ยาง  การสัมมนา CLMVT Forum 2023   จะจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 4 ก.ย.   เวลา 08.30 – 16.30 น. ในรูปแบบไฮบริด ณ โรงแรมแกรนด์ริชมอนด์ นนทบุรี และเข้าร่วมได้ทางแพลตฟอร์มออนไลน์ Zoom

 

 

 

"CLMVT Forum 2023"    เป็นการร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และแสดงวิสัยทัศน์ เกี่ยวกับการบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของสินค้าศักยภาพ 3 รายการ   ดังกล่าว โดยได้รับเกียรติจากรองผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า กระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนา พร้อมวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ  จากภาครัฐ ภาคเอกชน และภาควิชาการ  เป้าหมายของการจัดสัมมนาก็เพื่อรวบรวมข้อมูลสำหรับการจัดทำข้อเสนอแนะเชิงนโยบายเกี่ยวกับแนวทางความร่วมมือเพื่อการพัฒนาห่วงโซ่อุปทาน สินค้าศักยภาพของ CLMVT ให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
 

การสร้างเครือข่ายระหว่างภาคส่วนต่าง ๆ ในกลุ่มประเทศ CLMVT   [ กลุ่มประเทศอาเซียนในเขตภูมิภาคลุ่มน้ำโขง  Great Mekong Subregion: GMS  ที่มีเส้นทางคมนาคมติดต่อกัน ได้แก่ กัมพูชา ลาว พม่า เวียดนาม และไทย  ] เพื่อยกระดับความร่วมมือในการพัฒนาด้านความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม   สำหรับ 
"CLMVT Forum 2023"     มีการเสวนาหัวข้อ  "ข้อมูลกฎระเบียบและมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อมระหว่างประเทศ และมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อมของกลุ่มประเทศ CLMVT และคู่ค้าที่สำคัญ"   ,   "การบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม: แนวโน้มและการเปลี่ยนแปลงในอนาคต"

 

 

 


 การจัดประชุมเชิงปฏิบัติการในหัวข้อ "โอกาสในอนาคต : การจัดการห่วงโซ่อุปทานที่มีการลดการปล่อยคาร์บอน " ในสินค้าศักยภาพ 3 รายการ เพื่อหาแนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจที่กำลังเปลี่ยนผ่านไปสู่การพัฒนาที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม หรือ Green Transition ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายหลักเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศคู่ค้าสำคัญของกลุ่มประเทศ CLMVT     โดยผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ภายในวันที่ 25 ส.ค. สอบถามรายละเอียดการจัดงานเพิ่มเติมได้ที่  เบอร์โทรศัพท์ 084-475-1286 และ 061-545-7788 หรือ อีเมล์ : [email protected] or [email protected]  รวมทั้งการ  สแกน QR Code

สนค.  จัด  'CLMVT Forum 2023' บูม 3 สินค้า สร้างโอกาสเติบโตกลุ่มประเทศ  CLMVT

สนค.  จัด  'CLMVT Forum 2023' บูม 3 สินค้า สร้างโอกาสเติบโตกลุ่มประเทศ  CLMVT

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ